ชีวิตที่ต้องมีสามีแบบนี้ เคยคิดอยากจะตายวันละหลายๆหน

***ขออนุญาติตั้งกระทู้ใหม่อีกครั้งนะคะ กับเรื่องเดิม แต่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้ว่า บนโลกใบนี้มีผู้ชายที่โคตรเลวได้สมบูรณ์แบบจริงๆ***

ขอท้าวความก่อนนะคะ.. .ฉันอายุ 30 ปี และ สามีอายุ 49 ปีค่ะ เป็นทหาร ยศพันเอก ตอนนี้มีลูกด้วยกันหนึ่งคนเพิ่งได้ 4 เดือนกว่าค่ะ

ขอถามนะคะว่า.. .ในเมื่อสามีเป็นแบบนี้ทุกข้อ..อยากได้ไหม? (อ่านให้จบนะ..แล้วจะเข้าใจ)

: บ้าอำนาจ
สามีประเภทนี้มักโหดร้ายและชอบควบคุม เขาจะทำทุกทางเพื่อให้ภรรยายอมจำนน ทำตามที่เขาต้องการ ดูภายนอก อาจดูดี มีความเป็นผู้นำ พึ่งพาได้ แต่คนที่เศร้าคือภรรยา ผู้ชายพวกนี้จะพยายามบีบบังคับโดยใช้กำลังข่มขู่ ทำร้ายร่างกายอย่างโจ่งแจ้ง ไปจนถึงการพูด บังคับ ขืนใจอย่างลับ ๆ พวกเขาจะตั้งกฎซึ่งคุณจะต้องทำตาม เขาถูกเสมอ แต่คุณทำอะไรก็ผิด เมื่อทุกอย่างเป็นไปในทางที่เขาต้องการ เขาจะบอกว่าคุณยังทำได้ไม่ดีพอ แต่เมื่อผิดพลาด ทุกอย่างก็จะเป็นความผิดของคุณ

: นอกใจเป็นงานหลัก
ทุกคนรู้ว่าผู้ชายบางคนชอบมีกิ๊ก แต่ประเภทที่เรากำลังพูดถึงนี้เป็นพวกที่ยกระดับ “การนอกใจ” ขึ้นไปอีกขั้น ไม่ใช่แค่ “พลาด” หรือ “อดใจไม่ไหว” ครั้งหรือสองครั้ง แต่ผู้ชายแบบนี้จะหาโอกาสทำตลอดเวลา ฝักใฝ่แต่เรื่องกามารมณ์ จึงเป็นประเภท "ทางเพศ" โดยที่คนประเภทนี้ชอบสร้างภาพว่าตนเป็นคนดี รักครอบครัว แต่ลับหลังแล้วเขาจะนอกใจอย่างเจตนา แยบคาย และไร้สติ พวกนี้ชี้ตัวยาก เพราะมักแฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชายที่มักโทรหาคุณตามสัญญา หรือมีเวลาว่างให้คุณเสมอ คุณภรรยาที่ไว้เนื้อเชื่อใจจะไม่มีวันรู้จนกว่าความลับแตกและเขาก็จะไม่เคยยอมรับ มักจะโยนความผิดให้ภรรยา ต่างๆนาๆ เผยคำโกหกสารพัดของพ่อขุนแผน ความจริงจะค่อยๆปรากฎมาพร้อมกับผู้หญิงอีกนับไม่ถ้วน

: พูดเอาดีเข้าตัว ชั่วใส่คนอื่น
คนพวกนี้มักจะเป็นคนพูดจาดี มีน้ำใจ อัธยาศัยดี เฉพาะกับบุคคลอื่น แต่กับคนใกล้ตัวพูดจาหมาไม่- และทุกการกระทำ ทุกความผิดที่ตนทำไว้ ก็จะปกปิดด้วยการพูดจาใส่ร้ายคนอื่นซะก่อน เพื่อให้ตัวเองเป็นคนดี ถูกกระทำและน่าสงสารในสายตาใครๆ คนประเภทนี้จะไม่มีวันยอมรับความผิดที่ตนทำ แต่จะแต่งเรื่องสารพัดเพื่อให้ตนดูดี แต่เรื่องเลวทรามให้ผู้อื่นรับแทนหมด

: กีดกันเราให้ห่างจากครอบครัว (ปิดกั้นไม่ให้มีทางไป)
คุณเคยเจอคนแบบนี้มั้ย บังคับให้เราเลือกระหว่าง ผู้เป็นสามี หรือ ครอบครัว (แม่และลูกของเรา) ถามหน่อยเถอะว่า ควรมั้ย? กับสิ่งที่คุณบังคับให้เธอต้องเลือก บังคับให้เธอต้องตัดบุคคลที่มาจากสายเลือด เพื่อให้มาเลือกจมปรักอยู่กับผู้ชายเลวๆอย่างคุณ แล้วพอเธอไม่มีทางไป จะพูดว่าเธอเลือกใครก็ไม่ได้ ลำบากใจไปแล้วครึ่งนึง แล้วพอเธอเลือกผู้เป็นสามี เพื่อรักษาชีวิตคู่ไว้ คุณก็เอาเธอไปพูดอีกว่า "ดูมันสิ เลวอย่างนั้นอย่างนี้ ขนาดลูกตัวเองยังทิ้งได้" ถ้าคนที่มีสามัญสำนึกที่ดี เป็นลูกผู้ชายพอ เขาไม่ทำกับภรรยาแบบนี้หรอก แล้วกล้าพูดกับใครมั้ย กับสิ่งที่ตนเองบังคับให้เธอต้องเลือก
*แต่บอกไว้เลยว่า ผู้หญิงทุกคนไม่มีวันทิ้งลูกและทิ้งแม่ได้ ต่อให้ต้องโกหกเพื่อให้ได้เจอลูก เธอก็ยอม..

: พูดถึงแต่เรื่องเงิน
ผู้ชายมีหน้าที่ดูแล รับผิดชอบผู้เป็นภรรยา นั่นคือสิ่งที่ลูกผู้ชายควรทำ แต่ถ้าวันใดที่คุณผู้ชายเอะอะก็พูดถึงแต่เรื่องเงิน ว่าอุตส่าห์ทำงานหาเงินมาต้องให้ภรรยา เท่านู้น เท่านั้น เท่านี้ และจะถือว่าเป็นบุญคุณ เฝ้าทวง เฝ้าถาม เฝ้าโพทนาว่าตนเองหาเลี้ยง มีบุญคุณท่วมหัวนั้น "คุณคือผู้ชายที่เห็นแก่ตัวมากๆ" และถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่คุณทำกับภรรยานั้น มันเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เธอต้องทำให้ และเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เธอต้องเสียไป ถ้าหากคุณจะทวงกันนั้น เคยคิดคำนวณบ้างหรือยังว่า ที่ภรรยาทำให้ตลอดเวลาที่อยู่กับคุณ กับเงินที่คุณเสียไป คุณจ่ายให้เธอพอกับสิ่งที่เธอได้สูญเสียไปหรือเปล่า?
*แค่ค่าตัวเธอที่คุณนอนกับเธอแต่ละครั้ง x จำนวนครั้ง? x กับการที่เธอต้องเป็นคนรับใช้ทำทุกอย่างสากกะเบือยันเรือรบ? = ที่คุณเคยให้เธอ..ยังไม่เพียงพอเลย??? เทียบกันไม่ได้เลยสักนิด แต่คุณผู้ชายกลับยอมเสียเงินนอกใจภรรยา เพื่อซื้อผู้หญิงขายบริการมาหาความสุขใส่ตัวแบบหน้าด้านๆ แบบนี้หรือที่เรียกว่า คนดี?

: รักลูก (ตรงไหน?)
คุณแม่ๆ คุณผู้หญิง และคุณพ่อคะ สำหรับเด็กเล็กๆ เด็กแรกเกิดมักจะงอแงเป็นเรื่องธรรมดาใช่มั้ยคะ เวลาลูกร้องคุณทำยังไงกัน แต่สามีฉันไม่เคยที่จะปลอบให้ลูกหยุดร้อง ลูกเพิ่งเกิดมาได้1สัปดาห์เอง พอลูกร้องเขาก็แต่จับลูกขึ้นมาเขย่าๆ จับลูกกระแทกลงบนที่นอน แล้วก็ดุด่าลูก "จะร้องอะไรนักหนาวะ น่ารำคาญ เดี๋ยวบีบคอให้ตายเลย" "ร้องอีกละ ร้องให้มันตายๆไปเลยว่ะ" คุณคิดว่า คนที่เป็นแม่จะรู้สึกยังไง แล้วคนเป็นพ่อควรทำแบบนี้มั้ย พอฉันจะเข้าไปอุ้มลูก ก็มาตีฉัน บอกว่า "มันอยากร้องให้มันร้องไป ร้องให้ตายไปเลย" ฉันเสียใจมาก

: ผีพนันตัวพ่อ
ถ้าใครโดนผีพนันเข้าสิง คน ๆ นั้นก็จะโหมเล่นการพนันแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่แคร์ผลร้ายที่จะตามมาใด ๆ ทั้งสิ้น สามีประเภทนี้จะโกหก นอกใจ ลักขโมย และยอมทำทุกอย่างเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ครอบครัวและคนที่อาศัยอยู่กับคนติดการพนันมักเครียดหนัก เพราะต้องแบกรับภาระหนี้ท่วมหัว ผีพนันมีแนวโน้มที่จะติดเหล้าและชอบทำร้ายร่างกายด้วย ขนาดทองของฉัน 3 บาท สร้อยข้อมือลูกที่เพื่อนๆฉันมารับขสัญหลาน 2 เส้น เขาก็เอาไปขายหมด แต่เขากลับไปบอกใครๆว่า ฉันเอาไปขายเพราะติดการพนัน ทั้งๆเขาทำเองทั้งหมด

: วิปริตติดเซ็กซ์
ความแตกต่างระหว่างพวก “มีความต้องการทางเพศสูง” กับพวก “ติดเซ็กซ์” คือ คนประเภทแรกมีความต้องการทางเพศมากกว่าคน “ปกติ” ทั่วไป ในขณะที่ประเภทหลังไม่สามารถควบคุมความต้องการของตัวเองได้ อาการติดเซ็กซ์เกี่ยวเนื่องกับการติดหนังโป๊และสื่อลามกอย่างใกล้ชิด แม้จะเป็นที่รู้กันว่าหนังโป๊เป็นส่วนหนึ่งของวงจรชีวิตวัยหนุ่มของผู้ชายส่วนใหญ่ แต่บางคนก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น แต่ยังมีความใคร่ที่จะดูภาพโป๊ (ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว) เพื่อสนองความต้องการในแต่ละวันตลอดเวลา เช่นเดียวกับการเสพติดอย่างอื่น ผู้ที่มีอาการติดเซ็กซ์ควรปรึกษาแพทย์

: ตามซุ่ม
เมื่อความสัมพันธ์จบลง ผู้ที่เกี่ยวข้องมักแยกย้ายไปใช้ชีวิตของตนต่อไป แต่บางคนไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ กลับยึดติดอยู่กับคนรักเก่า พวกตามซุ่มคือพวกที่ไม่สามารถปล่อยวางได้ คิดว่าตัวเองต้องแอบติดตามและรู้ความเคลื่อนไหวของแฟนเก่าตลอดเวลา จนเข้าข่ายโรคจิต

: เพี้ยน – แบบป่วยทางจิตจริง ๆ
สามีคุณมักอารมณ์แปรปรวนรุนแรงหรือเปล่า? เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทุกสองนาที ถ้าใช่ เขาอาจจะเป็นโรคอารมณ์สองขั้วก็เป็นได้ เวลาที่อารมณ์ขึ้น เขาอาจจะรู้สึกดีสักพัก ก่อนจะเริ่มโมโหและเกรี้ยวกราดใส่คนอื่นที่ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ หรือดุด่าทุกคนที่วิจารณ์พฤติกรรมของเขา เมื่ออารมณ์อยู่ในช่วงขาลง เขาอาจมีอาการหลงลืม ไม่มีสมาธิ รู้สึกสิ้นหวัง เศร้า ว่างเปล่า นอนไม่หลับ โรคนี้ไม่มีวิธีรักษาให้หายขาด เราแนะนำให้ปรึกษาจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะสามารถช่วยหาวิธีบรรเทาอาการได้

วันที่ทะเลาะกันครั้งสุดท้าย เมื่อ 22 กันยายนที่ผ่านมา เขาทั้งด่า(หยาบคายมาก) ทั้งไล่ฉันออกจากบ้าน เนื่องจากฉันจับได้ว่าเขาไปมีอะไรกับหญิงอื่น พกไวอากร้า 8 เม็ด แต่ไม่เคยใช้กับเมียเลย แต่ยาค่อยๆหายไปจนหมด พอจับได้ก็ไม่เคยยอมรับ แล้วเขาก็เอาแต่ด่าๆฉัน "เขาด่า อีเหี้- สัต ส้นตี- จั-ไร ดอกทอ-  มึ-ออกจากบ้านกูไปเลยนะ ขนของมึ-ออกไปให้หมด ถ้ากูกลับมาเจอหน้ามึ-อีก กูจะกระทืบให้ตายเลย อีเหี้- คนเหี้- ๆ  อย่างมึ- กูไม่เอา ไม่เคยมีใครมาจับผิดกูแบบนี้มาก่อน มึ-ทำได้ เลวมาก จะไปตายที่ไหนก็ไป อย่าให้กูเห็นหน้าอีก" เจ็บแบบฝังลึกมากๆเลยค่ะ ถ้าเขาไม่ด่า ไม่ขับไล่ฉันก็ยังทนอยุ่ แต่นี่ไล่อย่างกับหมูกับหมา และจะตบตีตลอด แล้วยังจะมาแย่งลูกฉันไปอีก ทั้งๆที่ไม่เคยรักไม่เคยเลี้ยงเลย แต่ฉันไม่ยอม จึงพาลูกหนีมา พอตามหาฉันกับลูกไม่เจอก็เอาฉันไปว่า ฉันหนีตามผู้ชาย มีชู้บ้างล่ะ หนีออกจากบ้านมาเอง และเขาก็หาว่าฉันพาลูกหนีมาเพื่อจะเรียกร้องเงินจากเขา ทั้งๆที่ฉันอยู่กับเขามาไม่เคยได้อะไรเลย เงินเก็บก็ไม่มี ทองที่มีก็ไม่เหลือ และก็รู้ดีมาตลอดว่าเขาไม่ได้ร่ำรวยอะไร หนี้สินมากมาย เพราะเขาเป็นคนที่ฟุ้งเฟ้อมาก รถยนต์ก็ต้อง volvo และ ducati อีก2คัน มีปัญญาขับได้ แต่ไม่มีปัญญาซื้อบ้านให้ลูกกับเมียอยู่ อายุจะ50แล้ว ยังอยู่บ้านพักในค่าย แค่ตอนคลอดลูกเขายังไม่มีเงินจ่ายค่ารพ.เลย แค่3หมื่นกว่า แต่กบับมีเงินไปซื้อผู้หญิงมานอนได้ทุกวัน ฉันออกจากบ้านมามีแค่เสื้อผ้ากับของๆลูก ซื้อของเข้าบ้านให้เขาเกือบทุกอย่าง แต่ไม่ให้อะไรฉันคืนมาเลย และเขาไม่เคยให้อะไรลูกเลย ไม่รับผิดชอบ ไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดู สิทธิต่างๆที่ลูกจะต้องได้เขาก็ไม่ให้ อีกทั้งประกันชีวิตและอีกต่างๆจากสิทธิของอาชีพเขา ไม่เคยให้ลูกแต่กลับทำยกให้กับคนอื่น ฉันไม่อยากได้อะไรจากเขานะคะ แค่ออกมากจากเขาได้ก็ถือว่าบุญของฉันมากๆแล้ว
***ขอคำถามสุดท้ายนะคะว่า.. .ฉันผิดมากมั้ยที่ไม่ทน และถ้าเป็นพวกคุณ คุณจะทำยังไงคะ จะทนกับผู้ชายแบบนี้มั้ย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่