[CR] CLEAN & CLEAR ห้องนอนครั้งยิ่งใหญ่ (Revise ต่อจากห้องในฝัน)

กระทู้นี้ขอแก้ตัวโพสใหม่ ต่อเนื่องจากห้องนอนในฝันค่ะ ^^" หลังจากทำให้รอนาน ต้องขออภัยพ่อแม่ พี่น้องชาวพันทิพย์นะค่ะ ฮ่าๆ รอบนี้มาแบบเต็มอ่านทีเดียวจบ พาพันอยากรู้

สวัสดี การรีวิวครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ^^ หลังจากที่ห่างหายไปสักพัก กลับมาพร้อม account ใหม่ที่เป็นของตัวเองเสียที ฮ่าๆ ครั้งนี้กลับมาพร้อมกับการชำแหละห้องนอนที่เน่าหนอนมานานนม ><"
           วีรกรรมครั้งแรก : Review Faux Brick ผนังอิฐปลอม ฉบับ D.I.Y http://pantip.com/topic/32233165

คำเตือน : เรื่องนี้อาจยาว ต้องขออภัยด้วย เพราะจะเล่าเงินที่เสียไปในแต่ละขั้นตอนของเรา



ตอนที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง "การซื้อของที่ชอบ และเจอพนักงานที่ใช่"
          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปเดินหาของแต่งห้องนอนใหม่ หลังจากที่ได้มีการสอบถามราคาจากพี่ๆน้องๆใน pantip http://pantip.com/topic/32527305 เพื่อเช็คกำลังเงินในกระเป๋าว่าไหวไหม? จนได้คำตอบว่า "ถ้าจ้างเขา เราไม่ไหวแน่" เพราะเงินที่อยากทำห้องนอนมีไม่ถึงแสน เป็นแค่มนุษย์เงินเดือนขั้นต่ำ จนวันนี้ได้ไปเดินดูของจริง!! เช็คราคากันจริงๆ ที่ฟิวเจอร์รังสิต เพราะใกล้บ้านสุดและของเยอะดี มีทั้ง index, home pro, sb design ,etc .
          การเดินครั้งนี้กะว่าจะไปสั่งของแน่ๆ สุดท้ายได้กลับมาแต่โบยชัวร์เต็มกระเป๋า เพราะอะไรอะหรอ เพราะความคิดตื้นๆ ว่าแค่วัดขนาดห้องก็เพียงพอแล้ว (โง่มากที่คิดแบบนี้ ฮ่าๆบ่นกับตัวเอง)
          เมื่อไปถึงก็เดินๆ ถามๆ คิดๆ จนพนักงานหน้างอคนนึงไม่อยากจะตอบ ไม่อยากจะเดินตาม ขอไม่เอ่ยว่าค่ายไหนนะจ๊ะ เราคนจ่ายตังค์เราก็อยากได้ของที่ดี ถ้าเขาเมื่อยก็ไม่เห็นต้องเดินตาม ไม่เห็นต้องหน้าบึ้งเซงๆนี่นา (คิดในใจตอนนั้น) จึงตัดสินใจเดินออกมาดีกว่า
    
           สุดท้ายมาจบที่ค่ายนี้เพราะจากรีวิวที่แล้ว เราเคยเจอพนักงานที่ดีคนนึงจากสังกัดนี้ จึงตัดสินใจมาเดิน Home pro พอดีมีงาน 18ปี มีป้าย SALE ตาลุกวาวกันเลยทีเดียว *0* ที่ชอบที่นี่เพราะของเยอะ แถมของซ่อมบ้านราคาถูกกว่าร้านแถวบ้าน  เมื่อเวลาเลยผ่านไป เดินเอง เลือกเอง เถียงกันเอง 2 คน จนตัดสินใจว่าจะสั่งและ เอา 1 ในชุดนี้แน่ๆ

    

จนมาเจอพี่คนนึงชื่อ "กระแต" อยู่โซนของ SB พี่เขายิ้มแย้ม ถามเป็น 10 อย่างไม่บ่นสักคำ ใครอยากได้คำปรึกษาแนะนำเลยค่ะ และที่เราไม่ได้สั่งของก็เพราะ พี่เขานี่แหละที่เบรก เอี๊ยดดดดด.....
       " ก่อนแต่งบ้านควรวัดขนาดทุกสิ่งให้แม่นเป๊ะ ก่อนที่จะพลาดเสียค่าโง่" นี่คือสิ่งที่เราได้จากการไปเลือกของครั้งนี้ ขนาดความสูงจากหน้าต่าง ระยะห่างจากขอบบน/ล่าง ระยะปลั๊ก ขนาดปะตู บลาๆ พี่เขาบอกมาต้องวัดให้ดีเพื่อที่เราจะไม่เสียค่าขนส่งไปมาเวลามีอไรที่มันผิดพลาด ท้ายสุดของวันนั้นจึงจบที่การขอเบอร์ ขอไลน์เพื่อให้พี่เขาทดลองวางของในโจทย์ที่เราอยากได้ จบ 1 วันเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไร้สาระมาก ^^" อาทิตย์หน้าเจอกันเตียงนุ่มๆ ^^


ตอนที่ 2 ว่าด้วยเรื่อง "การเก็บกวาด ซ่อมแซมของเก่าใช้เงินเท่าไหร่"
       ณ วันที่ 7/09/57 ขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมาก แค่ท่องว่า " เลือกแต่ของที่ใช้ ใจแข็งทิ้ง" เรื่องนี้ทำใจลำบากสำหรับคนเป็นพ่อแม่มาก
เพราะท่านเป็นนักเก็บสะสมตัวยง ฮ่าๆ
      อุปกรณ์ที่ใช้  1. Putty/Filler (79-105 บาท ซื้อที่โฮมโปร) อุดร่องแตก ปูนแตกทุกที่ที่คิดว่าทาสีแล้วจะไม่เนียน
                        2. เกรียงพลาสติก (แถมมาฟรีในกระปุก) เอาไว้ปาด Putty/Filler ให้เนียนๆ
                        3. เป็ดก๊าบๆ หรือน้ำยาทำความสะอาดพื้น (ฟรีของแม่)
                        4. แปรงที่คิดว่าขัดพื้นได้ (ฟรีของแม่)
                        5. ผ้าเก่าๆ เกงขาดๆ (ฟรีของพ่อ)
      สรุปใช้เงินไป 79 บาทสำหรับขั้นตอนนี้  ถ้าใครไม่มีเกรียง ร้าน 20 บาททุกอย่างมีขายค่ะ เดินเข้าไปบอกเขาได้เลย (บางร้านอาจไม่นำมาขาย) ทางที่ดีตอนซื้อ putty เขย่าฟังเสียงแกร๊กๆ แสดงว่ามีแน่นอนประหยัดไป 20 บาทเชียวนะ ^^

ตอนที่ 3 ว่าด้วยเรื่อง "ทาสีห้องใหม่ ใช้เงินเท่าไหร่"
               ครั้งนี้การทาสีห้องตอนแรกเดิมที อยากทาสีห้องตามแบบที่ตั้งใจ คือจะเป็นโทนสีดำ แต่ดันไปอ่านเจอสีที่ไม่ถูกโฉลกกับตัวเองคือโทนสีดำ ดังนั้น............ในเมื่อเราไม่เชื่อ แต่เราก็ไม่อยากขัดไปเสียทีเดียว เราจึงเปลี่ยนสีค่ะ แต่สีอะไรนั้นก็ยังไม่รู้กะไปเลือกที่หน้าศูนย์ผสมสีสดๆ แค่คิดเล่นๆว่าอยากได้โทน สีฟ้า เขียว เมื่อไปถึงเคาร์ผสมสีที่โฮมโปร พี่พนักงานกลุ่มเดิมจากกระทู้แรก(Faux Brick) ก็เอาแคตตาล๊อกสีมากางให้เลือกกันแบบเต็มที่ จนเรียกว่า "ตาลาย"
                ใครที่อยากทาสีห้องใหม่ ขอแนะนำว่าให้คิดไปก่อน ดีที่สุดค่ะ หรือหาภาพสีที่อยากได้ไปบอกพี่เขาเลยจะดีมาก เพราะถึงเวลาจริงมันเลือกยากมาก และเสียเวลาสุดๆ เพราะเราใช้เวลาในการเลือกสีเกือบ 1 ชม. เต็ม ฮ่าๆ สีที่เราเลือกคือสีตรงที่ลูกศรชี้ ยิ้ม
           

    

                อุปกรณ์ที่ใช้  
                        1. สีทาห้องอะคิริค Jotun สำหรับทาห้องกว้าง 3 เมตร  สูง 2.5 เมตร ยาว 3.5 เมตร 1570 บาท (ได้ส่วนลดจากพี่ที่เคาเตอร์สี 100 บาท เหลือ 1470)
                        2. แปรงทาสี 2 อัน (ฟรีจากของเดิมที่มี ถ้าซื้อใหม่ราคา 30-50 บาท)
                        3. พู่กันเล็กๆ ปากแบน 2 เบอร์ (ราคา 2 อัน  30-50 บาท)
                        4. ผ้าเก่าๆ (ฟรีขอแม่)
                        5. แปรงทาสีแบบลูกโรล (ฟรีของพ่อ ถ้าซื้อใหม่ 65 บาท)
                        6. ถาดใส่สี  (ฟรีของเดิมที่มี ถ้าซื้อใหม่ราคา 80 บาท)
                        7. สีน้ำมัน สีขาว สำหรับทาเหล็ก,ไม้ (ราคา 150 บาท)
                   ขั้นตอนการทาสีไม่มีอะไรยาก (มั้งนะ คิดเอง เออเอง ไม่มีหลักการใดๆ) ทาให้เรียบกลิ้งให้ทั่วห้อง เป็นแนวฟันปลา หาดูได้จากคลิปในยูทูป เพราะเราเรียนจาก ครู Youtube เหมือนกันค่ะ แต่ก่อนทาอย่าลืมขัดที่โป๊อุดรอยด้วยกระทรายให้เนียนเรียบก่อนนะค่ะ และตามด้วยการแบ่งสีใส่กระป๋อง เริ่มทาบริเวณตรงขอบของกำแพงแต่ละด้าน มุมต่างๆ ขอบเพดาน ของที่ติดกับขอบบัวต่างๆ ด้วยแปรงที่ถนัดๆมือก่อน แล้วจึงค่อยกลิ้งลูกกลิ้งให้ทั่วห้องค่ะ
ตรงไหนที่เข้าถึงยาก กลัวแลบ กลัวเลอะก็เว้นไว้มาเก็บที่หลัง
                   ส่วนบัวหรือขอบล่างที่เป็นไม้ ขอบหน้าต่าง ขอบประตู เราทาด้วยสีน้ำมัน (เหมาะกับการทาไม้ ทาเหล็ก พนักงานบอกมา) ค่อยๆลาก ค่อยๆปาด ทาจนทั่วห้อง (เหม็นมาก กรุณาใส่หน้ากาก) มือใหม่อาจไม่เป๊ะเว่อร์ขออภัย
  

              สิ่งที่เจอจากของจริง ถ้าถามเราที่ไม่มีความรู้ด้านนี้ และยังไม่เคยทาสีใหม่ยกห้อง ขอบอกว่ายากตรงขอบๆค่ะ ทาแลบมาโดนบัวเลอะ เพดานก็เลอะ 5555+  แต่ถ้าคิดว่ากลัวเลอะแบบเราให้ใช้เทปกาวติดขอบด้านที่ไม่ต้องการทาก่อน แล้วค่อยทาจะดีกว่า ^^  อีกเรื่องที่อยากบอกเพราะเจอกับตัวเองคือสีที่เลือกมาทา กับเวลาทาจริงและแห้งแล้วสีจะเข้มขึ้นอีก 5%
              สุดท้ายสรุปว่า ทาทั้งห้องเหลือสีครึ่งแกลลอน เพราะเราทาแค่รอบเดียวก็ถือว่าโอเคสำหรับเราแล้ว แต่พี่ที่เคาเตอร์คำนวณสำหรับทา 2 รอบจึงเหลือ ยอดเงินที่ใช้ไปประมาณ 1700 บาทแบบเหลือทาได้อีก 1 ห้องด้วยค่ะ
ชื่อสินค้า:   ห้องนอน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่