[CR] เด็กวิศวะหัดทำขนม

สวัสดีคะเพื่อนๆชาวก้นครัว ยิ้ม
         จขกท กำลังเรียนวิศวะไฟฟ้าปีสี่ค่ะ แต่ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาได้มีเวลาว่างหลังจากฝึกงานหนึ่งอาทิตย์ เลยขอพ่อทำตามฝัน คืออยากทำขนมค่ะ ซึ่งก็ช่างต่างกับสิ่งที่เรียนอย่างสิ้นเชิง ลองมาดูกันนะคะว่าสาววิศวะที่เขามองว่าห้าว จะทำขนมได้ออกมาอ่อนหวานน่าทานมากแค่ไหนค่ะ ซึ่งพ่อถอยเตาอบรุ่น Otto : To – 772 ให้ค่ะ พอได้เตาอบมาก็ไม่รอช้าใช้เวลาที่ว่างก่อนเปิดเทอมให้คุ้มค่า ทำทุกวันจนถึงดึกดื่น เหนื่อยแต่ก็มีความสุขนะคะ การทำขนมต้องใจเย็นมาก ๆ ถึงมากที่สุดค่ะ ถ้ารีบเมื่อไหร่ ทำออกมาพลาดตลอดค่ะ นี่คือรูปเตาอบค่ะ



พูดไปสะยาวมาค่ะเข้าเรื่องกันเลย     สูตรขนมก็ได้จากเพื่อนๆ ชาวก้นครัวนี่แหละค่ะ มาเริ่มจากเมนูแรกที่เริ่มทำครั้งแรกนะคะ  
Oat Soft Cookie : เป็นคุกกี้แบบนิ่มค่ะ รสชาติหวานอร่อย แต่ที่บ้านเพิ่งเคยกินคุกกี้แบบนิ่มครั้งแรก ( ถ้าไม่นับคุกกี้ที่เปิดแล้วโดนลมจนนิ่มนะคะ ฮ่า ๆ ) เลยตกใจเล็กน้อยนึกว่าอบพลาดค่ะ

สูตรนี้ได้มากจาก : http://pantip.com/topic/31417172

เค้กกล้วยตาก : เหมาะสำหรับคนชอบทานกล้วยตากมาก ๆ ค่ะ แต่เคล็ดลับที่จะทำให้กล้วยกระจายทั่วนะคะ คือนำไปปั่นให้กล้วยละเอียดเล็กน้อย แล้วคลุกแป้งด้วยค่ะ จะทำให้กล้วยไม่เกาะกันเป็นก้อนค่ะ ครั้งต่อไปจะลองทำบัตเตอร์เค้กเนยกล้วยตากดูค่ะ น่าจะนุ่มหอมเนยน่าดู

สูตรนี้ได้มากจาก : สูตรคุณบ่งบ๊ง http://pantip.com/topic/30217259

คุกกี้ทุเรียน : สูตรนี้คิดค้นขึ้นเองค่ะ เพราะ จขกท เป็นคนจันทบุรี พ่อบอกว่าไหนลองเอาทุเรียนมาแปรรูปดูหน่อยซิ คุกกี้สูตรนี้กรอบค่ะ อยู่ได้นานทีเดียว ให้ใครชิมแล้วลองทายทุกคนก็ทายถูกค่ะว่าเป็นคุกกี้ทุเรียน เพราะได้ความหอมและรสชาดจากทุเรียนเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานทุเรียนค่ะ คนที่ไม่ชอบคงเงิบไปเลยถ้าได้กลิ่น


เค้กชอคโกแลตหน้านิ่ม : สูตรนี้อร่อยเลยค่ะ เค้กเนื้อนุ่มฉ่ำมาก หน้าชอคโกแลตก็หวานกำลังดี ขมหน่อย ๆ จะแต่งหน้าเค้กต้องรอให้หน้าเค้กชอคโกแลตกำลังอุ่นๆนะคะ ไม่ร้อนจนเกินไปและไม่เย็นจนเกินถึงจะทำให้ปาดหน้าเค้กได้ง่ายค่ะ จขกท ไม่อยากจะโม้สูตรนี้พี่ชาย จขกท เอาไปให้เพื่อนที่ทำงานกิน ติดใจสั่งไปอีก 2 ปอนด์

สูตรนี้ได้มากจาก : http://pimphaya.blogspot.com/2013/03/blog-post_17.html

เค้กมะพร้าวอ่อน : เนื้อเค้กชิฟฟ่อนฟูนิ่มอร่อย อุปกรณที่ตีต้องห้ามมีไขมัน ต้องล้างให้สะอาดไม่เช่นนั้นจะตีไข่ขาวไม่ขึ้นฟูเลยค่ะ ส่วนมะพร้าวต้องหามะพร้าวที่อ่อนกำลังดีไม่แข็งไม่อ่อนจนเกินไปนะคะ แต่อันนี้หน้าดูเละไปหน่อย เพราะมะพร้าวอ่อนไปนิดนึงค่ะ ช่วงนี้มะพร้าวแอบแพง ลูกละ 35฿ แม่เจ้า

สูตรนี้ได้มาจาก : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=lurano&month=30-01-2014&group=2&gblog=65

เค้กส้มหน้านิ่ม : ใช้น้ำส้มซันควิสทำ รสชาดเปรี้ยวหวานกำลังดีค่ะ เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานเค้กครีม ยิ่งแช่เย็นยิ่งอร่อยค่ะ แต่ฝีมือแต่งหน้าเค้กยังต้องฝึกอีกเยอะค่ะ แหะ ๆ

สูตรนี้ได้มาจาก : http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2008/12/D7304197/D7304197.html

คุกกี้ 250$ : อร่อยมากค่ะ ใส่เม็ดมะม่วงให้ความมันมีเนื้อสัมผัสกรุบกรับ อร่อยค่ะ ทำแจกหลายรอบแล้วติดใจกันใหญ่

สูตรนี้ได้มาจาก : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pookhakae&month=12-2008&date=03&group=2&gblog=42

บราวนี่ : สูตรนี้ไม่ได้ใช้ชอคโกแกตทำ ใช้แต่ผงโกโก้ค่ะ จริงๆ ตั้งใจอยากทำให้หน้าแตก แต่พลาดขั้นตอนไหนไม่รู้หน้าไม่แตกตามสูตรค่ะ ฮือ ๆ แต่รสชาดเข้มข้น เนื้อหนึบหนับดีค่ะ หน้ากรอบนิดนึงแต่ก็ไม่แตก ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ยิ่งแช่เย็นยิ่งอร่อยคะ หรือจะนำเข้าไมโครเวฟสัก 1-2 นาที ทานคู่กับไอศกรีมก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

สูตรนี้ได้มากจาก : http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2010/07/D9471368/D9471368.html

จขกท ต้องขอขอบคุณเจ้าของสูตรทุกสูตรที่สอนให้มือใหม่หัดทำเบเกอรี่คนนี้ ได้ทำตามฝันด้วยนะคะ
C'akery ขอฝากฝีมือไว้ให้เพื่อน ๆ ชาวก้นครัวด้วยนะคะ การได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักมีความสุขจริงๆค่ะ แต่อีกนานกว่าจะได้ทำขนมอีกเพราะตอนนี้ จขกท กำลังเรียนอยู่ปีสี่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ต้องเวลาให้กับการเรียน ฮึบ สู้ๆ  ไว้มีโอกาสจะมาโชว์ฝีมือให้ดูกันอีกนะคะ ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   C'akery
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่