มุสลิมอินเดียถูกปล้น และรุมทำร้าย หลังถูกกล่าวหาว่าขายเนื้อวัว




มุสลิมอินเดียถูกปล้น และรุมทําร้าย หลังถูกกล่าวหาว่าขายเนื้อวัว


ข่าวเว็ปไซต์ onislam.net ม็อบชาวฮินดูได้จู่โจมร้านขายเนื้อของมุสลิม ในหมู่บ้าน Gurgaon ทางตอนเหนือของรัฐ Haryana ในอินเดีย และยังปล้นเอาทรัพย์สินไปด้วย หลังจากกล่าวหาว่าร้านดังกล่าวขายเนื้อวัว ซึ่งเป็นสัตว์ที่ชาวฮินดูเคารพบูชา

มุฮัมมัด อิสเราะ วัย 25 ปี เจ้าของร้านขายเนื้อ กล่าวว่า เขาพยายามชี้แจงเหตุผล และให้ดูใบเสร็จรับเงินว่าสินค้าที่นํามาขายเป็นเนื้อควายที่เขาซื้อมาอีกทีหนึ่ง แต่ไม่มีใครยอมฟัง เขาถูกทําร้ายร่างกายจนบอบช้ํา และเพื่อนวัย 40 ปี คนหนึ่งโดนไม้ตีเข้าที่หัว

เหตุการณ์ดังกล่าวทําให้ครอบครัวมุสลิมที่เหลือต้องหนีตายออกไปนอกหมู่บ้านฮินดูแห่งนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาครอบครัวมุสลิมจํานวนหนึ่งถูกบังคับให้ย้ายจากหมู่บ้านกลับไปยังถิ่นฐานเดิมในรัฐพิหาร และอุตรประเทศ หลังจากถูกทําร้ายและปล้มสดมภ์โดยชาวฮินดู

อย่างไรก็ตามมีการส่งตัวอย่างชิ้นเนื้อไปตรวจยังห้องปฏิบัติการณ์เพื่อบ่งชี้ว่าเป็นเนื้อของวัวหรือควาย แต่เนื้อมูลค่า 10,000 รูปีในร้านถูกราดด้วยน้ํากรดจนเสียหายไม่อาจนํามาขายได้อิสเราะกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่เขาถูกรุมทําร้ายโดยสมาชิกในหมู่บ้านอินเดียมีชาวมุสลิมประมาณ ร้อยละ 14 ของจํานวนประชากรทั้งหมด


เรียบเรียงโดยมุสลิมไทยโพสต์

www.muslimthaipost.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่