The Fault in Our Stars มะเร็งสื่อรัก



The Fault in Our Stars
มะเร็งสื่อรัก

ถ้าวัยรุ่นสองคนในหนังเรื่องนี้ไม่มีปัญหาเรื่องโรคมะเร็ง พวกเขาก็คงไม่ได้พบกัน ไม่ได้รักกัน ไม่ได้เห็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายไปก่อน แล้วทิ้งให้อีกคนเศร้าเสียใจ โดยมีชีวิตอยู่เพื่อรอวันตาย

แต่ก็ตายโดยที่รู้ว่า มีคนที่เรารัก และ คนที่รักเรา

แม้หนังเรื่องนี้จะเป็นหนังรักวัยรุ่น แต่ก็ไม่เหมือนหนังรักวัยรุ่นเรื่องอื่นตรงที่ ตัวละครนำของเรื่องมีปัญหาสุขภาพด้านโรคมะเร็ง นางเอกเป็นโรคมะเร็งไทรอยด์จนลามมาปอด ต้องพกถังอ๊อกซิเจนพร้อมสายคอยให้อากาศทางจมูกตลอดเวลา ในขณะที่พระเอกเป็นมะเร็งที่กระดูกขาจนต้องตัดขาออกไปกลายเป็นผู้พิการ แล้วทั้งคู่ก็มาเจอกันและตกหลุมรักกันจากการเข้าร่วมกลุ่มพูดคุยกันของผู้ป่วยโรคมะเร็ง จากนั้นจึงเป็นเรื่องราว Love story ที่อาจจะแปลกตาอยู่พอสมควรเพราะตัวละครในเรื่องมักจะพูดถึงอุปสรรคของตัวเองซึ่งก็คือโรคมะเร็งที่ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ และไม่น่าจะสามารถมีความรักประสาหนุ่มสาวเหมือนคนอื่น แต่เมื่อคนสองคนต่างก็ประสบปัญหาที่ค่อนข้างคล้ายกัน ความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจ จึงผลักดันให้ ความรัก เป็นจริงได้ แม้ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติก็ตาม

แม้เรื่องราวความรักของตัวละครในเรื่องจะไม่ซับซ้อนและแปลกแตกต่างจากหนังเรื่องอื่นในแนวเดียวกันนัก หากแต่มีปัจจัยที่ทำให้หนังรักเรื่องนี้ น่าดู มากเป็นพิเศษ นั่นคือ ความรักของตัวละครที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง อย่างไรก็ตามหนังก็ไม่บีบคั้นเรื่องราวให้ดูเศร้าหมองจนเกินไป ไม่เรียกน้ำตาจากคนดูอย่างบ้าคลั่ง ไม่รันทดหดหู่จนเกินทน มิหนำซ้ำยังให้ความรู้สึกที่มีความหวังและซาบซึ้งไปกับความสัมพันธ์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของนักแสดงนำหญิงของเรื่อง Shailene Woodley รับบทนางเอก ซึ่งก็ถือว่าเล่นได้ดีและเป็นธรรมชาติ ดราม่าหนักๆหรือจะเบาๆก็จัดว่าผ่านได้อย่างสบาย แต่ที่ประทับใจคือ พระเอกของเรื่อง รับบทโดย Ansel Elgort ที่เล่นได้เป็นธรรมชาติมากกว่า(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) ทั้งท่าทางการเดินที่ไม่ปกติซึ่งทำได้ค่อนข้างเป็นธรรรมชาติปกติดี หรือจะเป็นการแสดงที่ทำได้น่าประทับใจเกินคาด เพราะตัวละครในเรื่องจะเป็นตัวละครที่เหมือนเข้ามาในชีวิตของนางเอกเพื่อคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้มีชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข การแสดงที่ออกมาจึงต้องบ่งบอกถึงความขี้เล่น เป็นสุข สดใส พร้อมทำให้คนอื่นยิ้มได้ แม้ตัวเองจะใช่ว่าไม่มีความทุกข์ใดเลย

ยอมรับเลยว่า ซาบซึ้ง น้ำตาเล็ด เหมือนกัน แต่ก็ยังดีว่าไม่เอาจนน้ำตาร่วงรินหยดแก้ม เพราะในความเศร้านั้น ก็ยังมีความสุขคงอยู่ ไม่มากก็น้อย

โอเคนะ

#TheFaultInOurStars #TFIOS #ดาวบันดาล

https://www.facebook.com/watchnwrite
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่