ยอดซื้อขายวันนี้จากข่าวหุ้น

กระทู้สนทนา
ข่าวหุ้น

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน กล่าวว่า แม้วันนี้(30ก.ค.) ยอดการซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศจะออกมาเป็นลบ คือขายสุทธิ 1,672.41 ล้านบาท แต่เมื่อมาเทียบกับปริมาณการทำรายการกระดานใหญ่(big lot)ที่มีหุ้น บริษัท สามารถ ไอ-โอบาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM จำนวน 1,053 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.73 บาท หรือคิดเป็น 2,874 ล้านบาท จาก Axiata Group Berhad ซึ่งถือเป็นออร์เดอร์ของนักลงทุนต่างชาติ
จากยอดขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติ มาหักกับยอดบิ๊กล็อตหุ้นSIM ที่เกิดจากการเทขายของกลุ่มมาเลเซีย ทำให้หักลบออกมาแล้ว มียอดซื้อสุทธิ 1,202 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART รายงานว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท สามารถ ไอ-โอบาย จำกัด (มหาชน) หรือ SIM จำนวน 1,053ล้าน หุ้น คืนจากบริษัท Axiata Group Berhad ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SIM ในราคาหุ้นละ 2.73 บาท นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า รายการดังกล่าวได้ดำเนินการผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการถือหุ้นของบริษัทฯ ในบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ประมาณร้อยละ 70 และเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น SIM
บริษัทฯ จะจำหน่ายหุ้นที่ได้มาจำนวน 180 ล้านหุ้น ผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท ให้กับตัวแทนจำหน่ายหลัก (Dealers) ของ SIM เพื่อเป็นการตอบแทนและสร้างแรงจูงใจในการร่วมธุรกิจกับ SIM ทั้งนี้ภายหลังการจำหน่ายหุ้นบางส่วนนี้ บริษัทฯ จะถือหุ้นใน SIM คิดเป็นร้อยละ 70.02
วันนี้ยอดสิ้นวัน ฝรั่งจะรายงานออกมาขายเยอะ แต่ต้องนำยอด -2874 ล้านบาทไปหักออกด้วยเพราะเป็น big lot หุ้น SIM

http://www.kaohoon.com/online/94843/ตะลึง-ฝรั่งซื้อสุทธิหุ้นไทยวันนี้-1202-ล้านบาท-.htm
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่