DTAC คุณจะยื้อลูกค้าอีกนานแค่ไหน

กระทู้ข่าว
สุดจะบรรยาย แค่ย้ายเครือข่ายเบอร์เดิมเงิน ทำ 2รอบไม่ผ่าน พิมพ์ชื่อผิดเพื่อยื้อลูกค้า เพิ่มสัญญาโดยที่คุยกับลูกค้ายังไม่รู้เรื่อง

นี่คือกระทู้แรก
http://pantip.com/topic/31599522
และต่อด้วยกระทู้ที่ 2
http://pantip.com/topic/31927460

ดิฉันเสียเวลาไปกับการยื่นเรื่อง 3ครั้งเพื่อที่จะย้ายเบอร์เติมเงินดีแทคของแม่ มาเป็นทรูเอช

ครั้งแรก วันที่ 17 เม.ย.57 ยื่นเรื่องที่ทรูสาขาบิ๊กซี เชียงใหม่ (ซึ่งมารู้ภายหลังว่ากว่าจนท.จะคีย์ข้อมูลให้ก็ปาไปวันที่ 21เม.ย.) ทาง 1331 โทรมาหาดิฉัน(จำวันที่ไม่ได้) แจ้งว่าย้ายไม่ผ่านเพราะชื่อไม่ตรง ให้ดิฉันไปเช็คกับดีแทค ตอนนั้นอยู่กรุงเทพแล้ว ดิฉันก็เดินไปดีแทคช้อป "สาขาบิ๊กซีรัชดา" ยื่นบัตรปชช.ให้จนท.ละถามว่าเบอร์ 085-36774XX เล่าให้เขาฟังว่าย้ายออกไม่ผ่านทางทรูให้มาเช็คว่าชื่อ-สกุล เลขบัตรตรงไหม จนท.ก็บอกว่าตรงตามบัตรทุกอย่าง เลยถามอีกว่าคำนำหน้าเป็นอะไร คุณ หรือ นางสาว เขาบอก นางสาว เลยโทรไป 1331 ให้ทรูคีย์ข้อมูลยื่นใหม่ เพราะคิดทางทรูอาจคีย์ข้อมูลเราผิด ตอนนั้นในใจคิดเลยว่า ทางทรูคีย์ข้อมูลผิดแน่ๆ แต่ก็ยังใจเย็นอยู่ ละก็รออีก  รอประมาณ 5วันก็โทรไป 1331 ใหม่ก็ยังแจ้งแบบเดิมว่าย้ายไม่ผ่านเพราะชื่อไม่ตรง เลยโทรไป 1678 เช็คกับทาง cc ปรากฎว่า ดีแทคพิมพ์ชื่อเราผิด ซึ่งจริงๆมันอาจจะผิดตั้งแต่ตอนเราไปลงทะเบียนซิมที่ดีแทคสาขาเชียงใหม่ชั้น2แล้ว แต่ดิฉันก็ได้มีการไปตรวจสอบอีกครั้งที่ สาขาบิ๊กซีรัชดา จนท.บอกถูกต้องค่ะ ดิฉันเลยคิดว่า พวกคุณทำงานกันภาษาอะไร แค่ชื่อลูกค้ายังพิมพ์ผิด แถมให้เช็คอีกครั้งก็ยังยืนยันว่าถูก หรือนี่คือวิธียื้อลูกค้าระดับที่ 1 ของคุณ
ทิ้งท้ายดิฉันได้แจ้งเบอร์ติดต่อที่ไม่ใช่เบอร์ที่จะโอนย้ายว่ามีอะไรให้โทรหาดิฉันเบอร์นี้ๆๆนะ

หลังจากนั้นดิฉันก็ได้ติดต่อไปทาง 1331 ใหม่ให้คีย์ข้อมูลเข้าไปใหม่เมื่อวันที่ 28/5/57

ครั้งที่2 เกิดขึ้นคืนนี้เลยหมาดๆ ตี2 ....ดิฉันก็รอๆๆๆๆ จนถามแม่ว่าเบอร์เปลี่ยนเป็นทรูมูฟเอชยัง แม่บอกยัง แต่มีเบอร์ 4-5หลักโทรมา แต่คุยไม่รู้เรื่อง ถามว่าขอสายคุณ..(ชื่อเรา)..แม่บอกไปว่าไม่อยู่ ไปกรุงเทพ ละก็วาง ดิฉันก็เลยโทรไป 1331 สอบถามอีก จนท.บอกว่าย้ายไม่ผ่านเนื่องจากติดสัญญา ดิฉันก็งง อะไรกัน เบอร์เติมเงินนะ จะติดสัญญาณอะไรได้ยังไง เลยโทรไปที่ดีแทค 1678 ถามว่าติดสัญญาอะไร เขาบอกว่าไงรู้ไหมคะ ติดสัญญา โทรฟรี100บาทฟรี 12เดือน ดิฉันก็เฮ้ย!!!ได้ไง คุณไปเพิ่มอะไรให้ลูกค้างี้ได้ไง ทางccดีแทคแจ้งว่าได้มีการโทรไปแจ้งลูกค้าแล้ว (ดิฉันเลยนึกถึงที่แม่บอกว่ามีเบอร์ 4-5หลักโทรมา แต่คุยไม่รู้เรื่อง เลยวาง ต้องใช่แน่ๆ)ดิฉันเลยถามไปว่า ในเมื่อลูกค้าไม่ได้ตอบรับว่าจะเอาหรือไม่เอา มีสิทธิ์อะไรไปเพิ่มสัญญาให้ แถมยังคุยกันไม่รู้เรื่องด้วย ณ ขณะที่คุยยอมรับว่าโมโหมาก เพราะดิฉันเสียเวลามาจะ 20วันอยู่แล้ว กะอิแค่ย้ายค่ายเบอร์เติมเงินแต่ไม่ผ่านถึง2ครั้ง เพราะดีแทคไม่ยอมปล่อยลูกค้าแบบใช้วิชามารสุดๆ  

ดิฉันไม่เข้าใจว่านี่หรือคือวิธียื้อลูกค้าของทางดีแทค ดิฉันมี 2เบอร์ของดีแทค ให้แม่ใช้1เบอร์ดิฉันใช้ 1เบอร์ ใช้มา 4-5ปี จนสุดท้ายแถวบ้านที่เชียงใหม่ใช้ทรูสัญญาณดีสุดเลยต้องย้ายไปทรู แต่กลับมาเจอเรื่องแบบนี้ไม่ประทับใจมากและไม่อยากใช้ดีแทคอีกเลย ทั้งเสียเวลา ทั้งเสียอารมณ์  ตี 2 ดิฉันตัองมานั่งไฟท์กับ cc 1678 ว่าไม่เอานะ100บาท12เดือน ขอให้เอาออกเลย ต้องการจะย้ายออกด่วน หวังว่าหลังจากนี้จะไม่มีอะไรอีกแล้วนะคะ คงไม่ต้อง port-in เป็นครั้งที่ 4 นะคะ 3ครั้งก็เหนื่อยมากพอแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่