ควรทำอย่างไรเมื่อส่งของให้ Net idol (บางคน) รีวิวสินค้า แล้วเขาตอบตกลงสุดท้ายคือไม่รีวิวและบล้อคไลน์เรา

เรามีร้าน มีการส่งสินค้าให้ผู้ที่มียอดติดตามเยอะโปรโมท ซึ่งก้เป็นกลยุทธในการขายและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากอย่างหนึ่งนะจากที่เคยทำมา
ขอเริ่มจากเราเข้าใจดีนะคะ ว่าบางท่านเนี่ย มีงานมีอีเว้นท์มีสินค้าที่ต้องรีวิวเยอะมาก ก่อนเสนอสินค้าไป เราก้จะถามเขาก่อนค่ะ ว่าคุณโอเคมั้ย สะดวกรับและรีวิวให้มั้ย เราไม่เร่งคุณนะ (บางคนเป็นเดือนถึงรีวิวให้เราก้โอเคค่ะเข้าใจและไม่เคยเร่งไม่เคยก้าวก่ายเวลาของใคร)
บางคนมีเรทราคา ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะเราว่า เพราะว่ามันเป็นการตกลงกันแบบจริงๆ เราชอบแบบมีเรทค่าโปรโมท ถ้าไหวก้ไหวไม่ไหวเราก้รับทราบไว้ บางคนไม่สะดวกรับ เขาก้จะบอกตรงๆว่าไม่สะดวกนะ เราก้เข้าใจ ซึ่งเราโอเคมาก เพราะถือว่าเราให้เกียรติซึ่งกันและกัน
แต่มีกรณีที่เรารับไม่ได้เลยคือ ..
ตอนเราไปถามว่าสะดวกรับไหม เขาก้บอกสะดวกและให้ไลน์มาติดต่อ และเลือกโน่นนี่ของสินค้าเสร็จสรรพ เราทำเสร็จก้ส่งไปให้ พอผ่านไปสักอาทิตย์ ก้ไม่มีการติดต่อกลับไม่มีรีวิวใดๆทั้งสิน (ในสินค้าเราเขียนรายละเอียดชื่อร้านไว้แล้ว)
พอผ่านไปสัก2สัปดาห์ เราถึงลองถามว่าสินค้าเป็นไงบ้าง อย่าลืมรีวิวให้เรานะ ก้พูดไปตรงๆแบบไม่ได้จิกอะไรเลย เขาก้ไม่ตอบ ผ่านไปเปนเดือดก้ไม่ตอบค่ะ ไม่ตอบเราแต่เปลี่ยนดิสแต่ในไอจีก้ยังลงรุปทุกวัน - - สุดท้ายก้คือบล้อคไลน์
โอเคเจอแบบนี้ก้ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาใจเขาใจเราแล้วล่ะ รำคานมากที่จะทวงซึ่งก้คงไม่ทวง เอาไปเลยแล้วกัน
ประเด็นคือ เจอมาหลายรายด้วยค่ะ แต่ขอไม่ระบุชื่อให้เสียชื่อเสียง
อยากถามความคิดเห็นนะคะ ว่าถ้าเป็นคุณจะทำกันยังไงกับปัญหาแบบนี้ เราคิดในแง่ของเขาเองแล้วเราก้มั่นใจนะว่าเราไม่ได้ยัดเยียดและก้ยินยอมตกลงทั้ง2ฝ่าย เขาไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้ป้ะ?

(แก้ไขเพิ่มเติม)
ปล.ระบุแค่คนที่ไม่ทำตามที่ตกลงไว้นะคะ ไม่ได้เหมารวมเพราะเชื่อว่าคนที่รับรีวิวส่วนใหญ่ก้ไม่ได้เห็นแก่ได้หรอกค่ะ หลายคนก้ช่วยๆกันไป และเป็นส่วนน้อยที่เจอในกรณีที่เล่ามา ส่วนใหญ่หลายคนที่ลงรีวิวให้แถมยังชื่นชอบในสินค้าของเราก้มีเยอะมากซึ่งน่ารักมาก และเราก็ยินดีและขอบคุณเขาเขาก้ขอบคุณเรา ยิ้ม
เราว่ามันเปนวิธีที่เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้า โดยเราก็ให้ชิ้นงานเป็นการตอบแทนเขา ซึ่งถ้าเต็มใจทั้ง2ฝ่าย มันก้แฮปปี้เอ็นดิ้งค่ะ ไม่อยากให้มองเหมารวมว่าไม่ดีนะคะ เพราะกรณีที่เจอคือแค่บางคนจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่