ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้มีบริการสมัคร SMS เองโดยที่ลูกค้าไม่ได้ให้สมัครด้วยเหรอครับ

คือปกติก็จะมี SMS หรือพวกโทรมาชวนให้สมัครอะไรพวกนี้อยู่แล้วครับ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งวันนี้ตอนเช้า มีเบอร์โทรแปลกๆโทรมาหาผม ซึ่งเบอร์ของผมนี้ใช้ AIS (ผมลงแอพ whoscall ไว้ ซึ่งตัวแอพไม่มีข้อมูลบอกรายละเอียดอะไรไว้) ผมจึงรับสาย เนื้อหาประมาณว่าชวนให้สมัคร SMS และบอกว่า "หากไม่ต้องการสมัครสามารถกดวางสายได้ทันที" และมี SMS สามารถกดยกเลิกได้ ซึ่งผมและหลายๆคนที่อ่านกระทู้ก็น่าจะรู้แกวพวกนี้ดี และผมก็ไม่ได้สนใจ SMS พวกนี้อยู่แล้วผมก็เลยกดวางสายไป ก็ไม่มีอะไรครับจนกระทั่งตอนเย็น มี SMS ของ INN และ Lifestyle4U ว่าผมได้ทำการสมัครข้อความแล้ว อ้าวงงสิครับเพราะผมจำได้ทันทีเลยว่าตอนเช้าผมไม่ได้สมัครอะไรเลย เพราะมันพูดว่าถ้าไม่ต้องการสมัครก็กดวางสายเลย แล้วนี่อยู่ดีๆมันก็สมัคร SMS ให้ผมเฉยเลยมันหมายความว่ายังไง แล้วก็ไม่มี SMS ให้ยกเลิกข้อความด้วย (ซึ่งปกติมันก็ไม่มีอยู่แล้วละ) ผมจึงกดไปที่เบอร์ *137 เพื่อยกเลิก SMS พวกนี้ให้หมด ตอนนี้ยกเลิกได้หมดแล้วครับ

นี่คือ SMS ของ INN


และนี่คือ SMS ของ Lifestyle4U


เบอร์ที่โทรมา ซึ่งใน Whoscall ไม่มีใครบอกว่าเบอร์นี้เป็นพวกเบอร์ชวนสมัคร SMS (สงสัยจะเป็นเบอร์ใหม่) ตอนนี้ผมกด Block ไว้เรียบร้อยแล้ว


อยากถาม AIS ครับ ว่าเดี๋ยวนี้มันมีนโยบายการสมัคร SMS ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ยินยอมให้สมัครด้วยเหรอครับ นี่นับว่ายังดีนะครับที่เดี๋ยวนี้มีเบอร์ *137 ให้ยกเลิกได้ง่ายๆ (เมื่อตอนผมใช้มือถือใหม่ๆ ก็โดนครับ ซึ่งตอนนั้นต้องโทรไป Call Center แล้วติดต่อเจ้าหน้าที่อย่างเดียว ยังไม่มีแบบที่กดยกเลิกได้เองในระบบตอบรับ กว่าจะรอสาย กว่าจะคุยกันเสร็จ หมดไปหลายตังค์) อย่าให้มันละเมิดสิทธิส่วนบุคคลให้มันมากครับ เพราะผมก็เบื่อครับ มานั่งกดยกเลิกแบบนี้ แล้วถ้าเกิดเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยล่ะ (ผมเคยเจอบางคนเปิดอ่าน SMS ยังไม่เป็นเลย) ก็ต้องเสียตังค์ไปแบบไม่มีเหตุผลงั้นหรือครับ ผมใช้เบอร์นี้มา 7 ปีแล้ว ผมไม่อยากย้ายค่ายเพียงแค่เหตุผลแบบนี้นะครับ ฝากนำไปพิจารณาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ปล. เคสของผมไม่ใช่เคสเดียว มีคนโดนมาหลายเคสแล้ว (มีอีกเยอะครับ เอาแค่นี้ก่อน เห็นแล้วมันปวดตับจริงๆ)
http://pantip.com/topic/31683302 <--- ตอนที่มันโทรมา ผมกำลังอ่านกระทู้นี้อยู่พอดี ถึงได้รู้ว่าโดนแบบเดียวกัน
http://pantip.com/topic/31030112
http://pantip.com/topic/30561683
http://pantip.com/topic/31604599
http://pantip.com/topic/30706591
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่