หนุ่มสุดช้ำ ครวญอยาก"แปลงเพศ"กลับเป็นชาย ตัดสินใจ"ผิดพลาด"เปลี่ยนตัวเอง"เป็นหญิง

จากมติชนออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ว่า นายแม็ทธิว แอตตันลีย์ ชายแปลงเพศเป็นหญิงชาวอังกฤษ กล่าวให้สัมภาษณ์กับรายการ"The Morning"ของสถานีโทรทัศน์อังกฤษว่า เขาตัดสินใจผิดพลาดที่แปลงเพศเป็นผู้หญิง และอยากแก้ตัวด้วยการกลับมาเป็นชายอีกครั้ง

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายแม็ทธิว วัย 30 ปี เคยออกรายการเพื่อเผยถึงเหตุผลที่เขารับการผ่าตัดแปลงเพศ จากโครงการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขรัฐของอังกฤษเมื่อปี 2012 ทว่า ล่าสุด เขาให้สัมภาษณ์รอบใหม่ว่า เขาได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดไป โดยเขาสงสัยตัวเองทุกอยางที่ทำ ร่างกายของเขาปฎิเสธฮอร์โมนเพศ และทุกสิ่งทุกอย่างกำลังทับถมเขาอยู่ขณะนี้ และว่า เขาไม่สามารถจัดการกับการใช้วิถีชีวิตประจำวันได้ในฐานะหญิงแปลงเพศ และเขาได้ตัดสินใจจะกลับมาเป็นชายอีกครั้ง "มันเป็นเรื่องของการผ่าตัดศัลยกรรมล้วนๆ แต่ภายในตัวเราไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปได้เลย"นายแม็ทธิวกล่าว

นอกจากนี้ นายแม็ทธิวยังยอมรับว่า เขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่จะใช้ชีวิตเหมือนผู้หญิง เพราะเขาต้องออกจากบ้านในสภาพผู้หญิง แต่ใจเป็นชาย ซึ่งเขาพบว่าตอนนี้เขาแตกต่างกับผู้ชายโดยสิ้นเชิง เพราะเขาได้สูญเสียทุกอย่างไปฟรีๆ ๆ และว่า หลังจากที่ต้องสู้กับผลข้างเคียงของยา เขามองดูตัวเองในกระจกและตระหนักว่า เขาไม่เหมือนตัวเองเลย เพราะมันไม่ใช่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และเขาตัดสิใจที่จะมีความสุขทั้งทางกายและทางใจให้ได้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่