[CR] CR ทริปลุ้นฉี่ปริบ เที่ยวหลีเป๊ะหน้ามรสุม

กระทู้รีวิว
สืบเนื่องมาจากช่วงวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายนที่ผ่านมานั้น จขกท.กับเพื่อนสาวอีกคนนึง ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เป็น Low Season ของที่นั้น จึงเป็นที่มาของชื่อทริป ลุ้นฉี่ปริบ นั่นคือ ลุ้นฝนนั่นเอง!!! ทำเอาใจตุ้มๆต่อมๆกันเลยทีเดียว เพราะช่วงสัปดาห์นั้น ที่กรุงเทพฯฝนตกหนักมากกกก
         เราเริ่มออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ ด้วยสายการบินนกแอร์ ไฟล์19:05 น. ไปถึงสนามบินหาดใหญ่อีกทีก็3เกือบทุ่ม ตอนนั้นก็วุ่นวายกับการหารถเข้าเมือง เพราะรถสองแถวหมดแล้ว เหลือแต่รถตู้กับรถแท็กซี่ สุดท้ายเรากับเพื่อนตัดสินใจขึ้นรถแท็กซี่ในราคา 320 บาท คืนนี้เราพักที่ Get Guesthouse กัน ได้ห้องพักมาในราคา 450 บาท เราว่าโอเคเลยนะเมื่อเทียบกับราคา เพราะเดินทางสะดวก และหาของกินง่ายดี

บริเวณทางขึ้นห้องพัก

โต๊ะวางของและอ่างล้างหน้า

เตียงนอน


เครดิต: จากfacebook ของGet Guesthouse ค่ะ เนื่องจาก เราลืมถ่ายรูปมา
ปล. ถ้าใครได้ไปพักแถวนั้น แนะนำให้ไปลองทาน ข้าวต้มรถแดงนะ เราว่ามันแปลกๆ แต่ก็อร่อยดี เป็นข้าวต้มแต่น้ำข้าวต้ม จะออกดำๆหน่อย คล้ายๆน้ำก๋วยเตี๋ยว ยืมรูปจาก Google อีกแระ หิววว จนลืมถ่ายรูป




          ตอนเช้า ตื่นมาพบกับบรรยากาศที่หม่นๆเหมือนฝนจะตก เห็นแบบนั้นก็ใจคอไม่ค่อยดี แต่ก็เอาวะ ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ด้วยความที่กลัวตกรถตู้ไปท่าเรือปากบารา (เห็นเค้าว่า Low Season มีรถน้อย) เลยรีบขึ้นรถตุ๊กตุ๊กไปตลาดเกษตร ค่ารถคนละ 60 บาท ไปถึงก็จัดการซื้อตั๋วรถตู้ ได้รถตู้เที่ยว 07:30 น. มาในราคา 110 บาทต่อคน ซึ่งจะถูกกว่าการจองกับเอเจนซี่ต่างๆ เท่าที่เราเช็คดูก็ประมาณ 250 บาท นั่งหลับ+ฟังเพลงเพลินๆ แป๊บเดียวก็ถึงท่าเรือปากบารา (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.30 ชม.) มาถึงประมาณ 9 โมงเช้า แต่!!! เรือออกตอน 11:30 แน่ะ เลยหาข้าวกินแถวนั้น พร้อมกับกักตุนเสบียงจาก 7-11 เพราะได้ข่าวว่าของที่เกาะราคาแพงมากกก อ่อออ ลืมบอกเราจองตั๋วเรือของ easy lipe ไปกลับคนละ 900 บาท รอบที่เราได้เป็นเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1:30 ชม.


บรรยากาศแถวๆโป๊ะค่ะ


ไปถึงเกาะ เรือเฟอร์รี่จะจอดเทียบโป๊ะอีกที จากนั้นก็จะมีเรือหางยาว มารับไปยังท่าเรือตรงหาด Sun rise ซึ่งในจุดนี้จะมีรถรับจ้างมาพารอรับลูกค้า เพื่อพาไปส่งตามที่พักต่างๆ  สำหรับใครที่จองห้องพักไว้แล้ว ก็ควรโทรแจ้งที่พัก ให้เค้ามารับ จะได้ประหยัดตัง เพราะค่าเดินทางในเกาะค่อนข้างแพง ขั้นต่ำเริ่มที่คนละ 50 บาทแน่ะ สำหรับพวกเรานั้น พักที่รีสอร์ทชื่อ ' Castaway Beach Resort ' ค่ะ ได้ห้อง Big Sea View Breezy ราคา 1,500 บาทต่อคืนค่ะ เนื่องจากเป็น Low Season แต่ถ้าเป็นช่วง High นี่ราคาจะสูงถึง 3900 บาทเลยทีเดียว



ชื่อสินค้า:   หลีเป๊ะ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่