ขอเล่านิดนึงค่ะ ก่อนเข้าคำถาม คือซื้อ Iphone ให้คุณพ่อกับคุณป้าใช้งาน โดยไปติดต่อ 2 operator คือ AIS กับ DTAC โดยจะเปลี่ยน sim และ package Internet ให้
สำหรับคุณพ่อ ไปทำที่ AIS ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานรับแนะนำ package เป็นอย่างดี บอกส่วนลด แนะนำโปรให้
พอจะไปทำของคุณป้า ก็ไปติดต่อ DTAC พนักงานก็ไม่ค่อยสนใจ ไม่มีแนะนำโปรโมชั่น เปลี่ยน sim ให้เฉยๆ ถามเรื่องโปร ก็ไม่สนใจ เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ AIS ดีกว่า ก็เลยเดินไปที่ AIS ทำเรื่องเปลี่ยน เพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยน package ให้สามารถใช้ internet ให้ได้ อยู่แล้ว หลังจากใช้งานมานานเกือบ 10 ปี ก็เลือกโปรให้เหมาะกับคุณป้า เพราะใช้โทรศัพท์น้อยมาก คุยไปคุยมา ทางพนักงาน AIS ก็แนะนำ package 299 unlimited internet แถมลด 50% (เหลือ 150 บาท 6 เดือน)
วันนี้มี sms ส่งมาจาก AIS ว่าเปลี่ยนเครือข่ายไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญากับผู้ให้บริการเดิม
เราก็งง นึกว่าคุณป้าไปเปลี่ยนโปรอะไร แต่คุณป้าบอกไม่รู้ ไม่เคยทำอะไรเลย (คนแก่อายุ 60 กว่าๆ ลูกหลานทำให้ตลอด)
เราเลยให้พี่ชายโทรไปถาม DTAC ให้ สรุปว่า
>> DTAC บอกว่า เพิ่งย้ายลูกค้าไปเป็น Trinet (โดยลูกค้าไม่รู้) เลยทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ต้องใช้ 90 วันก่อน
เราก็เฮ้ย อะไรเนี่ยะ เราไม่ได้เปลี่ยนโปร จะมาติดสัญญาอะไร แล้วบอกเปลี่ยนเป็น Trinet เราก็ไม่รู้
และถ้ามองว่าเป็นสัญญาใหม่ ก็ไม่มีหนังสือมาให้เซ็น แล้วเราจ่ายค่าโทรให้ป้าครบทุกเดือน
เรามีสิทธิ์ในการย้ายไม่ใช่เหรอ อีกอย่าง จะ trinet หรือไม่ใช่ มันก็ DTAC ไม่ใช่เหรอ เอาเคสอย่างนี้มาจำกัดลูกค้าไม่ถูก
อันนี้มุมมองเรานะ
ตอนนี้สรุปว่าคุณป้าเราก็ยังใช้ internet ไม่ได้ เพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยน package กับ DTAC เพราะกลัวติดสัญญาเป็นปีอีก >_<" อีกอย่าง package คง 299 น่าจะแพงกว่าด้วย ที่ไม่รู้เพราะ พนักงานไม่ได้แนะนำอะไรเลย
แล้วของ AIS ที่โปร 299 ลด 50% 6 เดือน เราก็ชวดงั้นสิ เซ็งมาก
รบกวนขอความเห็นหน่อยค่ะ ว่าเค้าสามารถทำแบบนี้ได้จริงๆ เหรอคะ แล้วลูกค้าผิดหรือค่ะ งงจริงๆ
ย้ายเครือข่ายจาก DTAC ไป AIS ทาง DTAC ไม่อนุญาต บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนเป็น Trinet (โดยไม่ได้ขอ)
สำหรับคุณพ่อ ไปทำที่ AIS ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานรับแนะนำ package เป็นอย่างดี บอกส่วนลด แนะนำโปรให้
พอจะไปทำของคุณป้า ก็ไปติดต่อ DTAC พนักงานก็ไม่ค่อยสนใจ ไม่มีแนะนำโปรโมชั่น เปลี่ยน sim ให้เฉยๆ ถามเรื่องโปร ก็ไม่สนใจ เลยตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ AIS ดีกว่า ก็เลยเดินไปที่ AIS ทำเรื่องเปลี่ยน เพราะยังไงก็ต้องเปลี่ยน package ให้สามารถใช้ internet ให้ได้ อยู่แล้ว หลังจากใช้งานมานานเกือบ 10 ปี ก็เลือกโปรให้เหมาะกับคุณป้า เพราะใช้โทรศัพท์น้อยมาก คุยไปคุยมา ทางพนักงาน AIS ก็แนะนำ package 299 unlimited internet แถมลด 50% (เหลือ 150 บาท 6 เดือน)
วันนี้มี sms ส่งมาจาก AIS ว่าเปลี่ยนเครือข่ายไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญากับผู้ให้บริการเดิม
เราก็งง นึกว่าคุณป้าไปเปลี่ยนโปรอะไร แต่คุณป้าบอกไม่รู้ ไม่เคยทำอะไรเลย (คนแก่อายุ 60 กว่าๆ ลูกหลานทำให้ตลอด)
เราเลยให้พี่ชายโทรไปถาม DTAC ให้ สรุปว่า
>> DTAC บอกว่า เพิ่งย้ายลูกค้าไปเป็น Trinet (โดยลูกค้าไม่รู้) เลยทำให้ย้ายค่ายไม่ได้ ต้องใช้ 90 วันก่อน
เราก็เฮ้ย อะไรเนี่ยะ เราไม่ได้เปลี่ยนโปร จะมาติดสัญญาอะไร แล้วบอกเปลี่ยนเป็น Trinet เราก็ไม่รู้
และถ้ามองว่าเป็นสัญญาใหม่ ก็ไม่มีหนังสือมาให้เซ็น แล้วเราจ่ายค่าโทรให้ป้าครบทุกเดือน
เรามีสิทธิ์ในการย้ายไม่ใช่เหรอ อีกอย่าง จะ trinet หรือไม่ใช่ มันก็ DTAC ไม่ใช่เหรอ เอาเคสอย่างนี้มาจำกัดลูกค้าไม่ถูก
อันนี้มุมมองเรานะ
ตอนนี้สรุปว่าคุณป้าเราก็ยังใช้ internet ไม่ได้ เพราะว่ายังไม่ได้เปลี่ยน package กับ DTAC เพราะกลัวติดสัญญาเป็นปีอีก >_<" อีกอย่าง package คง 299 น่าจะแพงกว่าด้วย ที่ไม่รู้เพราะ พนักงานไม่ได้แนะนำอะไรเลย
แล้วของ AIS ที่โปร 299 ลด 50% 6 เดือน เราก็ชวดงั้นสิ เซ็งมาก
รบกวนขอความเห็นหน่อยค่ะ ว่าเค้าสามารถทำแบบนี้ได้จริงๆ เหรอคะ แล้วลูกค้าผิดหรือค่ะ งงจริงๆ