[CR] หนึ่งวัน ปั่นจักรยานเล่ืนใน "George Town" ปีนัง มาเลเซีย

สืบเนื่องจาก รีวิว ตอนที่แล้ว ซึ่งหยุดไว้ที่ลังกาวี ผมจะพามาเที่ยวปีนัง กันต่อเลย
http://pantip.com/topic/31934234

ในปัจจุบัน ปีนังถูกกล่าวขานว่าเป็นไข่มุกแห่งตะวันออก เนื่องจากมีบ้านเมืองที่สวยงามและโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะเขตเมืองจอร์จทาวน์ ... ด้วยเหตุที่มาเลเซียมีประชากรหลากหลายเชื้อชาติมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จึงทำให้วิถีชีวิต อาหารการกิน บ้านเรือน และบรรยากาศในเมืองนั้นเต็มไปด้วยการผสมผสานของวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวในปีนัง แต่แปลกมาก ไม่ค่อยมีคนไทยไปเที่ยวปีนังเลย มีแต่ ฝรั่ง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น แต่ไม่ได้ยินเสียงคนไทยเลย ทั้งๆที่ใกล้กัน

สำหรับการเดินทางไปปีนัง จากกรุงเทพฯ ทุกวันนี้ สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย และ การบินไทย มีบินสู่ปีนัง ทุกวัน วันละ1เที่ยวบิน
และ สามารถ เดินทางจากอำเภอหาดใหญ่ โดยรถตู้ ราวๆ4ชั่วโมง

สำหรับจากลังกาวี ไป ปีนังสามารถ ทำได้โดยนั่งเรือมา ประมาณ 4ชั่วโมง ค่าเรือ ก็ตกราวๆ 600บาท
แต่ปัจจุบันมี Firefly และ Air asia เปิดให้บริการแล้ว ซึ่งค่าตั๋วก็ไม่แพงมาก ผมจองได้ในราคา 300บาทเท่านั้น หากไม่โปร ก็อยู่ราวๆไม่เกินพัน นับว่าประหยัดเวลา กว่าไปทางเรือแน่ๆ

โดยมีวันหล่ะเที่ยวบิน ช่วง5โมง เดินทางประมาณ 30นาทีเท่านั้น ไม่มีการขายใดๆบนเที่ยวบิน หากสั่งของไว้ พนักงานจะนำใส่ถุงมาให้
และเที่ยวบินนี้สั้นเอามากๆ จึงไม่มีการดับสัญญาณรัดเข็มขัด



เส้นทางบิน ผ่านเกาะแก่งในทะเล อันดามัน สวยงามมากมาย และบินไม่ค่อยสูง ทำให้เห็นวิวได้ชัดมากๆ


ใช้เวลา หลังจากเครื่องบินทะยานจากลังกาวีมา สังเกตุจากนาฬิกาตัวเอง ประมาณ 20นาทีเท่านั้น เครื่องบินก็ลดระดับลงสู่สนามบินปีนัง
นับเป็นไฟ้ท์ที่สั้นมากๆที่สุดในชีวิตผมที่เคยนั่งมาเลย




ชื่อสินค้า:   ปีนัง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่