โลโก้ยี่ห้อที่แปะบนกล้องมีผลต่อการตัดสินใจซื้อกล้องกันแค่ไหนครับ

เคยสงสัยมานาน  ได้ยินมาก็บ่อย   แต่ก็แอบเห็นด้วยเลย  ว่ายี่ห้อเครื่องใช้ไฟฟ้า  แบบโซนี่  พานาโซนิค  มาทำกล้อง   โลโก้มันดูไม่เท่  ไม่มี Passion (สำหรับบางท่าน)     ต้องเป็น Canon Nikon Fuji Olympus หรือเปล่า   ...

คล้ายนาฬิกาที่บางคนอาจจะไม่ได้มองที่ฟังก์ชัน  แต่มองที่ Passion + History อย่าง PAM , Rolex นิยมกันมากกว่า Grand Seiko  อะไรทำนองนี้หรือเปล่าครับ  

อย่างพานา  ผมก็สังเกตนะ  ว่าไม่ค่อยเห็นโลโก้พานาเด่นชัดเท่าไหร่   จะเห็นแค่คำว่า Lumix  กับตัว L ไม่ก็คำว่า Leica บนตัวเลนส์



มีใครตัดสินใจซื้อกล้องโดยมองเรื่องนี้เป็นส่วนนึงด้วยหรือเปล่าครับ  
แอบเห็นใจโซนี่  หลายคนซื้อมาเอาไปแปะยี่ห้ออื่นกันเต็มไปหมด  บร๊ะเจ้าโจ๊ก  แต่ก็ยอมรับว่ามันหล่อขึ้นจริงๆ  อมยิ้ม15

ผมคิดว่าถ้าตอนที่โซนี่ซื้อมินอลตา  แล้วยังใช้ชื่อ Minolta ขายต่อไปแทนที่จะเปลี่ยนเป็น Sony   อาจจะขายดีกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้หรือเปล่านะ
(ว่าละ เดี๋ยวอาจจะไปหามาแปะมั่งเหมือนกัน)


-------------------------------

ส่วนตัวผมมันก็เริ่มจากผมสงสัยหลังจากไปลอง Leica M มาสองสามตัวทั้งฟิล์ม (M3) ทั้งดิจิตอล (M9) รู้สึกเหมือนมันถ่ายทอดความรู้สึกจากการจับกล้องฟิล์มรุ่นเดิมอย่าง M3 (ซึ่งก็ชอบอยู่แล้ว) มาใส่ในกล้องดิจิตอลอย่าง M9 ยังไงยังงั้น   รู้สึกมันขลังๆกว่า A7R ที่ถืออยู่
(รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกตรงข้ามกัน  ถ้าอันนึงโฟกัสที่ฟังก์ชัน  ไฟล์รูปที่ได้    ส่วนอีกอันเหมือนเน้นที่ Feeling  Passion อะไรแบบนั้น)

หรือว่าบางทีเราอาจจะต้องการ Feeling Passion มากกว่า Image Quality ในบางครั้งเหมือนกัน
(ประมาณว่าแค่หยิบมาลูบๆคลำๆเล่นๆ  หรือ ตั้งโชว์ไว้ในห้อง  ก็รู้สึกดีแล้ว  อะไรประมาณนั้น)

ถามผมตอนนี้  อยากได้ M9 เหมือนกันครับ  คิดในใจ  ตูไม่น่าไปลองเล้ยยยยยย เม่าตาสว่าง


--------------------------
อมยิ้ม19

คำถามนี้เกิดจากความตะหงิดใจล้วนๆ  หลังจากใช้กล้องปัจจุบันแล้วมักจะโดนถามตลอด  ..... ทำไมไม่ซื้อ canon nikon ....  โดนมาไม่น่าต่ำกว่า   20 คน  ทำไมซื้อตัวนี้  ถามๆๆๆ  ไอเราก็ตอบคำตอบเดิมๆๆๆๆๆๆๆๆ  มาตลอดหลายปี   มันหงุดหงิดนะรู้ไหมมมมมม  

เต่าเอือม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่