รู้สีกเบื่อบ้างมั้ย..กับ SMS หลอกลวง และการขโมยเงินในซิม ลองมาทำวิธีนี้บ้างอาจจะดีขึ้น..หากช่วยๆกันทำ

กระทู้คำถาม
จากกระทู้เก่า
http://pantip.com/topic/32513500
http://pantip.com/topic/32618766

ผมรู้สึกเจ็บปวดใจบ่อยมาก กับการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ให้บริการมือถือ ทั้ง ais  dtac  true  ทั้ง 3 ค่ายเหมือนจะพร้อมใจกันเห็นลูกค้าทุกคนเป็นเหยื่ออันโอชะ หาทางเพิ่มพูนผลประโยชน์ของบริษัทฯตัวเองโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนจากลูกค้า  สร้างรายได้โดยการยินยอมให้บริษัทฯอื่นมาสูบเลือดสูบเนื้อ โดยการใช้ SMS หลอกลวง หรือแม้กระทั่งโกงเงินจากซิมเติมเงินไปดื้อๆ เลย  หากใครไม่ได้สนใจ  จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ก็แล้วไป...หากมีใครกล้าติดตามก็แค่ชี้แจงแล้วก็จบกัน  ดูแล้วทั้ง 3 องค์กรไม่น่าจะเป็นระดับประเทศเลย เหมือนกุ๊ยที่จ้องขโมยเงินทั้งนั้น

เบอร์ผม.. 091-xx45636 เป็นเบอร์ของ ทรู  เปิดเบอร์มาใหม่ใช้มาได้น่าจะไม่เกิน 3 เดือน นำไปลงทะเบียนเป็นเจ้าของซิมคนแรกเรียบร้อยแล้ว เติมเงินไว้นิดหน่อยเพราะผมมีเบอร์อยู่หลายเบอร์  มีอยู่ช่วงหนึ่งเมื่อประมาณ ต้น ก.ย. รู้สึกว่ายอดเงินหายไปเล็กน้อย เลยสอบถาม CC ได้ความว่า เครื่องมีการเชื่อมต่อ GPRS EDGE  3G เลยมียอดเงินหายไปส่วนหนึ่ง...อันนี้ผมรับได้ครับเพราะน่าจะเป็นเช่นนั้น คำชี้แจงไม่มีการเกี่ยวข้องกับบริการเสริมใดๆ


หลังจากนั้น ผมก็เลยถอดซิมนั้นมาใส่เครื่องธรรมดา 2G แล้วเติมเงินลงไปไม่กี่บาทเพื่อรักษาเรื่องวันหมดอายุไว้ เบอร์นี้ไม่ได้ใช้โทรออกรับสาย เพราะใช้หมายเลขอื่นเป็นหลัก  มาเมื่อวานจะเช็คยอดเงินทุกเบอร์ปรากฏว่าเบอร์นี้เหลือเงิน 0.32 บาท เงินหายไปเองจึงได้ติดต่อไปที่ CC ได้รับคำตอบว่า


ผมยืนยันได้ว่า ผมไม่ได้สมัครใดๆทั้งสิ้นเพราะเป็นคนระวังเรื่องนี้มาก  และช่วงต้นเดือน - ปลายเดือน ณ วันที่เขียนโพสต์นี้ก็ไม่ได้สมัครอะไรใดๆทั้งสิ้น  ทุกวันนี้ทำธุรกิจอย่างยากลำบากมากครับ เบอร์ sms หรือเบอร์โทร misscall ไม่เคยเปิดดูเลย ทำให้พลาดลูกค้าไปหลายราย เพราะเคยโทรกลับไปก็กลายเป็นขายสินค้าบ้าง หรือรับสายก็เป็นเสียงเทปขายสินค้าทั้งสิ้น   กลายเป็นยากมากๆๆๆๆ เลยที่จะทำธุรกิจให้สบายใจ  เบอร์ยกเลิก *137 ก็เป็นเพียงแก้ไขปลายเหตุ ทำไปแล้วอีกสักพักก็กลับมาเหมือนไม่ได้เกิดประโยชน์อันใด ทุกวันนี้มีอะไรเข้ามาก็ไม่เคยเปิดอ่านเลยครับ แต่จำเป็นที่ต้องมี sms เพราะรับ otp จากธนาคาร

ที่บอกมาทั้งหมดนี้ ผมคิดว่า ทุกคนคงเคยเป็นเคยมีประสบการณ์ เหมือนกันหมดทั้ง  ais  dtac   true  คล้ายจะส่งเสริมให้กิจการเหล่านี้มาหาผลประโยชน์บนเลือดเนื้อของลูกค้า  การเรียกร้อง..แหกปากอยู่ในนี้ หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากผู้บริการทั้ง 3 ค่ายคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้  ท่านที่ทนไม่ไหวเช่นเดียวกับผม ลองดุวิธีอื่นบ้างนะครับ...เพราะหากให้เลิกใช้มือถือคงเป็นไปไม่ได้เนื่องจากมีความจำเป็นต่อชีวิตและธุรกิจ  ผมใช้วิธีนี้ครับ..ไม่รู้หรอกว่ามันจะได้ผลหรือไม่ แต่หวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย


เข้าไปที่ http://www.1111.go.th

เรื่องของผม...เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ เพราะญาติผู้ใหญ่ผมใช้ค่ายอื่นก็โดนมาเหมือนกัน  ใครทนไหว..ทนกันต่อไป ใครไม่ไหว..ก็ลองกันดู

ขอบคุณ CC ทรู ที่ช่วยเหลือบริการครับ ผมชอบ จนท. นะเอาใจใส่ลูกค้าดีมาก  แต่ไม่ชอบระบบวิธีเอารัดเอาเปรียบของบริษัท ทั้ง 3 แห่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่