แนะนำหนังใหม่..Guardians of the Galaxy เมื่อมาร์เวลขยายอาณาเขต [ความเห็นหลังชมหลังรอบปฐมทัศน์ ไม่สปอยส์]



No.36

จั่วหัว : เป็นหนังขยายจักรวาลมาร์เวลที่ มันส์ บ้า เพี้ยน เกรียน หลุดสุดขอบ แหวกขนบหน้าหนังมาร์เวลทุกเรื่อง แต่ก็ยังคงลายเซ็นต์แบบมาร์เวลไว้อยู่ไม่เปลี่ยน

Guardians of the Galaxy : รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล

คมนิด จี๊ดเลย : การให้โอกาสคือการเปิดใจให้ใครคนนั้นได้กลับมาทำความดีอีกครั้ง

Napat's Rating : (B-) , 7.5/10



Update เรื่องหนัง ทันใจ คลิ๊กLIKE!! : https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans


- คำเตือน : นี่คือเรตติ้งและความคิดเห็นส่วนตัวหลังชมหนังของผมคนเดียวเท่านั้น ย้ำว่าส่วนตัวนะครับ บางคนเห็นตรง บางคนอาจเห็นต่าง ถือว่าเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกันเฉยๆ โปรดอย่าได้ถือสากับคำวิจารณ์ของผมเลยนะครับ เพราะเป็นเพียงอีกหนึ่งเสียงจากการชมหนังในฐานะคนดูหนังธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น -


จากใจ..ถึงหนังเรื่องนี้ : "แค่ชื่อเรื่องก็อยากดูแล้ว" เป็นความคิดแรกที่ผมรู้สึกตั้งแต่เห็นโปรเจคนี้ประกาศสร้าง รอจนเวลาผ่านไปเหมือนไม่นาน ก็ได้ชมกันในโรงเสียแล้ว วันนี้บรรยากาศในงานเปิดตัวค่อนข้างอลังการเลยทีเดียว กะเตรียมบิ้วท์ให้เข้ากับบรรยากาศนอกโลกในกาแลคซี่เป็นแน่

เมื่อได้ชมมาแล้ว สิ่งที่แรกที่รู้สึกจำได้หลังดูจบคงจะเป็นเสียงของเจ้าตัวต้นไม้ประหลาดที่มีเอกลักษณ์คำพูดติดปากว่า "I'm Groot" ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร ให้ตอบสั้นๆก็คงตอบด้วยคำๆนี้นั่นแหละ

แต่ถ้าหากให้พูดกันยาวๆแล้ว สำหรับคนที่จะไปดู ก็จะไม่สปอยส์แล้วกันเพื่ออรรถรสความมันส์สำหรับแฟนๆหนังมาร์เวล ในทัศนะมุมมองของผมหลังจากที่ได้ชม รู้สึกว่าเรื่องนี้มีการใช้ลูกบ้าเข้าไปในหนังเยอะมาก มีฉากประหลาดสวยๆงามๆในกาแล๊คซี่ และดวงดาวต่างๆเต็มไปหมด แต่มันก็ดูออกเป็นการ์ตูนๆสไตล์มาร์เวลล่ะนะ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยตัวละครมากมายที่ถ้าหากไม่ใช่แฟนการ์ตูนมาร์เวลมาดู คงต้องปวดหัวกับตัวละครต่างๆเป็นแน่แท้ เข้าใจว่านี่คือการปูพื้นสู่สเต็ปคิดใหญ่ต่อไปของมาร์เวล ที่จะเล่นประเด็นที่เหนือกว่าแค่ภายในโลกแล้ว

แต่นี่คือปัญหาระดับกาแลคซี่ ที่มันอาจกลายเป็นปัญหาระดับจักรวาลเมื่อเวลาเกรียนของธานอสมาถึง

แนะนำว่าต้องปรับตัวตามหนังให้ทัน เพราะหนังค่อนข้างไปเร็วแบบไม่รอใคร แต่ก็เต็มไปด้วยความมันส์และความบันเทิงตลอดเวลา ไม่น่าเบื่อ

กระนั้นแล้ว เมื่อดูจบกลับรู้สึกว่ามันยังไม่อิ่มเท่าที่ควร เพราะตัวหนังนั้น หัวใจสำคัญมันยังไม่ค่อยชัดเท่าที่ควร เพราะอาจเล่นในหลายประเด็นเกินไป กระจายบทให้ตัวละครเยอะไปจนขาดมิติไปหมด แถมยังมีนักแสดงระดับเทพๆอย่างเกล็น โคลส จอห์น ซี ไรลี่ และ ไจมอน ฮอนซูมาร่วมแจม และรู้สึกว่าหนังเอามาใช้ได้ไม่คุ้มค่าตัวเอาเสียเลย ยังดีที่คุณเดลเทโร่ในบทคอลเลคเตอร์ยังออกมาเท่กว่าชาวบ้านเขาหน่อย

ในส่วนของตัวละครหลักก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แม้จะไม่รู้สึกรักหรือประทับใจ หรืออินกับใครเป็นพิเศษ แต่ต้องยอมรับว่าเวลาพวกเขาอยู่ด้วยกัน จะมีเรื่องเกรียนๆเกิดขึ้นให้เราได้หัวเราะอยู่ร่ำไป และความสนุกส่วนนึงก็มาจากตรงนี้ด้วย

นอกเหนือจากนี้ หนังก็อาจจะดูเพี้ยนๆไปบ้าง บ้าบอไปบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเขาที่สามารถผสมผสานความมีเสน่ห์ให้กับหนังได้คือการนำเอาเพลงสมัยยุค70มาเข้ากับฉากหลังที่เป็นดวงดาวเป็นกาแลคซี่ มันดูแนวๆดี (แม้ว่าจะรู้สึกไม่ค่อยเชื่อกับตัวหนังในช่วงแรกก็ตาม เพราะยังปรับโหมดกับความเป็นการ์ตูนจ๋า ซีจีจ๋าขนาดนี้ของมาร์เวลไม่ได้)

โดยรวมนั้นเป็นหนังที่แฟนหนังมาร์เวลไม่ควรพลาด เพราะนี่คือกุญแจดอกใหม่ที่จะไขความลับของจักรวาลให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และถือเป็นการอุ่นเครื่องที่ดีกับ The Avengers 2 ในปีหน้า สำหรับผมถือว่าเรื่องนี้สามารถดูได้เพลินตา งานสามมิติเจ๋งใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษกลับไป งานสกอร์ยังอยู่ระดับเฉยๆไม่ได้น่าจดจำมากนัก แต่อย่างที่บอก ไม่ว่าหนังจะเป็นอย่างไร แต่คนที่ดูหนังมาร์เวลมาเป็นประจำก็ไม่ควรพลาดอยู่ดีด้วยประการทั้งปวง.






สุดท้ายนอกเรื่องหน่อย ขอฝากตัวอย่างและเบื้องหลังของหนังสั้นธีสิสที่มีโอกาสได้ทำกับเพื่อนๆและกำลังจะออนไลน์ในยูทูปเร็วๆนี้
ชื่อเรื่องว่า "แพรว" เป็นหนังสั้นที่สร้างโดยได้แรงบันดาลใจบางส่วนจากเรื่องจริงกรณีที่ไฮโซหญิงนามหนึ่งขับรถชนคนเสียชีวิตครับ แต่ย้ำว่าได้แค่แรงบันดาลใจบางส่วนนะครับ จะเป็นเรื่องที่แต่งใหม่ขึ้นเองพอสมควร ไม่ใช่หนังชีวประวัติใคร และเป็นการตีความที่ไม่พาดพิงใครให้เสียหายครับ
ถ้าสนใจลองติดตามรายละเอียดได้ในเพจและรูปด้านล่างน่ะครับ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มีตัวอย่าง"Guardians of the Galaxy"มาให้ชมครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ติดตามผลงานรีวิวอื่นๆและผลงานหนังสั้นต่อได้ที่นี่ครับ

ใครชอบอ่านรีวิวหรืออยากติดตามเรื่องราวข่าวสารดีๆจากผม

ผมจะไป"แชร์"ให้ทุกท่านโดยตรงในเพจด้านล่างนี้นะคร้าบ มาLikeเยอะๆนะคร้าบ คลิกไปแล้วไม่ผิดหวังครับ!!


https://www.facebook.com/Napat.Tang.Fans

https://www.facebook.com/S.L.Studios.Ent

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่