[CR]การเคลม iPhone ผ่าน CEO Tim Cook ภายใน 8 วัน! ชัยชนะของลูกค้า กับความโหด มันส์ ฮา ปนเศร้า (รูปเยอะ เนื้อหาเยอะ)

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆชาว Pantip วันนี้ผมจะมารีวิวการเคลม iPhone 5S ที่เพิ่งซื้อมาเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว

สิ้นเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมได้ซื้อ iPhone 5S 32GB กับ True เช็คเครื่องดีมาก เพราะก่อนหน้าเปิดเครื่องมา 3 ครั้ง แต่ละครั้งเจอ Dead Pixel หมดเลย เลยคืนไป แล้วรอเครื่อง จนกระทั่งได้เครื่องนี้มา ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะเป็นปกติ


โชคร้าย...
กลางเดือน ธันวาคม ผมได้เล่นเกมส์ Clash Of Clans ซึ่งต้องเอียงเครื่องเป็นแนวนอน ทำให้นิ้วโป้งผมไปกดกับมุมขวาบนของจอ เลยทำให้สังเกตได้ว่า กระจกจอมุมขวาบนของเครื่อง ไม่แน่ คือกดแล้วยวบๆลงได้


ด้วยความไม่นิ่งนอนใจ เลยไป Search เว็บบอร์ดนอก ของกลุ่มคนใช้ iPhone แล้วพบว่า มีหลายคนที่เป็นแล้วสามารถเคลมได้กับทาง Apple โดยไม่มีการถามปัญหาสุขภาพสักคำhttp://forums.macrumors.com/showthread.php?t=1454209


ด้วยความที่จังหวัดที่อยู่ มี iService เลยลองเอาไปสอบถามเรื่องการเคลม แต่ก็ล้มเหลว เพราะว่าเราซื้อเครื่องกับ Carrier ไม่ได้ซื้อกับทาง Apple Store Online Thailand ที่สามารถจะส่งเครื่องไปเคลมได้ และแน่นอนว่าถ้าเคลมได้ จะต้องใช้เวลาถึงครึ่งเดือน กว่าจะได้เครื่องใช้อีกครั้ง
ป.ล. ในใจก็ไม่อยากจะเคลม เพราะเครื่องเพิ่งซื้อมาใหม่ แล้วต้องรอเวลานานขนาดนั้นโดยที่ไม่มีเครื่องสำรองใช้ มันนานเกินกว่าจะรับได้ อีกอย่างได้รับคำแนะนำมาจากพนักงานของ iService ให้ลองติดต่อกับทาง True ดู ว่าสามารถที่จะเคลมได้หรือไม่

ผมไม่รีรอที่จะค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของ True Move Shop Central Airport Plaza Chiang Mai
ซึ่งได้เบอร์มา เป็นเบอร์  
Tel. 1: 08-6626-0863
Tel. 2: (053)202-957
Hotline: 02-647-6300-6307
Fax: (053) 202-958 , 02-647-6306
แต่สาบานให้ตายเถอะครับ ว่าโทรไปแล้วไม่มีคนรับสายจริงๆ (ผมเคยคุยกับ Call Center ด้วยการแชท ก็แจ้งมาแบบนี้เหมือนกัน ผมเลยบอกไปว่า จะต้องให้ผมกราบตีนคุณไหม ถึงจะเชื่อว่ามันโทรยังไงก็ไม่มีคนรับ?)


ในรูป เป็นการสุ่มเช็คโทรทุกสาขาที่บอกว่า เป็น IT ‘Friends’ Service เน้นคำว่า ‘เพื่อน’ เพราะเพื่อนกันจริงก็คงไม่ทำกันแบบนี้


ด้วยความโมโหที่โทรไม่ติด เลยโทรไป 1331 มีพนักงานดำเนินการหาเบอร์ของศูนย์ True Move Shop Central Airport Plaza Chiang Mai มาให้ผม ซึ่งผมก็แกล้งโง่ทำเป็นไม่รู้ว่าเบอร์ท่พนักงานให้เป็นเบอร์ที่ผมมี ผมเลยพูดเบอร์ที่ผมมีใส่พนักงานทั้งหมด
เชื่อไหมครับ ว่า
พนักงานท่านนี้ หัวเราะ
ผมก็หัวเราะ แล้วบอกว่า “ดูสิเนี่ย ผมโทรไปจนจำเบอร์ได้แล้วนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ไม่เชื่อลองโทรไปเองเลยครับ”
แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าพนักงานจะบ้าจี้โทรไปจริงๆ

ผมรอสายประมาณ 3 นาที พร้อมกับคำตอบว่า
“เบอร์ที่ให้มา ไม่มีคนรับจริงๆด้วยค่ะ”
ผมเลยบอกไปว่า “ถ้ามีคนรับผมจะโทรมาให้คุณไหมครับเนี่ย ฮ่าๆๆๆ บ้าจริง”
พนักงานก็หัวเราะ พร้อมบอกว่า “จะดำเนินเรื่องให้ ถ้าติดต่อได้แล้วจะให้ทางโน้นติดต่อผมกลับมา”

ด้วยความที่ผมไม่หวังอะไรอีกแล้วจากการบริการของ True ในการที่ให้พนักงานของ True Move Shop Central Airport Plaza Chiang Maiติดต่อกลับมา ผมเลยบอกเออๆ ออๆ แล้ววางสายไป

อีกไม่กี่วันถัดมา ผมเดินทาบข้ามจังหวัด เพื่อที่จะไปเคลม โดยตรงกับทาง True Move Shop Central Airport Plaza Chiang Mai

(รูปนี้ดึงมาจาก Internet นะครับ)

- ผมกดบัตรคิว
- ผมรอคิวประมาณ 1 ชั่วโมงเต็ม
ระหว่างรอ ผมกดเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์แห่งนี้ (053)202-957  แล้วลองโทรออกดู แต่เชื่อไหมครับ ว่าไม่มีแม้แต่เสียงโทรศัพท์ดังภายในศุนย์บริการแห่งนี้เลย ผมเลยสงสัยว่าเป็นเบอร์ดัมมี่ ที่มีไว้ทำให้ศูนย์ น่าเชื่อถือรึเปล่า?
ถึงคิวผมแล้วล่ะครับ...
ผมเดินไปอย่างใจเย็น แล้วนั่งลงอย่างช้าๆ พนักงานทำท่าเหมือนจะสนใจผม แต่แล้วก็ลุกไปคุยกับพนักงานคนอื่นสักพัก ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร (คิดในใจ.... แล้วกดคิวกุมาเพื่อ?)
สักพัก พนักงานกลับมานั่งที่ครับ แล้วถามผมห้วนๆว่า

พนักงาน: “มาทำอะไร?”
ผม: (เหวอ-) “อ๋อครับ มาเคลมไอโฟนครับ จอมันอ้า กดไปแล้วมีเสียง”
พนักงาน ขอดูเครื่องผม ผมก็หยิบขึ้นมาให้ดู พนักงานก็พูดขึ้นมาว่า
พนักงาน: ถอดเคสออกด้วยค่ะ
ผมก็ถอดเคสออก ด้วยความเกรงใจและเต็มใจ
พนักงานหยิบเครื่องผมไปดู แล้วลองกดจอมุมขวาบน ตัวปัญหาที่ทำผมเอาเครื่องมาเคลมในครั้งนี้
พนักงาน: “หลวมจริงๆด้วย แต่ว่าตราบใดที่ยังใช้ได้อยู่ ก็เคลมไม่ได้เป็นไปตาม ‘นโยบาย’ ” (พร้อมรอยยิ้มเล็ก แบบเยือกเย็น)
ผม: (นิ่งสักพัก) “อ๋อเหรอครับ! งั้นคงต้องให้จอแตก ลำโพงแตก ปุ่มพัง... ต้องให้มันเป็นแบบนี้มาก่อนใช่ไหมครับ?”
พนักงาน: “ค่ะ”
ผม: “โอเคครับ งั้นไม่รบกวนแล้วครับ” (เดินออกจากร้านมา ด้วยความคับแค้นใจในหลายเรื่อง)

----------------------------------
ในคืนเดียวกัน...

ด้วยความที่รู้สึกถูกกดขี่ จ่ายเงินไป เกือบ 3 หมื่น แต่บริการที่ได้มามันไม่ถึงบาทด้วยซ้ำ เลยตัดสินใจส่ง E-mail ไปหา Apple แต่จะไปหา E-mail ของ Apple ได้จากที่ไหนละ งานนี้ ผมรู้สึกเป็นใบ้มาก อยากจะพูดอยากจะคุยกับ Apple โดยที่ไม่ต้องโทรศัพท์ไปหา เพราะมันไม่เห็นภาพ อีกทั้งเวลาที่จะติดต่อมันดึกมากๆแล้ว

ก็อย่างที่พี่ตูน เคยบอกไว้ “ชีวิตจะเป็นแบบไหน ก็คงต้องเลือกเอา ก็ตัวของเราก็ใจของใครของมัน” (เกี่ยวไหม?)(จากเพลง: ชีวิตเป็นของเรา, Bodyslam) ทำให้ผมตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำมาก่อน คือการส่ง E-mail ไปหา CEO Apple (คนที่ผมรู้จักรองจาก Steve Jobs)
เที่ยงคืนของวันที่ 4 ผมหา E-mail ของ Tim Cook ใน Search Engine ของคู่แข่งอย่าง Google

ปรากฏว่ามันหาง่ายมากๆ Search ครั้งเดียวเจอเลย


ผมไม่รีรอที่จะเขียน E-mail หา Tim Cook
เนื้อหาในจดหมาย เล่าถึงความประทับใจในผลิตภัณฑ์ของ Apple รวมไปถึง ปัญหา และการบริการที่ได้รับจาก True Move H (ซึ่งพิมพ์ไปด้วยอารมณ์เฉยชา และคิดว่านี่เป็นแค่การระบาย)
ผม Quotation ประโยคนึงไปท้ายจดหมายนี้


และแน่นอน ผมไม่ลืมที่จะ Insert รูปภาพ และ Video ที่แสดงถึงที่มาของปัญหา ซึ่งดูได้ตามคลิปนี้ครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แล้วทุกอย่างก็จบลง พร้อมกับความคิดที่ว่า “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำแท้ๆเรา” คิดว่าที่ทำลงไป คงจะไม่มีประโยชน์อะไรหรอก เป็นถึงขนาด CEO คงไม่มีเวลามานั่งตอบ E-mail อะไรแบบนี้แน่นอน
ชื่อสินค้า:   IPhone By True
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน iPhone 5 truemove H iOS