สงบ สยบความเคลื่อนไหว

"จตุพร" เผยคนเสื้อแดงเข้าใจสถานการณ์ อยู่ที่ตั้ง ไม่มีเคลื่อนไหว ไม่ขอแตะ"บิ๊กตู่"

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่สนามเอสซีจี เมืองทองธานี   นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยกับทีมธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยทีมทนายความเป็นการรวบรวมลูกความซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทยและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. ถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า ส่วนตัวจะไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่กำลังจะมีขึ้น ส่วนความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในขณะนี้ต่างเข้าใจในสถานการณ์ และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

"ตอนนี้ทุกคนยังอยู่ในที่ตั้ง อยู่ในความสงบ เพราะแต่ละคนมีบทเรียนการต่อสู้ในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้แต่ละคนก็กลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง" นายจตุพรกล่าวและว่า ส่วนที่ถามว่ามีเงื่อนไขที่จะทำให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมหรือไม่นั้นยังไม่คิด ขอให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามปกติตามกติกา อีกทั้งแกนนำ นปช.ยังไม่มีการคุยกันเพราะทุกคนเข้าใจภายใต้สถานการณ์ที่มีการกดดัน

"สำหรับอนาคตของพรรคเพื่อไทยจะกลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้งหลังเข้าสู่ภาวะปกติหรือไม่ นั้นเป็นเรื่องของอนาคต และพรรคจะต้องติดตามและเตรียมตัวให้สอดคล้องกับความรู้สึกของประชาชน" นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ศาลอาญาไม่มีอำนาจพิจารณาคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ พระสุเทพ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในคดีสลายการชุมนุม ปี 2553 ในตอนนี้ทีมทนายความของ นปช.กำลังติดตามและหารือกันอยู่ หากมีความคืบหน้าทางคดีจะแจ้งให้ทราบต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่