เผย ไมโครซอฟท์วางแผนเปลี่ยนชื่อหน่วยงาน จาก Nokia Oyj เป็น Microsoft Mobile Oy

กระทู้ข่าว

จดหมายที่ได้รับจาก Nokiapoweruser ระบุ บริษัทย่อย Microsoft Mobile Oy ใหม่ จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นบริษัทที่ดูแลในส่วนของ แผนกธุรกิจโทรฯมือถือ

หลังจากที่ไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการธุรกิจอุปกรณ์และบริการกับโนเกียเสร็จสิ้น ยักษ์ใหญ่ซอฟท์แวร์ ก็วางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อหน่วยงาน จาก Nokia Oyj ไปเป็น Microsoft Mobile Oy แทน (อ้างอิงข้อมูลจากจดหมายที่ส่งถึงซัพพลายเออร์) โดยบริษัทในเครือแห่งใหม่นี้ จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานที่ดูแลในส่วนของธุรกิจโทรฯมือถือให้ไมโครซอฟท์ พร้อมกับกล่าวว่า ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาของพวกเขา จะไม่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย

"โปรดทราบว่า เมื่อข้อตกลงซื้อขายระหว่างไมโครซอฟท์และโนเกียเป็นที่เรียบร้อย ชื่อของ Nokia Corporation/Nokia Oyj จะถูกเปลี่ยนเป็น Microsoft Mobile Oy แทน" ข้อความในจดหมายส่วนหนึ่งจาก Nokiapoweruser

อนึ่ง ไมโครซอฟท์ได้ประกาศแผนการเข้าซื้อกิจการในส่วนของธุรกิจอุปกรณ์และบริการของโนเกีย โดยคาดจะมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 7.2พันล้านเหรียญสหรัฐฯเมื่อปิดดีลภายในไตรมาสแรกของปีนี้ อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเมื่อเดือนที่ผ่านมา เผย ยังไม่สามารถปิดดีลดังกล่าวลงได้ เหตุเนื่องจากยังไม่ได้รับความเห็นชอบและอนุมัติจากกลุ่มต่อต้านการผูกขาดในเอเชีย ทำให้สัญญาดังกล่าวต้องชะลอการปิดออกไปจนถึงปลายเดือนเมษายน

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่