[CR] "อึ้ง ทึ่ง สู้" หนังที่ได้อารมณ์ "สะใจ" แบบที่ บรูซ ลี เคยทำไว้

อึ้ง ทึ่ง สู้ ไม่เคยได้ยินหรือรู้จักเรื่องนี้จนหนังเข้าโรงฯนี่แหละครับ แต่ก็มีโอกาสได้ดู และก็รู้สึกอยากจะพิมพ์ถึงเรื่องนี้ซักหน่อย

เป็นหนังจีนกำลังภายในในยุคเซียงไฮ้ ที่ทำออกมาได้ดูดีมาก ภาพสวย ฉากก็ดูดี (ถึงแม้จะมีไม่กี่ฉาก) เนื้อเรื่องไม่มีอะไรใหม่ แต่ บุคลิกของพระเอก มันทำให้หนังดูสนุกขึ้นนะ มันซื่อตรง ออกแนว จา พนม ในองค์บากภาคแรกเลย

ฉากแอ๊คชั่นจะไม่ค่อยมีพวกท่าสวยแนวยิมนาสติกเท่าไร แต่จะเป็นต่อยเตะแบบ "เน้น ๆ" ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละหมัด ของพระเอกนี้ "เน้นมากกก" สะใจสุดๆ ทั้งต่อยทั้งเตะ คาแรคเตอร์ท่าทางจะออกแนวบรู๊ซ ลี เลยละ ดูแล้วก็คิดถึง เสียดายมาก ถ้าบรูซ ลี ยังอยู่ แอ๊คชั่นแบบนี้ก็ต้องเค้าแหละ แต่กับพระเอกคนนี้ก็ไม่ขี้เหร่ครับ ทำได้ดี (หน้าคล้ายๆ บัวขาว เหมือนกันนะ ฮ่าๆ)

การถ่ายทำจะมีภาพสโลว์ตอนต่อสู้คล้ายๆกับเรื่อง 300 เพียงแต่เรื่องนี้ทำแล้วไม่ออกไปทางความสวยงาม แต่จะเน้นที่ความสะใจเป็นหลัก ซึ่งบอกเลยว่า "ทำถึง" ทีเดียวเชียว

เรื่องนี้ฉากแอ๊คชั่นจริงๆ มีไม่เยอะนะ แต่ก็มีบางเล็กน้อยระหว่างทาง ซึ่งเท่าที่มี มันก็ยอดเยี่ยมมากละ

สรุปแล้วตอนนี้ใครกำลังมองหา หนังจีนกำลังภายในแบบสมัยใหม่หน่อย อยากดูเพื่อความสะใจ ภาพสวยๆ ก็ต้องเรื่องนี้เลย ซึ่งผมเองก็ยังไมไ่ด้ดู นางพญาผมขาวนะ เรื่องนั้นน่าจะกำลังภายในเหาะโหนสลิงละมั้ง

ชื่อสินค้า:   อึ้ง ทึ่ง สู้
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่