[แฉความจริง] ขาย Apps ราคาถูกทำอย่างไร ช่องโหว่เปิดธุรกิจกำไร 100%

ก่อนที่ผมจะตัดสินใจเขียนบทความนี้ ผมชั่งใจอยู่นานมากว่าจะเขียนดีหรือไม่ เพราะเรื่องนี้มีผลประโยชน์เป็นจำนวนเงินมาก และอาจสร้างศัตรูกับพ่อค้าแม่ค้าที่ทำธุรกิจแนวๆนี้อยู่หลายราย แต่ก็เอาเถอะ ในเมื่อผมเชื่อว่ามันไม่ถูกต้อง ก็ควรที่จะมีใครซักคนออกมาพูดอย่างจริงๆจังๆซักที







เชื่อว่าผู้ใช้ iOS คงเคยเห็นประกาศลักษณะนี้ รวมถึงบางคนเคยใช้งานร้านค้าเหล่านี้มาบ้าง เคยสงสัยมั้ยครับ ว่าร้านค้าเหล่านี้สามารถขายแอพได้ในราคาถูกกว่าอัตราแลกเปลี่ยนของตลาด (ปัจจุบันคือ 1$ = 32.135฿) บางคนก็ได้แต่เดา บางคนก็มาตั้งกระทู้ถามในพันทิพ และจากการที่ผมอยู่ในพันทิพมาหลายปี มองดูเหมือนกับว่าเป็นข้อตกลงกลายๆของกลุ่มผู้มีผลประโยชน์หรืออย่างไรไม่ทราบ กระทู้เหล่านั้นมักจะถูกปล่อยให้ตกไปอย่างเงียบๆ

เมื่อผมตั้งกระทู้นี้ขึ้น คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึงตัวแปรหลักของกลไกธุรกิจทำเงินตัวนี้ บัตรเครดิตเสมือนจากบริการ K-Web Shopping Card ของธนาคารกสิกรไทย ด้วยช่องโหว่ของระยะเวลาการตัดเงินจริงจากบัญชีลูกค้า และความง่ายของการสมัคร/ยกเลิกบัตรเครดิตเสมือนแต่ละครั้ง ทำให้มีคนนำเอาช่องโหว่นี้หาผลประโยชน์ให้กับตัวเองเป็นกอบเป็นกำ สามารถทำกำไรได้ 100% 1000% 10000% โดยที่ไม่เสียเงินจริงๆเลยแม้แต่บาทเดียว และจนถึงปัจจุบันช่องโหว่นี้ก็ยังไม่ได้ถูกแก้ไข ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารที่เกี่ยวข้องสมควรที่จะเข้ามาแก้ไขนะครับ ระบบของท่านกำลังถูกมิจฉาชีพนำไปหากิน ระบบของท่านกำลังทำลายช่องทางสร้างรายได้ของนักพัฒนาผู้หากินอย่างสุจริต

ความจริงก็คือ
- ร้านค้าที่ขายแอพ 8 บาท 10 บาท 15 บาท มีต้นทุนอยู่ที่ 0 บาท เสมอๆ (สุดยอดช่องทางทำกิน)
- มันไม่ใช่การใช้ช่องทางกดดูโฆษณาเหมือนพวก Free My App (พูดตรงๆ คนใช้ระบบนี้เอาแค่ให้ตัวเองได้ใช้แอพฟรียังเหนื่อยเลย ไม่ต้องพูดถึงเอามาใช้ขายวันละหลายๆสิบแอพแบบนี้
- ถ้าเปรียบว่าแอพเป็นสินค้า ใช่ครับสินค้าถูกซื้อจริง ลูกค้าได้รับสินค้าจริง กลับบ้านเอาไปใช้สบายแฮร์ แต่เงินที่จ่ายไปเป็นเงินวิเศษ มันจะหายวับไปในเวลาไม่นาน ร้านค้าแอพ (App Store) ไม่ได้เงิน และอย่าหวังว่าผู้พัฒนาจะได้เงิน

ถ้ายังนึกภาพไม่ออก เรามาดูผังแบบง่ายๆ




จะเห็นได้ว่านี่แหละครับคือช่องทางทำเงินแบบแท้จริง ไม่รวยตอนนี้จะไปรวยตอนไหน กำไรยิ่งกว่าทำขายตรง งานออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตแน่นอน (แต่เอ๊ะ ทำไมเราไม่เห็นเค้าโฆษณากันบ้างนะ หึหึ)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทีนี้เรามาดูอีก 1 ช่องทางการสร้างธุรกิจกันบ้าง (ตกลงนี่กระทู้อะไรกันแน่ครับ)

เคยได้ยินศัพท์คำว่า "ไอดีกลาง" บ้างมั้ยครับ?

อธิบายง่ายๆ ในกลุ่มผู้ใช้ iOS เบื้องต้นเราต้องมี Apple ID เป็นของตัวเอง ซึ่งทาง Apple ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดที่ว่าจะให้ผู้ใช้ต้องซื้อแอพ 1 แอพต่อการลง Device 1 เครื่อง เค้าเปิดโอกาสให้เจ้าของได้ลงแอพที่ตัวเองซื้อมากับทุกๆ Device ในครอบครอง...

แนวคิดไอดีกลาง ก็อาศัยประโยชน์ตรงนี้ครับ เปรียบเป็นไอดีสาธารณะของกลุ่มๆหนึ่ง ที่อาจรวมเงินกันเพื่อซื้อแอพราคาสูงๆมาใช้งาน อาจจะออกเงินคนละ 100 - 200 บาท ซัก 30 คน ตัวแทนก็จะมีเงินในกระเป๋าราวๆ 6,000 บาทไปซื้อแอพมาแบ่งกันใช้ เป็นผลประโยชน์ร่วมกัน ในแง่ที่ผู้ใช้ทุกคนได้ผลประโยชน์ จ่ายไม่กี่ร้อยได้แอพมาเพียบ แอพดีๆ อัพเดทได้ด้วยตัวเองไม่เหมือนร้านตู้ แต่นักพัฒนาสิครับที่เสียผลประโยชน์เต็มๆ แทนที่เขาจะสามารถขายแอพให้กับคน 30 คน กลายเป็นว่าขายได้แค่คนเดียว

มาถึงจุดนี้หลายๆคนอาจจับเค้าได้บ้างแล้วว่าผมจะพูดถึงอะไรต่อไป "ใช่ครับ สิ่งนั้นก็คือคอมโบวิเศษของพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย"

ระบบไอดีกลาง+แอพแท้ 0 บาท

พ่อค้าแม่ค้า นั่งกระดิกนิ้วเฉยๆ ก็สามารถมีเงินเข้ากระเป๋าเป็นจำนวนมหาศาล ทั้งช่องทางขายแอพราคาถูก และช่องทางเปิดกลุ่มไอดีกลาง มาลองคิดตามเล่นๆนะครับ

ว่าหากลูกค้าต้องการเข้ากลุ่มไอดีกลาง ต้องจ่ายเงินราวๆ 200 บาท กลุ่มหนึ่งมีประมาณ 30 คน นั่นคือคุณมีรายรับประมาณ 6,000 บาท ต่อกลุ่ม และแน่นอนว่าเขาไม่ทำกันแค่กลุ่มเดียวแน่นอน บางเจ้าเปิดหลายสิบกลุ่ม นี่เป็นภาพส่วนหนึ่งจากบางกลุ่มที่ว่านะครับ







โอ้วววว ในโพสนี่มีถึงกลุ่ม 12 เลยทีเดียว เอา 6,000 x 12 เป็นเงินเท่าไหร่นะครับ ราวๆ 72,000 บาท ที่สามารถโยนเข้ากระเป๋าตัวเองได้แบบสบายๆ

ยัง ถ้ายังรวยไม่พอ เราสามารถเรียกเก็บเงินเพิ่มเป็นระยะๆ จากสมาชิกโดยอ้างเหตุผลต่างๆได้อีก ขั้นต่ำๆก็หัวละ 100 ก็แล้วกันจำง่ายดี



โอ๊ะ กลุ่มเฟสนี้มีสมาชิกอยู่ 500 กว่าคน ถ้าทุกคนจ่าย ก็จะได้เงินไป 50,000 กว่าบาทแบบฟรีๆอีก

รวมๆกันแล้วไม่ต้องสงสัยครับ เค้าสามารถทำเงินได้เป็นหลักแสน สามารถใช้ชีวิตทำตัวหรูหรา มี Gadgets ราคาแพงๆใช้ ขับรถยี่ห้อดีๆ และกินอาหารมื้อหรูได้สบายๆ


หรือใครจะเถียงว่าไอดีกลาง เค้าใช้เงินของกลุ่มซื้อชัวร์แน่นอน ผมขอให้ใช้ข้อมูลต่อไปนี้ประกอบครับ
- การกิฟแอพรูปแบบนี้จะถูกจำกัดอยู่ราวๆ 120$ ต่อวัน ร้านค้าพวกนี้ มักจะค่อยๆอัพเดทแอพทีละกลุ่มๆ ใช้เวลาหลายๆวันกว่าจะอัพเดทครบทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพราะว่าเวลาไม่พอครับ เค้าติดข้อจำกัดเรื่องนี้ เพราะถ้าคิดจริงๆ เค้าใช้เงินพวกคุณไปซื้อแอพแบบถูกต้อง ทำไมเค้าต้องเสียเวลาหลายวันส่งแอพเข้าไอดี กะอีแค่ซื้อแอพส่งโค้ดใส่อีเมลล์ มันง่ายมากแท้ๆ
- ร้านค้าเหล่านั้น เคยโพสประวัติการตัดเงินจริงๆจากธนาคารให้พวกคุณดูไหม เคยเห็นบ้างไหม ว่าสเตทเม้นของเค้าเอาเงินพวกคุณไปซื้อจริงๆ

แค่ 2 ข้อข้างบน ถ้าคุณให้เหตุผลยังไม่ได้ อย่าพึ่งคิดครับว่าแอพนั้นซื้อมาอย่างถูกต้องจริงๆ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ผมจบคอร์สธุรกิจไว้แค่นี้ดีกว่า ดีไม่ดีกระทู้นี้อาจจะถูกลบหลังจากผมโพสไม่กี่นาที
ผมไม่รับตอบคำถามทางหลังไมค์ เกี่ยวกับวิธีทำอย่างละเอียดทุกๆกรณีนะครับ
สำหรับตัวแทนของธนาคารกสิกรไทย ผมยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมทุกอย่างที่รู้ และหากเป็นไปได้ผมก็อยากรู้ว่าทำไมจึงปล่อยช่องโหว่นี้มาเป็นเวลานานหลายปีโดยไม่แก้ไข

ขอให้วันเสาร์นี้เป็นวันที่ดีของทุกคน สวัสดีครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ตั้งกระทู้เสร็จก็ออกไปทำธุระข้างนอกพึ่งได้กลับมา ขอตอบประเด็นข้อข้องใจสำหรับบางท่านนะครับ

วิธีการที่ผมได้เปิดเผยออกไปนั้น ผมเชื่อว่ายังสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะยังคงมีร้านค้าจำนวนมากหากินในลักษณะนี้อยู่ และผมไม่เชื่อว่าเขาจะซื้อแอพแท้ราคาเต็ม แล้วนำมาปล่อยในราคา 1$ = 8 บาท แน่นอน แต่เรื่องข้อจำกัดว่าทำไมบางคนแจ้งว่าตัดเร็ว บางคนว่าตัดช้า ผมขอบอกตรงๆว่าผมก็ไม่ทราบครับ และทางที่ดีก็ไม่ควรลอง สิ่งที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดในการตั้งกระทู้นี้ก็คือเปิดเผยช่องทางให้โจร และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าวันพรุ่งนี้มีข่าวเด็กใช้บัตร K-Web ของพ่อ-แม่พยายามโกงซื้อแอพ สุดท้ายทำไม่สำเร็จกลายเป็นยอดบิลมหาศาลออกข่าวไป

กระทู้นี้ผมตั้งขึ้นมาเพื่อหวังเตือนสติของผู้ใช้แอพหลายๆคน เพราะไม่อยากให้ท่านเข้าใจผิดว่าเงินของท่านถูกปันให้กับนักพัฒนาที่สมควรได้รับ แต่กลับกลายเป็นว่าเงินจำนวนนั้นแปลงเป็น Gadgets ราคาแพง อาหารมื้อหรูให้กับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย

และสำหรับใครที่กำลังทำ หรือพยายามจะทำสิ่งใดๆ หวังจะหากินอย่างไม่สุจริตนั้น ผมไม่อยากให้พวกท่านหลงระเริงไปกับความสุขฉาบฉวย ประวัติทางการเงินมันสามารถตรวจสอบได้ ถึงแม้ว่าท่านจะยกเลิกบัตรนั้นๆไปแล้ว แต่ข้อมูลประวัติของเลขบัตรแต่ละใบมันได้ถูกเชื่อมโยงเข้ากับเลขที่บัญชี และข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอยู่แล้ว วันใดที่ผู้เสียประโยชน์เค้าทนไม่ได้ วันนั้นท่านจะได้รับกรรมที่เป็นยิ่งกว่ายอดบิลชดใช้ค่าเสียหายราคาแพง

สุดท้าย ผมกลับมาและพบว่าผมถูกเตะออกจากกลุ่มแหล่งข้อมูลเรียบร้อยแล้ว คาดว่าคงโดนแอดมินของกลุ่มเดาได้ว่าเป็นใคร แต่ก็ช่างเถอะยังไงซะผมก็ได้ทำสิ่งที่อยากทำลุล่วงไปแล้ว ไม่มีอะไรค้างคาอีกต่อไป

ขอให้ทุกคนโชคดี ราตรีสวัสดิ์ครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


3/8/2557 18.27 น.
สวัสดีตอนเย็นครับ

ผมตามอ่านข้อความของทุกๆท่านที่เข้ามา

ผมเองดีใจจริงๆที่อย่างน้อยก็มีสมาชิกบางท่านแจ้งว่ากำลังจะใช้บริการพ่อค้าแม่ค้าลักษณะนี้ พอมาเจอกระทู้นี้เลยหยุดไว้ก่อน ผมขอชื่นชมในความกรุณาของพวกท่านทุกคนที่สนับสนุนคนทำมาหากินสุจริตครับ เยี่ยม

สำหรับบางท่าน ที่เข้ามาตอบและพูดเหมือนจะไปลองทำนั้น ผมเองไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามพวกคุณ แต่ขอให้พวกคุณจงรู้ไว้ว่าคุณกำลังก้าวเหยียบเส้นทางของมิจฉาชีพ อย่างไรก็ตามวิธีการเหล่านี้ก็ไม่ใช่การกระทำของสุจริตชน ในกฎหมายและศาล ไม่มีคำอ้างสำหรับคนที่อ้างว่าไม่รู้ ทุกสิ่งที่คุณตัดสินใจทำจะนำไปสู่ผลลัพธ์ทางใดทางหนึ่ง เมื่อวันนั้นมาถึงคุณก็จงยอมรับความผิดที่ทำด้วยตัวเองและขอร้องอย่ากล่าวโทษใคร หรืออ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ เพราะคุณได้เหยียบย่ำ ทำลายอนาคตของนักพัฒนาจำนวนมากมาย แย่

บางท่านอาจจะยังไม่รู้ แต่หมายเลขบัตรเครดิตในไทยถูกบล๊อกไม่ให้ธุรกรรมในหลายๆเว็บไซต์ จะด้วยเหตุผลใดผมไม่ทราบ หลายปีก่อนประเทศเราเคยประกาศเป็นเสือเศรษฐกิจแห่งเอเซีย คนไทยมีความสามารถมากมาย แต่เหมือนจะนำไปใช้ผิดที่ผิดทาง ประเทศเราติดอันดับโลกในด้านการคอรัปชั่น มีชื่อเสียงโด่งดังจากการส่งออกและค้าโสเภนีเด็ก และการใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพราะฉะนั้นบางคนคงไม่ใส่ใจ ที่ประเทศไทยเราจะครองตำแหน่งโจรบัตรเครดิตเข้าไปอีกซักตำแหน่ง

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ย่ามใจ ขณะที่คุณกำลังกรีดนิ้วนับเงินสะสมซื้อรถสปอร์ตจากการอุดหนุนอย่างเนืองแน่นของลูกค้าอยู่นั้น ไม่มีใครรู้ว่า Apple กำลังรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีข้ามประเทศกับพวกคุณหรือไม่ คุณสามารถทำรายได้มหาศาลจากวิธีการนี้ แต่ทาง Apple ก็เสียรายได้มหาศาลเช่นกัน ถ้าคุณคิดว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างนี้จะอยู่เฉยให้คุณขโมยสินค้าเค้าไปขายจนซื้อรถหรูได้จริงๆ คุณประเมินศักยภาพของเจ้าของร้านต่ำไป เค้าไม่ใช่แค่อาแป๊ะร้านของชำใจดีที่จะปล่อยให้คุณเดินเข้าร้านมาหยิบของแล้วจากไปฟรีๆแน่นอน

ปล. มีสมาชิกบางท่านติดต่อเข้ามาหาผม เพื่อขออนุญาตนำเนื้อหาในบทความนี้ไปลงวารสารมหาวิทยาลัย ผมขอชี้แจ้งว่าทุกท่านสามารถนำบทความนี้ไปเผยแพร่ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ตราบใดที่มิใช่การกระทำอันนำมาซึ่งผลประโยชน์ที่เป็นตัวเงิน หรือนำบทเนื้อหาในบทความนี้ไปเผยแพร่ในเชิงพาณิชย์

สุขสันต์วันอาทิตย์ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่