สนธิกำลังรื้อรีสอร์ทบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง!?

จากมติชนออนไลน์

เวลา 10.00 น.วันที่ 28 กรกฎาคม นายอยู่ เสนาธรรม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 2 (ศรีราชา)กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมนายวีระ ขุนไชยรักษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เจ้าหน้าอุทยาน กว่า 200 นาย พร้อมกำลังทหารนาวิกโยธินตราด 30 นาย เดินทางด้วยเรือหลวงกันตัง เข้าทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่สร้างเป็นห้องเช่าของนายบุญเพิ่ม โกกาบุญ ที่ปลูกสร้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง บริเวณบ้านบางเบ้าพื้นที่ 50 ตารางเมตร และถูกดำเนินคดีมาแล้วและศาลได้สั่งให้มีการรื้อถอนออกไป

อย่างไรก็ตามทางผู้ประกอบการไม่พอใจและได้เขียนป้ายด่าเจ้าหน้าที่อุทยานฯไว้ที่ทางเข้านายอยู่ เสนาธรรมเข้าทำความเข้าใจและอธิบายถึงการดำเนินการของกรมอุทยานฯก่อนให้ผู้ประกอบการรื้อถอนออกไปและได้รับคำยินยอมด้วยดี

นายอยู่กล่าวว่าการดำเนินการ เป็นไปตามคำสั่งศาลเนื่องจากมีการก่อสร้างที่ผิดกฎหมายจึงต้องมีการรื้อถอน ออกไปและผู้ประกอบการยอมที่จะรื้อออกไปเอง อุทยานฯต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ส่วนที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีก็ต้องรอให้ศาลสั่งการว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนผู้ที่จะกระทำความผิดต้องขอให้หยุดเนื่องจากทางอุทยานฯเกาะช้างจะไม่ยอมให้มีการบุกรุกแล้วและจะพยายามนำที่ดินของอุทยานฯเกาะช้างกลับคืนมาทั้งหมดเพื่อทำการกำหนดเขตให้แนชัดจะได้ไม่มีการบุกรุกอีกต่อไป

ทางด้านนายบุญเพิ่มกล่าวว่า ได้ครอบครองอาคารปี 2509 ที่ได้รับมรดกจากมารดา เดิมเป็นที่ตากปลาหมึกและที่เก็บน้ำมัน ได้มาทำฝาและหลังคาเพิ่มเติมไม่ได้กระทำอะไรเพิ่มเติม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่