Google Now launcher ปล่อยให้โหลดผ่าน Play Store สำหรับชาว Nexus แล้ว

กระทู้ข่าว

กูเกิล ปล่อยหน้าโฮมสกรีน Google Now เวอร์ชั่นพิเศษ ที่เคยเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Nexus 5 ให้กับชาว Nexus อื่นๆ และอุปกรณ์ Google Play Edition ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กันแล้ว ผ่านทาง Play Store

ใครที่เคยแอบอิจฉาผู้ใช้ Nexus 5 ที่ได้รับการออกแบบให้หน้าจอหลักมีความไม่ซ้ำใคร วันนี้มีข่าวดี เมื่อ กูเกิล ได้ปล่อยหน้าโฮมสกรีน Google Now เวอร์ชั่นพิเศษ ออกมาให้ชาว Nexus ทุกคน (Nexus 4, Nexus 7) รวมถึงอุปกรณ์ Google Play Edition (Google Play edition HTC One) ได้สัมผัสกับการใช้งานใหม่แล้ว

โดย Google Now Launcher จะเปลี่ยนหน้าจอหลัก หรือ โฮมสกรีน เพื่อให้คุณได้ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของ Google Now ได้อย่างเต็มที่ นั่นคือ สามารถรูดไปทางขวา เพื่อเปิดใช้งาน Google Now ได้เลย (ซึ่งจะแสดงสภาพอากาศ, ผลการแข่งขันกีฬา, ข้อมูลการจราจร รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ) นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เสียงสั่งงาน โดยพูดคำว่า "OK Google" จากหน้าจอหลัก เพื่อเริ่มต้นการใช้งานการค้นหาด้วยเสียง โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอโทรฯหรือแท็บเล็ตอีกด้วย

อนึ่ง Google Now Launcher เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ว ผ่านทาง Play Store แต่จำกัดเฉพาะ Nexus และอุปกรณ์ Google Play Edition ที่ใช้งาน Android KitKat 4.4 เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความถึง รุ่นที่จะใช้งานได้ จะมี Nexus 4, Nexus 7, Google Play edition HTC One และ Samsung Galaxy S4 เท่านั้น

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่