หมอดูขอเล่า : ดวงแบบนี้ จะซื้อบ้าน ซื้อรถดีไหม?

ผมทำงานเป็น Creative Design และทำอาชีพเสริมคือ Tarot Reader หรือหมอดูนั่นเเหละครับ
ตลอดเวลา 8 ปีที่เป็นหมอดู ได้ดูดวงให้คนเยอะมากๆ ผมไม่เคยเชื่อเรื่องชะตากรรม
ดังนั้นในการดูไพ่ ผมจึงใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้จากลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วย (นี่หลักฐาน https://www.facebook.com/vittarot )

มีคนมากมายยอมเสียเงินไปหาหมอดูเพื่อให้หมอดูช่วยพยากรณ์ว่าควรจะซื้อบ้าน ซื้อรถดีมั้ย…??? สำหรับคนอายุน้อยๆคงไม่เข้าใจ แต่ถ้าคุณอายุเยอะแล้วรู้สึกว่ายังไม่มีอะไรเป็นของตัวเอง ความปรารถนาอยากได้ทรัพย์สินจะเพิ่มพูนขึ้นตามกาลเวลา ประเด็นคือความอยากมีกันทุกคน แต่ความพร้อมไม่ใช่…!!!

ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับการการันตีจากไพ่ว่าจะประสบความสำเร็จในการมีทรัพย์สิน บางคนไพ่บอกมีไปเถอะ บางคนไพ่บอกอย่าพึ่ง ต้องนั่งอธิบายเหตุผลกันไป คำถามคือทำไมบางคนไพ่ถึงบอกว่าอย่าพึ่ง คำตอบคือความพร้อมคุณไม่มี

หลายคนที่มาดูไพ่กับผมกำลังถูกทรัพย์สินรัดคอให้หายใจไม่ออก จากเป้าหมายที่จะทำงานเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข กลายเป็นต้องทุกข์เพราะต้องหาทางทำทุกวิธีเพื่อให้ทรัพย์สินรอด ถ้าการไม่รอความพร้อมทำให้คุณกลายเป็นแบบนั้น ไพ่จะรีบยกมือห้ามทันที

วันนี้สำหรับใครก็ตามที่ปรารถนาอยากจะมีบ้าน มีรถเป็นของตัวเอง และหัวใจร่ำร้องอยากจะพัฒนาคุณภาพชีวิต อยากจะดูดวงเพื่อหาคำตอบว่าตัวเองเหมาะที่จะเป็นหนี้ระยะยาวหรือเปล่า คุณจะพบคำตอบในโพสนี้ เพราะผมมีเกมส์มาให้คุณเล่น ผมตั้งชื่อเกมส์นี้ว่าเกมส์ ”จำลองชีวิต”

จุดกำเนิดของเทคนิคนี้ คือ เมื่อปีที่แล้ว ผมอยากได้คอมพิวเตอร์ imac 27 นิ้ว ค่าย Apple ราคาประมาณ 70,000 ผมไม่มีบัตรเครดิต (ถึงมีวงเงินก็ไม่ได้อยู่ดี) ผมจึงจัดตั้งกองทุน Imac เพื่อสะสมเงินให้เหมือนผ่อน 10 เดือน 0% ใช่แล้ว ผมต้องหาเงิน 7,000 กว่าบาทโดยห้ามใช้สิบเดือนติดต่อกัน

ชีวิตผมในตอนนั้นคือต้องประหยัด ต้องวางแผนการเงิน ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้วงเงินที่จำกัดมากกว่าเดิม และผมต้องพยายามหารายได้เสริมเพื่อมาโปะเงินที่สูญเสียไปเพื่อรักษาสภาพคล่องด้วย

ปรากฏว่าผมสะสมไปได้ 3 เดือน ipad ของผมอัพเดตเป็น 7.0.0 ซึ่งถ้าใครใช้สินค้าของ Apple จะรู้ดีว่ามันค้าง กระตุก เด้ง เสียอารมณ์ตลอดเวลา ความรำคาญของ ios 7.0.0 – 7.0.6 ทำให้ผมไม่อยากได้ imac อีกต่อไป ผมตัดสินใจปิดกองทุนทันที

คอมผมไม่ได้ แต่เงินสดผมยังอยู่ในกองทุน 20,000 กว่าบาท ผมลองใช้ชีวิตแบบผ่อนก่อนผ่อน ลองอยู่ด้วยการเป็นหนี้ก่อนเป็นหนี้ มันทำให้ผมรู้ว่าตัวผมพร้อมแค่ไหน แถมยังมีเวลาไตรตรองก่อนเป็นหนี้จริงอีกด้วย…!!!

เริ่มเห็นภาพไหมครับ

วิธีนี้ใช้ได้จริงสำหรับคนที่ต้องการบ้าน รถ แต่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทนรับชีวิตหลังเป็นหนี้ได้หรือเปล่า ถ้าคุณอยากได้บ้าน ลองค้นหาบ้านซักหลังที่คุณอยากได้ ดูราคา คำนวนการผ่อน ดอกเบี้ย แล้วลองผ่อนเล่นๆก่อนจะผ่อนจริงๆ ลองเป็นหนี้ทั้งๆที่ยังไม่เป็นหนี้ก่อน คุณจะได้รู้ศักยภาพของตัวเอง ว่าไหวหรือไม่ไหว เอาอยู่หรือเปล่า และรับได้กับคุณภาพชีวิตที่จะต้องลดลงของตัวเองหรือไม่

ยกตัวอย่างเช่นคุณอยากได้บ้านราคา 1,500,000 บาท คำนวนแล้วต้องผ่อนเดือนละ 13,000 บาท ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเป็นหนี้ก้อนใหญ่ระยะยาว ลองจำลองการผ่อนด้วยการตั้งกฏกับตัวเองว่าเราจะส่งเงิน 13,000 บาทเข้ากองทุนของเราซักครึ่งปีก่อน ส่งจนกว่าเราจะมั่นใจว่าเราปรับชีวิตตัวเองให้พร้อมกับการเป็นหนี้ ถ้าจู่ๆเงินต้องหายไปก้อนหนึ่งทุกๆเดือน เรายังใช้ชีวิตได้โดยไม่ลำบากหรือเปล่า เรายังมีความสุขอยู่หรือไม่

รถก็เช่นกัน ลองจำลองการผ่อนก่อน ดูว่าชีวิตหลังการไม่ได้ใช้เงินก้อนหนึ่งเต็มๆทำให้สภาพคล่องคุณหายไปหรือไม่ ของอย่างนี้พูดเลยนะครับ อย่าใจร้อน…!!! ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ยังไม่เดือดร้อนเท่ากับไม่มีสภาพคล่อง …!?! โดยเฉพาะเวลาที่ชีวิตเกิดเรื่องไม่คาดฝัน สภาพคล่องจะตัดสินชีวิตคุณทันที

เอาเลยครับ ผมสนับสนุนทุกความฝัน อยากลองซื้อทรัพย์สิน อยากได้บ้าน อยากได้รถแล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ลองซื้อความฝันตัวเองด้วยการเป็นหนี้ก่อนเป็นหนี้ ผ่อนจ่ายก่อนผ่อนจ่ายจริง ลองสร้างโจทย์ให้ตัวเองแก้ดู ผมการันตีว่าเกมส์นี้จะทำให้คุณมองเห็นความพร้อมของตัวเองชัดเจนขึ้น จะได้วางแผนวางกลยุทธถูก เป็นหนี้ไม่ยากหรอก ธนาคารจ้องจะปล่อยตามโควต้าที่เขาได้รับอยู่แล้ว ใช่ ใครๆก็เป็นหนี้ได้ แต่ใช้ชีวิตหลังเป็นหนี้ต่างหาก ที่จะตัดสินกันจริงๆว่าคุณผ่านเกมส์ชีวิตหรือเปล่า

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้เสมอครับ

วิชญ์
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่