ทักษิณ ทำขายหน้าไปทั่วโลกอีกแล้ว...........ข่าวเก่าเอามาให้ประจานอีกครั้ง

งานนี้ พี่ชายคนดีของนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือ“นักโทษหนีคดีของโจร”อย่างทักษิณ ได้ทำให้สลิ่ม-สาบทั้งหลาย ต้องพากันอับอายขายหน้าไปทั่วโลกอีกครั้ง ที่ถูก“สมัชชาสหประชาชาติ”เอานโยบายไป “ประจาน”ให้ชาวโลกรับรู้กันหมด และแหกปากบอกว่า “ต้นแบบ”มาจากเมืองไทย ..สมัยทักษิณ !

ก็คือข่าว สมัชชาสหประชาชาติ เรียกร้องให้ทั่วโลก ใช้หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า สำหรับประชาชนของตน โดยยกตัวอย่างประเทศไทยเป็น “ต้นแบบ” เพราะทำมาตั้งแต่ปี 2545 ..โอ้ หนอ !

หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ Affordable Universal Healthcare ที่มูลนิธิร็อกกี้ เฟลเล่อร์ ทำการวิจัย แล้ว เห็นว่าสามารถทำได้ทั่วโลก ไม่ว่าประเทศรวยหรือจน..ทำได้หมด

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมชาวโลกเหล่านี้ ถึงกัดทักษิณไม่ปล่อย เมื่อเดือน พย.ที่ผ่านมา ก็ประจานทักษิณโดยการยัดเยียดรางวัลรัฐบุรุษเอบีแอลเอฟ (The ABLF Statesman Award) ประจำปี 2555 มาจากอาหรับเอมิเรตต์..สลิ่มอายมาครั้งหนึ่งแล้ว

แถมองค์การอนามัยโลก ก็บอกจะเอา นโยบาย 30 บาท ไปประจานตีแผ่ให้ชาวโลกรู้ บอกว่าเอามาจากทักษิณอีก ทำเอาหัวใจสลิ่ม-สาบแทบวายเกือบแย่มาแล้ว..อายไปแล้วด้วย

นี่ พวกสมัชชาสหประชาชาติ เล่นแรง ถึงกับมีมติรับรองกันเลย และให้ประกาศไปทั่วโลก เพื่อให้รู้ว่ามาจากไทย ตั้งแต่สมัยปี 2545 ซึ่งเป็นช่วงของทักษิณ ทำให้ไทยเสื่อมเสีย ..หลิ่มอายบรรลัย

พระเจ้าช่วยกล้วยตาก ! ทั้งน้องทั้งพี่ “ร่วมกันก่อให้สลิ่ม-สาบอับอายโดยมีเจตนาเล็งเห็นผล” อย่างนี้ สมควรเป็นคดีพิเศษที่ DSI ต้องเข้ามาสอบ..ทำอย่างต่อเนื่อง

ทำไม ชาวโลกตาเหล่เหล่านี้ ถึงไม่หยิบจับนโยบายดีๆของรัฐบาลมาร์คไปหารือกันบ้าง อย่างน้อยก็ “ไข่ชั่งกิโล”อันลือลั่นไปทั้ง 3 โลก สลิ่ม-สาบจะได้เลิกอายกันซะที ..โธ่ เว้ยยย โง่อิ๊บอ๋าย !!!






ปล.เครดิต.....คุณปลายอ้อกอแขม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่