บริการของการบินไทย

กระทู้สนทนา
เราชอบเดินทางค่ะ แต่ไม่บ่อยมากหรอก
แค่เบื่อๆจากงาน จากคน ก็แพคกระเป๋าไปเที่ยว ปีละ 3-4 ครั้ง ตามสภาพเงินในบัญชี
ส่วนตัวจะใช้บริการสายการบินอะไรก็ได้ ที่มีไฟลท์ที่ต้องการ ราคาตามงบประมาณ
ส่วนใหญ่ก็จะพบเจอกับการบินไทยบ่อยๆ
เคยได้ยินมาว่า..."การบินไทยไม่เคยตรงเวลา" เราว่าก็ตรงเวลาบ้าง
ไม่ตรงเวลาบ้างทุกครั้งที่ไม่ตรงเวลาก็มีเหตุและปัจจัยหลายอย่างนะคะ ขึ้นเครื่องครบ เครื่องพร้อมก็บิน (เราไม่รู้ระบบหรอกค่ะ แต่ก็บินพร้อมคนอื่นๆ)

เคยได้ยินมาว่า..."การบินไทยบริการดีแต่ชั้นธุรกิจ" สำหรับเราที่เป็นชนชั้นอีโคโนมี่ เราก็ว่าบริการดีกว่าหลายๆสายการบินนะคะ
อย่างน้อยแอร์ สจ๊วจก็ยิ้มให้เราทุกครั้ง บางทีเราก็เห็นบางคนแอบถอนหายใจเเหนื่อยบ้างแต่ก็ยังยิ้มยินดีบริการ ซึ่งเขาก็เป็นคนเหมือนเราๆ
ไม่ว่าจะฝึกฝนมายังไง ความอดทนก็มีจำกัดค่ะ ซึ่งเราไม่ซีเรียส
บางทีเราเห็นแอร์ยิ้มเจื่อนๆมาเสริฟน้ำเรา เราก็ยังถามไถ่น้องเค้าว่า "เหนื่อยไหมคะ" แล้วก็ได้รับรอยยิ้มทุกครั้ง


เคยได้ยินมาว่า..."การบินไทยเก็บอาหารไทยไว้บริการแต่ผู้โดยสายต่างชาติ" อันนี้เราเพิ่งเจอมา
ไฟลท์ล่าสุดเรานั่งจากมุมนึงในยุโรปกลับกรุงเทพฯ เราเป็นคนชอบทานข้าวค่ะ เลยจะขออาหารไทยทุกครั้ง
แต่เหมือนมื้อนั้นอาหารไทยขายดี สจ๊วจบอกเราและผู้โดยสารต่างชาติที่นั่งข้างหลังๆเราประมาณว่า
ตอนนี้ข้าวหมดแล้ว เหลือแต่เส้น แต่จะไปถามข้างหน้าให้
ซึ่งเราเป็นคิวแรกที่ขอข้าว สรุปว่าได้ข้าวมาจากข้างหน้า 1 ที่ และผู้โดยสารที่นั่งข้างหลังๆเราได้สปาเกตตี้แทน
อืมมมม ก็ไม่ได้กั๊กอาหารไทยให้ฝรั่งนี่นา เราก็ยังได้กิน (ตอนนั้นเราขอให้สจ๊วตยกให้ผู้โดยสารต่างชาติเค้า เพราะเราได้ยินเค้าบ่นว่าเสียดายไม่ได้กิน)
ยังมีเรื่องน่ารักๆอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องช่วยเรายกกระเป๋า ทั้งที่มันไม่ใช่หน้าที่เค้าเลย มาช่วยเรายกกระเป๋าคือน้ำใจล้วนๆ เราว่าน่ารักดี
เราได้ยินเรื่องบริการของการบินไทยด้านลบมาเยอะ
ซึ่งเราไม่เคยเจอค่ะ

เรารักการบินไทยค่ะ
จาก ผู้โดยสารชนชั้นอีโคโนมี่คนหนึ่ง

ปอลิง กระทู้นี้เป็นมุมมองของเราที่มองบริการของการบินไทย ซึ่งเราเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับการบินไทยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่