มาแชร์ประสบการณ์ รถชน และ มนุษย์ป้า ที่หน้าเซ็นทรัล(แจ้งวัฒนะ)

วันนี้มีเรื่องจะมาแบ่งปันประสบการณ์ การขับรถอันน่าตื่นเต้นกับมนุษย์ป้า (มั้ง)

เหตุเกิด เมื่อวัน อาทิตย์ 12/10/2557 ที่เพิ่งผ่านมานี่เองครับ ขณะที่ผมกำลังขับรถออกจากบ้าน เพื่อที่จะพาแม่ไป รพ. บ้านผมอยู่ใน ซ.แจ้งวัฒนะ28 (ซอยติดกับ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ นั่นละครับ) ผมออกจากซอยมา ซึ่งคนอยู่แถวนี้หรือขับผ่านแถวนี้บ่อยๆ ก็จะรู้ว่าเวลาออกจากซอยมา ก็ต้องมาต่อแถว รอออกขวา เพื่อที่จะหลบ ทางเข้าของห้าง ซึ่งกินไป 2 เลน เมื่อออกมาผมก็ เปิดไฟขอทางออกขวาตามปกติ แต่รถเยอะ ก็เลยไหลตามมาเรื่อยๆ จนมาถึงเลนแรก ของทางเข้าห้างผมก็พยายามจะออกไปอีกเลนนึง เพราะว่าถึงตรงไปก็จะเจอกรวย(น่าจะของทางห้าง) เกินออกมาหน่อยนึง และก็มีรถแท็กซี่จอดส่งคนตรงเห็นสีแว้บๆ ว่าขาว-แดง (ห้ามจอดป่าวหว่า ?) ทันใดนั้นก็มีรถคู่กรณี ขับปาดเข้ามาโดยไม่สนใจรถผมที่เปิดไฟเลี้ยวแล้วกำลังจะออกขวา เต็มๆครับด้านขวาถากยาวเป็นรอยเลย ต่างคนต่างลงมาดูรถ แล้วก็เลื่อนไปจอด เพื่อรอเรียกประกัน พอประกันทั้ง 2 ฝ่ายมาก็เห็นพ้องต้องกัน ว่ารถของคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด เนื่องจากรถผมอยู่ทางตรง และ รถคู่กรณีทำการเลี้ยว จากเลน 2 เพื่อที่จะเข้าเซ็นทรัล แต่ไม่ใช่แค่นั้น มนุษย์ป้าก็ยังไม่ยอม ผ่านไปเกือบชั่วโมงละ เค้าบอก “เซ็นทรัลให้เลี้ยวได้ เค้าก็เลยเลี้ยวมา” เอิ่มขับรถถนนหลวงใช้กฎของเซ็นทรัล พระเจ้า. . . . . .!!!!

รออยู่อีกสักพักคู่กรณีก็ยังไม่ยอมง่ายๆ ทางผมก็เหนื่อยและจะพาแม่ไป รพ.ด้วย ก็เลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นไปตกลงกันที่ สน.ก็ได้ครับ คลิปหน้ารถผมก็มีอยู่ แต่แทนที่คู่กรณีจะไป สน.กลับวิ่งไปหา พี่รปภ. เพื่อที่จะถามว่าใครผิด ? พี่ รปภ. ก็ดันบอกว่าประมาทร่วม ทั้งที่ตอนชนม่ายเห็นอยู่กันสักคน (เกิดเหตุโผล่มากันเต็มเลย)เอาละสิคราวนี้เหนื่อยต่ออีกละ
ทางพี่ประกันของผมเห็นว่ามันชักจะยืดเยื้อ ทางประกันผมเลยบอกว่าถ้าตกลงกันไม่ได้งั้นเชิญ ไป สน. กันหมดเลยครับรวมพี่รปภ. ด้วย เท่านั้นละครับ คู่กรณี(จากนี้ขอเรียก มนุษย์ป้า ละกัน)ปรี๊ดแตก

มนุษย์ป้า : “จะไปไหนก็ไปเถอะคร๊าาา พอกันที ขอกรวดน้ำคว่ำขัน สาปส่งไป อย่าได้เจอกันชาตินี้”
ผม : หมดความอดทนละ ตกลงไม่ได้  ไปสน.ก็ไม่ไป จะพาแม่ไปรพ. ก็ไม่ได้ไป ก็เลยด่าไป “เอ๊า ไอ้หน้า......... จะเอายังไง ถ้าจะกรวดน้ำสาปส่ง ไปกรวดให้บิดามารดาเมิงโน่น”
แล้วก็ด่ากันไปมา จนพี่ประกันห้าม แต่คิดในใจ ตบมนุษย์ป้านี่ซักที ยอมเสียเงิน 500 ก็ได้ฟระ มนุษย์ป้าก็ได้ทีเลย

มนุษย์ป้า : "ไอ้ตัวเมีย ไอ้หน้ากรวย รังแกผู้หญิง บลาๆๆ"
ผม : "คนอย่างเมิงอย่ามาเรียกร้องสิทธิผู้หญิงเลย ผิดไม่ยอมรับผิด ปากอย่างนี้ ไม่ตบปากแหกก็บุญและ"
สักพักมนุษย์ป้าก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิป  
ผม : “พูดให้เหมือนเดิมน่ะ จะตบให้ดู”
มนุษย์ป้า : "สาบส่ง แล้วไง"  (พูดเสียงเบาๆ สงสัยกลัวเข้าคลิปของแก)
ตายและ พูดแค่นี้ คลิปก็มีเท่านั้น กรุไปตบนี่ กรุไม่โดนชาวเนตประณามก่อนจะรู้ความจริงหรือนี่ คิคิ สุดท้ายก็จบครับ ไม่รู้มนุษย์ป้าจะเถียงทำไม เซ็นรับผิดตั้งแต่ก่อนเรียก รปภ. มาถาม และงงจริงๆ

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.    ถ้าเกิดกรณีพิพาทกันแล้วตกลงกันไม่ได้ เชิญไป สน. ดีกว่านะครับ ให้คุณตำรวจตัดสินไปเลย ยืนด่ากันไปมาแบบนี้ จะเกิดการขุ่นข้องหมองใจกันเปล่าๆ
2.    เซ็นทรัลครับ ถ้าจะให้เลี้ยวเข้า 2 เลนแบบนี้ ก็ช่วยจัดการให้มันดีกว่านี้ได้ไหมครับ คนในซอยเค้าลำบากออกมาจากซอยแล้วต้องฝ่ารถคุณที่จะเข้าอีก 2 เลนแบบนี้ไม่ไหวนะครับ  และให้มี รปภ . คอยอำนวยความสะดวกเสมอ นี่อัลไล เกิดเหตุไม่มี หลังเกิดเหตุขยันกันใหญ่
3.    เหตุที่เกิดขึ้น  เหตุส่วนหนึ่ง ก็มาจากเซ็นทรัลที่ไปปล่อยให้รถเลนสองเลี้ยวขวาได้ อนึ่ง เข้าใจว่ารถเข้ามีจำนวนมากเพื่อระบายรถ  แต่อยากถามสักนิดนึงว่า มีมาตรการ อะไรช่วยเหลือบ้าง กับผู้ประสบเหตุ
4.    รปภ. คุณไม่เห็นเหตุการณ์ แล้วมาพูดว่าประมาทร่วมทั้งที่จบไปแล้ว เป็นการจุดเชื้อไฟให้ประทุขึ้นมาอีกครั้งนะครับ ยังไงดูแลพนักงานของคุณด้วยนะครับ

ปล.
       ฝากเซ็นทรัลด้วยนะครับ เพราะว่าวันนี้จุดที่รถติดของแจ้งวัฒนะ หนักที่สุดของทางไปปากเกร็ด ก็คือ หน้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ นี่ละครับ แท็กซี่ รถตู้ รถเมล์ ถนน 4 เลนคุณใช้ไปกี่เลนครับ
ปล2.
          -ต้องขอขอบคุณ คุณมานะชัย พนักงานของกรุงเทพประกันภัย ที่ช่วยเหลือดำเนิน แนะนำทุกอย่างครับ
          -คลิป มิอาจอัพขึ้นได้ เนื่องจาก sensor ทะเบียนรถ และหน้าบุคคลอื่น ๆ ไม่เป็น แต่ถ้า เซ็นทรัลต้องการ ยินดีให้ดู ไม่ให้ Copy นะครับ













แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่