ปัญหาแบตเตอรรี่ของ sumsung galaxy note 8

แอบอ่านกระทู้ของเพื่อน ๆ มาสักพักด ถึงคราวปัญหาตัวเองบ้างเลยอยากขอคำปรึกษาเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ sumsung galaxy note 8 ช่วง ตุลา 56 ใช้มาเรื่อย ๆ เริ่มมีปัญหาแบตหมดเร็วบ้างช่วง ปลายปี 56 นี่ละค่ะ พอปีใหม่เราก็ทนไม่ไหวล่ะ เพราะแบตเตอรี่มันหมดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย  ใช้ไปสักพักแบตเตอรี่เหลือ 50 % แต่ใช้ไปอีกพักนึงแบตจพกระโดดไปเหลือต่ำกว่า 10 % ทันที เราเลยเอาไปเข้าศุนย์ซัมซุง ที่ขอนแก่น ช่างบอกว่าขอดูอาการและขอรับเครื่องไว้ 3 วัน บอกว่า น่าจะได้เปลี่ยน mainboard เราก็ฝากเครื่องไว้ 3 วัน

วันที่ 10 ม.ค. 57 เราไปรับเครื่องกลับมา ก่อนออกจากศุนย์ เราถามย้ำแล้วว่าถ้าเกิดอาการเดิมอีกจะทำอย่างไร  พนักงานเค้าบอกว่าเรารับประกันอาการเดิม 3 เดือนค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ ประกันพี่อยู่ถึงเกดือน พ.ย. 57 ค่ะ เราเลยกลับมาบ้าน

หลังจากนั้นกลับมาใช้อีกสองอาทิตย์ อาการเดิมเริ่มกลับมา แต่เราไม่สามารถเอาเครื่องไปซ่อมได้บ่อย ๆ เพราะงานที่เราทำต้องใช้งาน LINE สำหรับรายงานตลอดเวลา

เมื่อวันพุธที่ 26 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา เราทนไม่ไหว กับอาการแบตวูบ เราเลยเอาเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ซัมซุงอีกรอบ พนักงานก็บอกว่าต้องเอาเครื่องไว้เช็คอีก 3 วันเหมือนเดิม  ทำยังไงได้ล่ะ เราก็ต้องยอมสินะ เพราะทนไม่ไหวแล้วนี่นา

ประมาณ 15.00 น.วันพฤหัส ก็มีโทรศัพท์จากศุนย์ซัมซุงให้เราเข้าไปรับเครื่องกลับ พร้อมกับแจ้งว่าโทรศัพท์ไม่ได้เป็นอะไร ช่างเทคนิคทดลองแล้ว ทั้งวัน ไม่มีอาการอย่างที่แจ้งเลย....

เมื่อเราเข้าไปรับเครื่องคืนเราเลยขอคุยกับช่างเทคนิคพร้อมกับเอาภาพที่ capture หน้าจออาการวูบของแบตไว้ หลาย ๆ ครั้งให้ดู ช่างเทคนิคก็ยังยืนยันกับเราว่า เช็คแล้ว ไม่พบปัญหาจริง ๆ ให้เราเอาเครื่องกลับมาลองใช้ก่อน

เราเองพูดทุกอย่าง ทุกอาการ...ช่างเทคนิคก็ยบอกว่า เราใช้ค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน ทำให้หน้าจอเราทำงานหนัก เครื่องใหญ่ขนาดนี้ก็เป็นธรรมดาที่แบตจะหมดเร็ว แล้ว app บ้าง app ก็ทำให้แบตหมดเร็วมาก อีกอย่างการที่เราใช้งาน LINE ทั้งวัน มีข้อความเข้าตลอดก็ทำให้แบตลดไว....(งงมากเลย ซื้อมาใช้งานนะ ไม่ได้ซื้อมาตั้งไว้เฉย ๆ ) เราเองก็บอกช่างว่า เราเข้าใจว่าเราใช้งานมันตลอด เป็นธรรมดาที่แบตจะหมดไว...แต่ปัญหาของเราคือแบตมันวูบ...ไม่ใช่มันค่อย ๆ ลดลงตามปกติ มันน่าจะผิดปกตินะ เครื่องเพิ่งจะซื้อมาได้ ไม่ถึง 3 เดือน ซ่อมรอบ แรกไปแล้ว ทิ้งช่วงไม่ถึงเดือน อาการเดิมก็กลับมาอีก...นี่คือปัญหาของเรา   ช่างเทคนิคก็บอกแต่ว่าเทสแล้ว ทั้งดู youtube เล่นอินเตอร์เน็ต ก็ไม่เห็นจะลด  

สุดท้ายเราทำอะไรไม่ได้  เลยต้องเดินออกมาจากศูนย์ซัมซุงเฉย ๆ  เกิดเหตุการณ์แบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ  รึว่าเราต้องทำใจ

ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่