[CR] 1th รีวิว: สะพายกล้องเที่ยว Seoul เวอร์ชั่น hipster. (แบบที่ทัวร์ไม่พาไป ในหนังสือไม่มีบอก อิอิ)

ครั้งแรกของการรีวิวพันทิป และครั้งแรกของการไปเกาหลี หลังจากนั่งติ่งอยู่ที่บ้านเป็นเวลานาน ในที่สุดก็ได้เวลาเหมาะที่จะไปเกากะเค้าซะที โดยมีเป้าหมายคือ เราจะไปที่ที่เก๋ๆในเกา หรือแบบที่วัยรุ่นเกาเค้าไปกัน (ต้องขออภัยถ้าในรีวิวนี้จะไม่มีเกาะนามิ) เราขออนุญาตไม่เล่าตั้งกะเริ่มเดินทาง เพราะทุกคนคงรู้จากหลายๆกระทู้ที่เค้ามีรีวิวไปแล้ว เอาเป็นว่าเข้าพ้อยต์ย่านเด็ดๆ ที่อยากแนะนำให้คนที่กำลังจะไปเกาหลี ลองแวะไป หรือคนที่ไปมาแล้ว แล้วคิดว่าเกาหลีไม่มีอะไร ลองไปใหม่ถ้ามีโอกาส ฮี่ๆๆๆ เริ่มน้ะ ยิ้ม

------------------------------------------------------------------------------------------------------


1. Garosugil
garosu-gil. / garosu road. seoul, south Korea.
Subway : sinsa station, exit 8
Garosugil : เป็นถนนอยู่ระหว่างย่าน Sinsa และ Apgujeong เลยไปหน่อยก็คือคังนัม ย่านนี้เป็นย่านที่มีร้านเก๋ๆ อยู่ทั้งถนน วัยรุ่นเท่ๆเดินเยอะ สองข้างทางเต็มไปด้วยช่างภาพสตรีทที่คอยดักถ่ายคนแต่งตัวดีไปลงแมกกาซีน อิอิ


Aland : เอแลนด์เป็นร้านเสื้อผ้า ขายเสื้อผ้าแบรนด์ดีไซน์เนอร์เกาหลี มีหลายสาขาอยู่ตามแหล่งวัยรุ่น ที่กาโรสุกิลมีสามชั้น ด้านล่างเป็นแบรนด์สตรีทของฝั่งยุโรป ของสวย พกตังไปเยอะๆ บอกเลยยย


Coffee Smith : มีหลายสาขาในโซล แต่สาขากาโรสุกิลจะมีสองชั้น และมีโซนเอ้าท์ดอร์ ที่ถ้าอากาศดีน่านั่งเล่น กินกาแฟ ส่องหนุ่ม อิอิ
ปล กาแฟราคา 6000-8000w (180 บาท+)



ร้านอื่นๆในย่าน garosu-gil



กาโรสุกิลยังมีร้านมุ้งมิ้งกุ๊งกิ๊ง ให้ค้นหาอีกเยอะมาก ที่เอามาให้ดูเป็นเสี้ยวส่วนเล็กจิ๋ว ยังไงก็อยากให้ลองไปค้นหากันดูเองน้ะ :3
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

2. Samcheong-dong.
samcheong-dong. seoul, south Korea.
Subway : gyeongbokgung station - anguk station
Samcheong-dong เป็นย่านที่เต็มไปด้วยแกลอรี่ บ้านโบราณ แล้วก็ร้านกาแฟ อยู่รวมกัน คล้ายๆกับถนนพระอาทิตย์ในไทย อยู่ข้างๆที่เที่ยวสุดฮิตอย่างพระราชวังเคียงบก แค่เดินไปทางขวานิดเดียว จะเจอแกลอรี่และร้านดีๆ ทั้งย่าน ทั้งในถนน และบรรดาซอยเล็กซอยน้อย จนไปถึงสถานี Anguk.





ร้าน Letter press : จิงๆไม่มีชื่อร้าน แต่ร้านนี้ขายโปสการ์ด แล้วก็รับพิมพ์การ์ด ด้วยระบบ letter press มีแท่นพิมพ์อยู่ในร้าน เจ้าของร้านก็มุ้งมิ้งพิมพ์นู่นพิมพ์นี่ไปเรียบๆ เอาเป็นว่าน่ารักมาก เสียดายเค้าไม่ให้ถ่ายข้างใน


บ้านแบบเกาหลีโบราณยังมีให้เห็นอยู่ใน Samcheong-dong


MMMG cafe : ร้าน mmmg อยู่ตรงด้านหน้าสถานี anguk พอดี เป็นร้านกาแฟที่ด้านล่างเป็นซีเล็คชอป ขายเครื่องเขียนและของเล็กๆน้อยๆ มีกระเป๋า freitag ขายด้วย ร้านนี้ประทับใจ ถ่ายรูปมาซะเยอะเลย ฮี่ๆๆๆ





-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

3. Gyeongbokgung & MMCA
gyeongbokgung & mmca. seoul, south Korea.
Subway : gyeongbokgung station.
วังเคียงบก(gyeongbokgung) และ MMCA (National Museum of Modern and Contemporary Art) เป็นสองสถานที่ที่ใกล้ๆกัน ที่ไม่อยากให้พลาด อยากให้ลองแวะดูก่อนที่จะเดินผ่านไป samchoeng-dong. ถึงจะไม่อิน art หรือพวก history of art ก็มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปลง instragram เพียบบบบ



gyeongbokgung : ทัวร์ริสเยอะมากกกกก ทุกทัวร์ต้องลง อยากรู้เลยต้องขอไปนิดนึง แต่มันก็มีอะไรให้น่าค้น เดินมุดๆไปตามช่องประตู จะพบว่า การใช้สีและดีเทลแพทเทิร์นต่างๆในวังดีมากน้ะ





ทีเด็ดของเคียงบกสำหรับเราไม่ใช่ตัววังด้านหน้า แต่มันคือบ้านไม้เก่าที่อยู่ด้านในสุด ใครเคยมากับทัวร์แล้วเดินรีบๆ ถ้าได้ไปอีกรอขอให้ใจเย็นๆ เดินเข้าไปจนสุดเขตวัง บ้านนี้สวยมาก




MMCA (National Museum of Modern and Contemporary Art) เดินถัดจากเคียงบกมาทางด้านข้าง จะเจอมิวเซียมนี้ ง่ายๆคือ เก๋
ปล.มี leeum museum อีกที่ แต่เรายังไม่ได้ไป ใครไปมาแชร์กันได้น้ะ




ความพีคของที่นี่ที่ทุกคนมาถ่ายรูป Home Within Home Within Home Within Home Within Home by Korean artist Do Ho Suh.



ที่นี่มีงานศิลปะร่วมสมัยที่น่าสนใจ เปลี่ยนมาจัดแสดงให้ชมเรื่อยๆนะคะ มีค่าเข้าชม 4000w นับว่าถูกมาก
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ช่วงที่ไปเป็นช่วง Seoul fashion week พอดีค่ะ จัดที่ ddp (ตึกทรงเฟี้ยวฟ้าว ดีไซน์โดยสถาปนิก zaha hadid อยู่กลางทงแดมุนเลยทีเดียว) ต่อไปเลยเป็นภาพเก็บตกแถมให้ในทริปนี้ :3








ตึก ddp ในช่วงเวลากลางคืน สวยมาก เดินไป ก็แอบชื่นชม zaha hadid ไป



-------------------------------------------------------------------------

จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวครั้งแรก ดีใจที่ได้เอารูปที่ถ่ายไว้มาปล่อยลงในพันทิปให้คนอื่นได้ดูบ้าง 55555555555
ขอบคุณที่เข้ามาดูกันนะคะ
สำหรับใครที่อยากดูรูปเพิ่ม หรืออยากถามอะไร เข้ามาคุยกันได้ที่เพจ https://www.facebook.com/coundsheckjourney ค่า

สวัสดีค่ะ <lยิ้ม

ปล. ขออนุญาตแก้  1th เป็น 1st รู้ว่าไม่ทัน แก้ไม่ได้แล้ว แต่ขอแก้ไว้ตรงนี้ ผิดแบบไม่น่าให้อภัย อายจังงง อิอิ :3 ขอบคุณคุณ @กษมา ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค๊าาาา
ชื่อสินค้า:   seoul
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่