[Spoil]เปรียบดังพี่เป็นแค่ขอนไม้กับ Aldnoah.Zero ตอนที่ 12

พอผมดู Aldnoah.Zero ตอนที่ 12 จบผมได้ไปคุยกับคนหลายคนและทั้งและประมาณ 70% ได้บอกว่าเจ้าขอนไม้นั้นมีโอกาสรอด
ผมว่าไปทำนองว่า "มันโดน Headshot มันไปรอดได้ไงเนี่ย!?!" หลายคนก็วิเคราะห์ว่า เสลนไม่แม่นยิงถากบ้าง เข้านัยต์ตากระสุนชะแลบออกข้างบ้าง ราวๆนั้น
ผมเลยลองดูฉาก ยิงส้มอีก 2-3 รอบ แล้วก็ได้ภาพวิเคราะมาครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เมื่อดูได้จาก ภาพแรกก่อนที่ส้มจะโดนยิงนั้น จะมีแค่เลือดจากรอยกระแทกที่ได้มาจากตอนสู้ของท่านซาบามส่วนที่เหลือของหัวนั้นก็ไม่มีเแผลฉรรกร์อะไรอีก

แต่หลังจากโดนยิง (ผมไม่ดูตอนโดนเพราะมันอาจโดนเผาได้ทำให้ผลลัพธ์มั่ว) ตอนที่นอนอยู่บนพื้นนั้นส้มหันข้างทำให้ผมสะบัดลงมาปิดตาข้างนึงอย่างกับบอยแบน ทำให้เราไม่สามารถรู้ว่ารอยโดนยิงนั้นโดนจุดไหน ซึ่งนั้นทำให้คนที่หวังให้รอดนั้นเดาว่ากระสุนนั้นชะแลบออก
แต่ลองดูให้ดีๆสิครับ ไม่ว่าจะเข้าตาขวาหรือกลางหน้าผากแต่จากปริมาณเลือดที่ไหลออกมานั้น ดูแล้วมันแทบจะไหลออกหมดหัวเลยไม่ใช่รึไง? ดูได้จากหมวกกันกระแทกที่เด้งออกมารองไว้ ซึ่งบางคนอ้างว่ามันกันกระสุนได้ ผมขอบอกเลยว่ามันกันไม่ได้ครับเพราะมันเป็นแค่เบาะกันกระแทกแบบถุงลมนิรภัยครับ เมื่อดูจากปริมาณเลือดที่ไหลออกมาเต็มจนล้นหมวกนั้นสามารภสรุปได้ว่ากระสุนนั้นเข้าแน่นอน สองกรณีคือไม่เข้าตาก็กลางกระโหลก

- ดังนั้นกรณีแรกที่กระสุนเจาะกลางกระโหลกนั้นตายแน่นอนครับในอนิเมะที่อิงสาย real ซะขนาดนี้เพราะอินาโฮะเรามิใช่อับดุลที่โพล่มาซีซั่นหน้าแล้วพูด Yes I Am //ฮา
- ส่วนอีกกรณีหนึ่งน่าสนใจมากเพราะว่าถ้ากระสุนเข้าตาและสามารถทะลุออกข้างได้ (ซึ่งดูจากวิถีกระสุนแล้วพอเป็นไปได้ เพราะส้มเอียงตัวมาข้างนึงอยู่) ทำให้เจ้าส้มมีโอกาสรอดครับ เพราะมีกระสุนอาจจะทะลุออกส่วนที่เป็นกระโหลกด้านขมับทำให้อาจจะไม่โดนสมองซะด้วยซ้ำแต่เนื่องจากปริมาณเลือดที่ไหลออกมาก็มีโอกาสสิ้นชีพได้เหมือนกันพอๆกรณีแรก

สรุป โอกาสไม่รอดของเจ้าส้มผมให้ 85% โดยลบ 5% จากถ้าหมอมาทัน ลบ 5% จากวิถีกระสุนจากการเอียงหันข้างมาเล็งเสลนทำให้กระสุนมีโอกาสชะแลบ และลบอีก 5% จากดวงล้วนๆ ส่วนพวกท่านทั้งหลายก็บวกลบอีก 5% จากฝั่งอวยนะครับ แต่ตระหนักไว้อยู่เสมอถ้าโฮะรอดก็ปฏิหารย์แล้ว

ปล.เนื่องจากผมอวยเสลนและหมั่นใส้ความเมพเกินเหตุของโฮะมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วการวิเคราะห์นี้จะลำเอียงไป 90 องศาก็ขอโทษด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่