มีใครรักษาสิวที่วังแก้ว แล้วหน้าแย่ลงบ้างคะ?

กระทู้คำถาม
เราพึ่งเคยตั้งกระทู้แรกเลยนะคะ เราเริ่มรักษาสิวที่คลินิควังแก้วตั้งแต่ประมาณเดือน มิถุนายน 2556 ช่วงที่ไปหาหมอครั้งแรกเป็นน้อยมากๆค่ะ ถ้าเทียบกับตอนนี้ คือเป็นสิวบริเวณแก้มข้าง ๆ จมูก ข้างละ 2-3 เม็ดเล็กๆ หน้าผากเป็นคล้ายๆ ผด 1-2 เม็ด ครั้งแรกพบหมอผู้ชาย หมอแนะนำให้กดสิว แต่ตอนนั้นกลัวค่ะ เลยไม่ได้กดก็ได้ยามาทา ผ่านไป 1 เดือน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ไปตามนัดหมอค่ะ คราวนี้เลยลองกดสิว และนำยามาทาจนหายค่ะ เราก็ไม่ได้ไปหาหมอต่อ
       ผ่านไป 1 เดือนกว่า ๆ หน้าก็เริ่มมีสิวอักเสบขึ้น 4-5 เม็ดใหญ่ ๆ ในเวลาเดียวกัน ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้เลย แต่ช่วงนั้นใช้แป้งพัพพ์ก็เลยคิดว่าคงล้างหน้าไม่สะอาด ก็ผ่านไปสักพักค่ะหน้าก็เป็นไม่หายสักที จนประมาณเดือนธันวาคม 2556 เราก็ไปหาหมออีกครั้ง ครั้งนี้หาหมอผู้หญิงค่ะเพราะคิวหมอผู้ชายยาวมาก เราก็เริ่มหาหมอผู้หญิงตั้งแต่เดือนธันวาคม 2556 จนถึงเดือน กันยายน 2557 เดือนที่แล้วค่ะ จะ 1 ปีแล้ว หน้าเราแย่กว่าเดิมมากค่ะ แรก ๆ หมอบอกให้เรานอนเร็ว ออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะ ๆ เราก็พยายามทำจนทำได้ หน้าก็ยังไม่หายกลับแย่กว่าเดิม กดสิวทุกครั้งที่มา หน้าช้ำเป็นรอยเยอะมาก จากที่เป็นสิวข้างละ 2-3 เม็ด ปัจจุบันข้างละ 20 เม็ดค่ะ เราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นเลยนะคะใช้ของหมอทุกอย่างทาทุกวัน
        แล้วจากที่เป็นสิวที่แก้มบริเวณเล็ก ๆ ปัจจุบันเต็มแก้ม 2 ข้างแล้วค่ะ รูขุมขนใหญ่ หน้ามัน ไปหาหมอผู้หญิงตรวจเราไม่เคยถึง 5 นาทีเลย หมอไม่เปลี่ยนยาให้ ไม่มีคำแนะนำที่ดีให้ หมอบอกแค่ว่าให้กดสิวแล้วทายา คือเรารักษามาเกือบจะ 1 ปีแล้วค่ะ หน้าเราแย่กว่าเดิมมากๆ หมอก็ไม่เคยคิดหาวิธีใหม่ ๆ เลย จนล่าสุด ผิวหน้าเราที่เป็นผิวดี ๆ เริ่มมีสิวเม็ดเล็ก ๆ ติดกันขึ้นมา เราคิดว่ามันต้องกำลังจะลามหรือเปล่า? เราเลยไม่ใช้ยาหมอค่ะ เลิกใช้ไป 1 อาทิตย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ..!! หน้าผากเราจากที่มีสิว 1-2 เม็ดตอนนี้ขึ้น 7-8 เม็ด ที่แก้มข้างทั้งสองข้างมี สิวผด สิวอุดตัน แย่งกันขึ้น เป็นเม็ดเล็กๆติดๆๆกันเป็นแผงเลย ผ่านไป 2 วันเริ่มมีสิวอักเสบขึ้น 3-4 เม็ด เราเครียดมาก หน้าเราแย่มาก ปัจจุบันนี้ เรารู้สึกแย่มากเลยค่ะ

        อยากถามว่ามีใครมีประสบการณ์แบบเราบ้างมั้ย จากคนที่ผิวหน้าดีรูขุมขนไม่ใหญ่ หน้าไม่มัน มีสิวบ้าง ตอนนี้กลายเป็นทั้งหน้าแล้วค่ะ และที่เราเสิร์ชเน็ตหา มีแต่คนบอกว่ารักษาที่นี่ดีมากๆ เราก็เลยไม่รู้ว่ามีเราคนเดียวหรือเปล่าที่มีปัญหากับที่นี่อ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่