เรื่องมีอยู่ว่า ต้องการเดินทางไปเชียงใหม่ในเดือนตุลาคมกับเพื่อนคุณแม่อีก2ครอบครัว และได้มีการจองตั๋วเครื่องบินกับ Airasia เพราะเห็นว่ามีโปรโมชั่นอยู่
และเป็นครั้งแรกที่เลือกบินกับAirasiaค่ะ เลยแยกbookingออกเป็นแต่ละบ้าน โดยมีวันและเวลาที่แน่นอนอยู่แล้ว เราเลือกที่จะไปจ่ายเงินค่าตั๋วผ่านทาง
7-11ค่ะเพราะเห็นว่าสะดวกและเสียเงินค่าบริการน้อยกว่าการจ่ายผ่านบัตรเครดิต และได้ปริ้นท์PDF ที่เป็นbooking number และ จำนวนเงินที่ต้องชำระ
ออกมา ซึ่งในใบนั้นไม่ได้มีรายละเอียดการเดินทางเลยค่ะและเรามั่นใจมากว่าเราเลือกถูกค่ะ พอชำระเงินเสร็จก็ได้มาเช็คดูในใบเสร็จ ปรากฏว่า
bookingอื่นที่จองไปก่อนของเพื่อนคุณแม่ วันและ เวลาถูกหมด ส่วนbookingตั๋วของคุณแม่และคนที่บ้าน เวลาขาไป และขากลับผิดค่ะ ซึ่งเรางงมาก
เลยโทรไป call center บอกกับเขาว่า เรายืนยันได้ว่าเราไม่ได้เลือกผิด เพราะเรามีวันและเวลาที่แน่นอนของเรา ถ้าเราเลือกผิดจะเป็นไปได้เหรอที่มันจะมา
ผิดทั้งหมด และอีกอย่างbookingอื่นที่เราจองก็เป็นวันและ
เวลาเดียวกันทั้งหมด (เราจะมีเจตนาในการเลือกผิดทำไมคะ) แต่ทำไมพอเราจ่ายเงินเราได้เวลาบินมาผิด Call center บอกว่าเค้ารู้ว่าServerของเค้าเอง
ไม่ดี ลูกค้าเจอปัญหานี้บ่อย และเค้าไม่สามารถทำอะไรได้ (แล้วทำไมไม่แก้ไขคะ) เค้ายังบอกอีกว่า ลูกค้าควรที่จะโทรมาconfirm วันและเวลาบินกับcall
center เองก่อนที่ชำระเงิน อันนี้เป็นหน้าที่ของลูกค้าหรอคะที่ต้องโทร เพราะตัวเราเองคิดว่า Online Bookingก็ไม่น่าจะมีปัญหาแบบนี้ ควรอำนวยความ
สะดวกให้ลูกค้าไม่ใช่หรอคะ และCall center ให้ทางเลือก2ทางคือ เพิ่มเงินอีก750ขาไปและขากลับอีก750=1500บาทต่อคน ซึ่งBookingนั้นมีผู้
โดยสาร3คน (เราคิดว่ามันไม่แฟร์สำหรับลูกค้า เหมือนกับต้องซื้อตั๋วใหม่ เเต่มันเกิดจากระบบของสายการบินเอง) หรือ อีกทางหนึ่งคือจะส่ง
เรื่องไปcustomer service โดยผ่าน E form เราเลยเลือกส่งผ่านE formเพราะคิดว่าน่าจะได้เรื่องมากกว่า เจ้าหน้าที่บอกว่ารอ5วันทำการ ก็โอเคยอมรอค่ะ
ตอนนั้นยังใจเย็นอยู่ คิดว่าเผื่อเค้าจะฟังเราเเละเปลี่ยนให้ แต่พอผ่านไป5วันตามที่call centerบอก ก็ไม่มีอีเมลตอบกลับ เลยโทรไปหาcall center เค้าบอก
ให้รอวันที่6 เพราะปัญหานี้คิวเยอะมาก เราก็รอค่ะ จนถึงวันที่9 เห็นไม่มีอีเมลมาซักที ก็เลยโทรกลับไปที่call center อีกที ทางเค้าก็บอกว่าต้องรอ14วันแต่
อ้าววทำไมเลื่อนไปเรื่อยๆหล่ะ และพูดอยู่ประโยคเดียวว่า call center ไม่สามารถทำอะไรหรือตัดสินใจได้ นอกจากต้องรอการตัดสินใจของ customer
service พอพูดอะไรไปเค้าตอบมาอยู่ประโยคเดียวค่ะว่า "call center ไม่สามารถทำอะไรหรือตัดสินใจได้ นอกจากต้องรอการตัดสินใจของ customer
service" เหมือนถูกเทรนมาให้พูดแบบนี้ โมโหมากกกกค่ะ เลยขอเบอร์ติดต่อกับ customer service โดยตรงเพราะไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไร
แต่ทางเค้ากลับบอกว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ลูกค้าต้องรอการตอบรับเอง14วัน เลยถามไปว่า ถ้าลูกค้าไม่พอใจในการ
ตัดสินใจของcustomer service เเล้วควรทำอย่างไร call center บอกว่าก็ต้องส่งE Formกลับไป คือแบบนี้เมื่อไรถึงจะได้คำตอบที่รู้เรื่องคะ
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าควรทำอย่างไรดีคะ
ขอบคุณค่ะ
เวลาเที่ยวบินของ Airasia ผิด เพราะ Server สายการบิน
และเป็นครั้งแรกที่เลือกบินกับAirasiaค่ะ เลยแยกbookingออกเป็นแต่ละบ้าน โดยมีวันและเวลาที่แน่นอนอยู่แล้ว เราเลือกที่จะไปจ่ายเงินค่าตั๋วผ่านทาง
7-11ค่ะเพราะเห็นว่าสะดวกและเสียเงินค่าบริการน้อยกว่าการจ่ายผ่านบัตรเครดิต และได้ปริ้นท์PDF ที่เป็นbooking number และ จำนวนเงินที่ต้องชำระ
ออกมา ซึ่งในใบนั้นไม่ได้มีรายละเอียดการเดินทางเลยค่ะและเรามั่นใจมากว่าเราเลือกถูกค่ะ พอชำระเงินเสร็จก็ได้มาเช็คดูในใบเสร็จ ปรากฏว่า
bookingอื่นที่จองไปก่อนของเพื่อนคุณแม่ วันและ เวลาถูกหมด ส่วนbookingตั๋วของคุณแม่และคนที่บ้าน เวลาขาไป และขากลับผิดค่ะ ซึ่งเรางงมาก
เลยโทรไป call center บอกกับเขาว่า เรายืนยันได้ว่าเราไม่ได้เลือกผิด เพราะเรามีวันและเวลาที่แน่นอนของเรา ถ้าเราเลือกผิดจะเป็นไปได้เหรอที่มันจะมา
ผิดทั้งหมด และอีกอย่างbookingอื่นที่เราจองก็เป็นวันและ
เวลาเดียวกันทั้งหมด (เราจะมีเจตนาในการเลือกผิดทำไมคะ) แต่ทำไมพอเราจ่ายเงินเราได้เวลาบินมาผิด Call center บอกว่าเค้ารู้ว่าServerของเค้าเอง
ไม่ดี ลูกค้าเจอปัญหานี้บ่อย และเค้าไม่สามารถทำอะไรได้ (แล้วทำไมไม่แก้ไขคะ) เค้ายังบอกอีกว่า ลูกค้าควรที่จะโทรมาconfirm วันและเวลาบินกับcall
center เองก่อนที่ชำระเงิน อันนี้เป็นหน้าที่ของลูกค้าหรอคะที่ต้องโทร เพราะตัวเราเองคิดว่า Online Bookingก็ไม่น่าจะมีปัญหาแบบนี้ ควรอำนวยความ
สะดวกให้ลูกค้าไม่ใช่หรอคะ และCall center ให้ทางเลือก2ทางคือ เพิ่มเงินอีก750ขาไปและขากลับอีก750=1500บาทต่อคน ซึ่งBookingนั้นมีผู้
โดยสาร3คน (เราคิดว่ามันไม่แฟร์สำหรับลูกค้า เหมือนกับต้องซื้อตั๋วใหม่ เเต่มันเกิดจากระบบของสายการบินเอง) หรือ อีกทางหนึ่งคือจะส่ง
เรื่องไปcustomer service โดยผ่าน E form เราเลยเลือกส่งผ่านE formเพราะคิดว่าน่าจะได้เรื่องมากกว่า เจ้าหน้าที่บอกว่ารอ5วันทำการ ก็โอเคยอมรอค่ะ
ตอนนั้นยังใจเย็นอยู่ คิดว่าเผื่อเค้าจะฟังเราเเละเปลี่ยนให้ แต่พอผ่านไป5วันตามที่call centerบอก ก็ไม่มีอีเมลตอบกลับ เลยโทรไปหาcall center เค้าบอก
ให้รอวันที่6 เพราะปัญหานี้คิวเยอะมาก เราก็รอค่ะ จนถึงวันที่9 เห็นไม่มีอีเมลมาซักที ก็เลยโทรกลับไปที่call center อีกที ทางเค้าก็บอกว่าต้องรอ14วันแต่
อ้าววทำไมเลื่อนไปเรื่อยๆหล่ะ และพูดอยู่ประโยคเดียวว่า call center ไม่สามารถทำอะไรหรือตัดสินใจได้ นอกจากต้องรอการตัดสินใจของ customer
service พอพูดอะไรไปเค้าตอบมาอยู่ประโยคเดียวค่ะว่า "call center ไม่สามารถทำอะไรหรือตัดสินใจได้ นอกจากต้องรอการตัดสินใจของ customer
service" เหมือนถูกเทรนมาให้พูดแบบนี้ โมโหมากกกกค่ะ เลยขอเบอร์ติดต่อกับ customer service โดยตรงเพราะไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไร
แต่ทางเค้ากลับบอกว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ลูกค้าต้องรอการตอบรับเอง14วัน เลยถามไปว่า ถ้าลูกค้าไม่พอใจในการ
ตัดสินใจของcustomer service เเล้วควรทำอย่างไร call center บอกว่าก็ต้องส่งE Formกลับไป คือแบบนี้เมื่อไรถึงจะได้คำตอบที่รู้เรื่องคะ
ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าควรทำอย่างไรดีคะ
ขอบคุณค่ะ