คิวบิกไฟน่อล ยูม่าจะทำไหวหรือ?

กระทู้คำถาม
เห็นกระแสให้สร้างภาคไฟน่อลต่อ แต่จากที่ได้อ่านนิยายแล้ว คิดว่ายูม่าไม่ไหวแน่นอน เพราะมันต้องโปรดั๊กชั่นระดับ James Cameron ที่สร้างหนังเรื่องไทแทนิคแล้ว  ต้องถ่ายทำที่อังกฤษ อิตาลี ฮ่องกง  มีฉากเผาคฤหาสน์แม่ของหลานเซ่อ ฉากจมเรือเดินสมุทรบรรทุกสินค้าของเดนิสกลางมหาสมุทร ฉากประมูลเครื่องเพชรบนเรือสำราญที่อิตาลี  

   ที่คิดว่าไม่ไหว เพราะประเมินงบจากภาคที่เพิ่งจบไป ดูจากตึกระฟ้าที่อยู่ที่ทำงานของหลานเซ่อ โรงเรียนระดับเฟิร์ทคลาสของฮ่องกง โรงพยาบาลที่เหมือนโรงแรมจิ้งหรีด แล้วยังคิวบิกพลาสติกจากสำเพ็งอีก ทำให้กลัวว่าฉากจมเรือเดินสมุทรจะกลายเป็นจมเรือสำปั้นหรือเรือด่วนเจ้าพระยาแถวท่าน้ำศิริราช  

    ยังต้องหานักแสดงฝรั่งหลายคน สาวอังกฤษที่สวยมากๆๆ มาเล่นบทแม่ของหลานเซ่อ  ต้องหาเดนิส  หาแนช อีก  (แต่คนดูจะประหลาดใจมั้ยว่าทำไมท่านหลินบอมถึงหน้าตาไม่มีเค้าฝรั่งเลย)  

     อันนี้ยังไม่นับเรื่องแก้ไขปรับปรุงอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะอย่างที่หลายความเห็นเขาแนะนำ อย่างแรกเมื่อบอมไปเรียนการแสดงมาแล้ว ควรหาคอนแท็กเลนใส่แบบตอนที่แสดงรัชชานนท์กับค่ายคุณอ๊อฟ เรื่องนั้นบอมไม่เห็นตาเหลือก ตาลอยเลย  อันนี้ขอตำหนินิดนึงนะ ตอนทีมงานดูจอมอนิเตอร์นี่ไม่มีใครเห็นเลยหรือว่าบอมตาลอย น่าจะแก้ไขแต่แรก ไม่ใช่ปล่อยให้ผ่านจนเกิดเป็นกระทู้ล้อเลียนบานเบิกแบบนี้ สงสารน้องเขา แล้วมันยังดูเหมือนทีมงานทำแบบสุกเอาเผากินยังไงก็ไม่รู้

     อย่างที่สอง อยากจะให้ทั้งบอม มินต์ ผู้กำกับ คนเขียนบท อ่านนิยายคนละสักสามรอบขึ้นไป เพื่อให้เข้าใจบุคลิกตัวละครอย่างชัดเจน จะได้ไม่เขียนบททำร้ายนักแสดงแบบภาคที่เพิ่งจบไป ที่อ่านบทสัมภาษณ์ของบอมที่ว่าแสดงออกมาหน้าเดียวเพราะเป็นคาแรกเตอร์ของตัวละคร แสดงว่าบอมเองก็ยังไม่เข้าใจบุคลิกของหลานเซ่ออย่างแท้จริง

      ฉากพี้คของเรื่องทำซะนาคไอคิวลดฮวบฮาบ สติแตก โวยวายให้หลานเซ่อช่วย แล้วยังฉากให้หลานเซ่อคุกเข่าขอแต่งงาน (ผู้หญิงห่วยๆ โง่ๆ แถมแร่ดอีกต่างหากแบบนี้น่ะหรือจะมาเป็นเงา เป็นมันสมอง เป็นนายหญิงของฉายหงกรุ๊ป  ไม่ได้ว่าน้องมินต์นะ เข้าใจว่าน้องเขาต้องแสดงไปตามบทป่วยๆ)

       ถ้าจะทำต่อจริงๆ อยากให้ช่วยเคารพบทประพันธ์มากกว่านี้หน่อย นอกจากว่าจะซื้อภาคไฟน่อลมาแบบตั้งใจจะทำให้เป็นละครตลกฮาแตก ใส่คำว่าภาคล้อเลียน หลังชื่อเรื่อง ก็แล้วไป ทีนี้จะยำบทประพันธ์ให้เละตุ้มเป๊ะยังไงก็ไม่มีใครว่า จะให้หลานเซ่อไปฝึกวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลแล้วตีลังกาแปดตลบใช้ฝ่ามือซัดแนช ตอนคาดคั้นเอาความจริง หรือจะให้นาคไปหาหมอผีเรียกวิญญาณซานกุ้ยมาถามเรื่องในอดีตของฉายหง  ฉากพี้คจมเรือเดินสมุทรก็กลายเป็นจมเรือสำปั้นที่มีนาคกับเดนิส ไป๋ซิงช่วยกันแจว คิวบิกก็ใช้พลาสติกแทนคริสตัลต่อไป ส่วนแดนนี่ผันตัวเองจากลูกชายพ่อค้าอาวุธสงครามไปเป็นนักร้องเคป๊อบที่เกาหลี

        แต่ถ้าเป็นไปได้ อย่าทำดีกว่า เพราะไม่คิดว่าจะไหว มันอลังการงานสร้างเกินไป มากกว่าภาคแรกไม่รู้กี่เท่า ต้องทุ่มทุนมหาศาลจริงๆ ในเมื่อภาคแรกยังทำออกมาได้ไม่ถึง ภาคไฟน่อลนี่ไม่อยากคิด
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9


เอาฝากให้แฟนนิยายอุ่นใจขึ้นนิดนึง ผู้แต่งถึงขนาดบอกว่าต้องคิดหนัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่