[CR] Italy สวยเวอร์ … by 9MOT ตอน “มนต์เสน่ห์แห่งเวนิส สวยไม่เกรงใจใคร”

แฮะแฮ่ม ... ได้เวลาเที่ยวอิตาลีกันต่อแล้ววววว... ตอนนี้ก็นับเป็นตอนที่ 3 แล้วนะครับ  ผมจะพาไปเที่ยวอีกหนึ่งเมืองสุดคลาสสิคของอิตาลีที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลกมากมายให้ไปเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า  เพื่อน ๆ คนไหนที่พลาดรีวิวสองตอนก่อนหน้าก็ย้อนไปอ่านได้ตาม link  ข้างล่างเลยนะครับ

“ปฐมบท” - ภาพรวมของทริปและภาพ highlight เด็ด ๆ
http://pantip.com/topic/32175077

“เมืองริมผาสู่ทุ่งหญ้าสวย” - Cinque Terre 5 หมู่บ้านสวยริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และ ทัสคานี ที่สุดแห่งความงามของทุ่งหญ้า
http://pantip.com/topic/32342169

จั่วหัวด้วยภาพสวย ๆ ของจุดหมายปลายทางของตอนนี้เรียกน้ำย่อยซักภาพก่อนออกเดินทาง อิอิ ...



ต่อจากตอนที่แล้วผมขับรถออกจาก Florence ช่วงบ่าย ๆ แล้วตีรถยาวรวดเดียวถึงเมืองเล็ก ๆ ชื่อ Favaro Veneto ที่ตั้งของ Agriturismo Il Melograno ซึ่งเป็นที่พักของเราระหว่างเที่ยว Venice … ผมเลือกที่จะพักนอกเกาะอันเป็นที่ต้องของเมือง Venice เพราะไม่อยากขับรถเข้าด้านใน เนื่องจากเกรงจะหาที่จอดรถยาก แถมถ้ามีก็คงแพงเอาเรื่อง ผมจึงใช้วิธีเลือกที่พักห่างออกมาหน่อยแล้วซื้อ  Venice card แบบ 36 ชั่วโมงราคา 40 Euro (จริง ๆ มีให้เลือกได้หลายแบบ เริ่มตั้งแต่ 12 ชั่วโมง)  ซึ่งบัตรดังกล่าวสามารถใช้ได้ทั้งรถบัสที่ใช้เดินทางจากเมือง  Favaro Veneto ไปยัง Venice และเรือที่วิ่งให้บริการใน Venice  ทั้งนี้รวมถึงเรือที่เดินทางไปเกาะ Murano และ Burano ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้ Venice ด้วย  นับว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากทีเดียว  รวมถึงกรณีที่เพื่อน ๆ พักใน Venice ก็ตาม ผมก็ยังแนะนำให้ซื้อตั๋วดังกล่าวอยู่ดีเพราะ  ค่าเรือแต่ละเที่ยวใน Venice นั้นราคาสูงเอาการ ครั้นจะเดินอย่างเดียวก็เสียเวลามาก ๆ เว้นเสียแต่ว่ามีเวลาอยู่ที่นั่นเป็นสัปดาห์และอยากเดินสำรวจเมืองก็เป็นอีกเรื่องครับ

เดิมผมวางแผนว่าจะเข้าไปเก็บแสงเย็นของ Venice ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง  แต่เนื่องจากเราไปถึงกันค่อนข้าง Late แล้ว จึงใช้เวลาช่วงค่ำของวันนั้นทำอาหารกินกันในที่พักซึ่งมีเครื่องครัวเพียบพร้อมเพราะที่พักเป็นแบบ apartment … Agriturismo Il Melograno นั้นเป็นฟาร์มผักออแกนิคตั้งอยู่ในเขตชานเมือง บรรยากาศเงียบสงบ เจ้าของฟาร์มสร้าง apartment แบ่งให้เช่า  นับเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของ  Venice  และต้องการประหยัดงบ  คืนนั้นผมก็เลยมีเวลาทำความสะอาดอุปกรณ์กล้องซะหน่อยหลังจากใช้งานอย่างสมบุกสมบันในช่วงหลายวันที่ผ่านมา  และเนื่องจากวันรุ่งขึ้นคงต้องมีการเดินชมเมือง ผมจึงแยกอุปกรณ์ที่คาดว่าไม่ได้ใช้ออกจากกระเป๋า  ไม่อยากบอกเลยว่าสุดท้ายตัดใจไม่ได้ มีเพียงแฟลชกับที่ชาร์จแบตเท่านั้นที่ถูกนำออกจากกระเป๋า  ส่วนเจ้า Nik D7100, Lens 12-24 f4, 17-55 f2.8 และเทเลคู่ใจ 70-200 f4 ยังอยู่ครบ  แถมด้วย Lens มือหมุน 50 f 1.4 เอาไว้ถ่าย VDO ก็ผ่านเข้ารอบได้เดินทางไป Venice กับเขาด้วยเช่นกัน อิอิ
ชื่อสินค้า:   VENICE
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่