มหาวิบัติสงครามใบจอง

มหาวิบัติสงครามใบจอง
(CONDO WAR I)

(ภาค 1)  5 วิชามารงานพรีเซล


การเก็งกำไรใบจองคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ร้อนแรงขนาดที่มีบางคนยึดเป็นอาชีพไปแล้ว
หลายโครงการก็โหมกระแสโดยการใช้สื่อช่วยกระพือข่าวการขายใบจองในงาน Pre-sale หมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง เปิดโอกาสให้คนที่ได้ใบจองในงานเอามาขายต่อเก็งกำไรกันเป็นแสน กระตุ้นการเก็งกำไรใบจองให้ขยายวงกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดพอถึงช่วงโอนถ้าปล่อยใบจองไม่ทันก็ทิ้งเงินดาวน์สร้างปัญหาให้กับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริงๆต้องซื้อคอนโดในราคาที่สูง



การเก็งกำไรคอนโดแนวรถไฟฟ้านั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ มีการทำกันมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่วันนี้ที่มันกำลังก่อตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนเป็นมหาวิบัติ เนื่องจากไม่มีมาตราการหรือหน่วยงานที่จะควบคุมดูแลปล่อยให้คนแห่เข้าไปเก็งกำไรกันจนไม่ลืมหูลืมตา ยิ่งไปกว่านั้นคือมีการใช้วิชามารในการปั่นสร้างกระแสกันโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา



วิชามารงานพรีเซลการสร้างกระแสปั่นราคาคอนโดเพื่อการเก็งกำไร
1)    โครงการจัดงาน Pre-sale เปิดจองเพื่อปั่นกระแสเชิญชวนคนให้มาต่อคิว
2)    หลอกล่อด้วยราคาเริ่มต้นเพียงไม่กี่ล้านบาท ทำให้คนคิดว่าเอื้อมถึงพอซื้อได้แต่จริงๆมีขายเพียงไม่กี่ห้อง
3)    ก่อนเปิดจองมีการล็อคห้องไว้ให้ลูกค้าเก่ามีพนักงานข้างในจองเองบ้างโดยใช้ชื่อญาติหรือคนรู้จักจองเพื่อเอามาขายเก็งกำไรทีหลัง
4)    พนักงานขายบัตรคิวในวันงานใบละ 1,500 – 2,000 บาท
5)    สื่อเป็นเครื่องมือที่เจ้าของโครงการใช้ในการทำให้คนเห็นว่าโครงการนี้ดีมีคนต้องการมากขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงเพื่อสร้างกระแสปั่นราคาคอนโดเพื่อการเก็งกำไรต่อไป








มหาวิบัติสงครามใบจอง (ภาค 2) http://pantip.com/topic/32870332


บทความมหาวิบัติสงครามใบจอง
มหาวิบัติสงครามใบจอง (ภาค 1) 5 วิชามารงานพรีเซล http://aekarnon.com/มหาวิบัติ_สงครามใบจอง/
มหาวิบัติสงครามใบจอง (ภาค 2) มหาวิบัติ http://aekarnon.com/มหาวิบัติ_สงครามใบจอง2/
มหาวิบัติสงครามใบจอง (ภาค 3) เร็วๆนี้.

ที่มา: http://aekarnon.com
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่