ซื้อเครื่องจากโชว์รูมของโซนี่ ที่เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน ตอนซื้อก็ตรวจเช็คทีละขั้นตามโปรแกรมของเครื่อง ก็เหมือนจะปกติดี
พนักงานก็บอกถึงนโยบาย ไม่มีรับเปลี่ยนเครื่องคืนในเจ็ดวัน ซึ่งผมก็ทราบมาก่อนแล้ว
7 วันต่อมาฟังก์ชั่นที่ผมใช้ประจำทุกวันคือวิทยุ ไว้ฟังข่าวตอนนั่งรถเมล์ ก็เสีย จูนไม่ติด
รีบกลับไปร้านโซนี่ พนักงานก็บอกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว และแนะว่าพี่ไม่ใช้แอพฟังวิทยุละคะ
คำตอบผมคือแอพไม่มีครบทุกคลื่น ไม่มีคลื่นที่ชอบฟัง(97.0) และเปลืองเน็ต ผมก็กลับไปอย่างเซ็งๆ
7 วันต่อมา wifi ที่ต่อกับทรูอินเตอร์เนตเราเตอร์ เริ่มขาดหาย ต่อเจอแต่ไม่คอนเนคกัน เช้ารุ่งขึ้น กลับต่อติด (ผมปิดเราเตอร์ทุกคืน)
แต่เย็นกลับมาก็ไม่ติดอีก ลองที่ทำงาน ก็ไม่ติด ให้เพื่อนปล่อยฮอทสปอตหาเจอก็ไม่ติดเช่นกัน
อยู่ช้าไม่ได้แล้ว ไปศูนย์Loxley ที่หาข้อมูลมาแล้วว่าเจ้านี้ซ่อมเสร็จเร็วที่สุด ช่างขอลองเอาไปอัพ FW กลับมาพร้อมกับคำตอบว่าไม่หาย
อาการนี้ต้องเปลี่ยนบอร์ดเท่านั้น ผมงี้แทบช็อก ของซื้อมา สิบกว่าวัน ซ่อมเฉยๆยังกัดฟันยอมรับได้ นี่ถึงขั้นเปลี่ยนบอร์ด
ของราคาตั้งหมื่นสี่ จะไม่มีรับประกันเปลี่ยนเครื่องให้เลยเหรอ ซื้อเสื้อสองร้อย เจอตำหนิ วันรุ่งขึ้นยังเอาไปเปลี่ยนแม่ค้าได้เลย
คุณทำมาหากิน ธุรกิจใหญ๋โต หน้าร้านสวยหรู แต่ไม่มีนโยบายนี้ เพื่อนผมซื้อโนเกีย ลูเมีย กล้องมีแสงเส้นๆ โนเกียก็เปลี่ยนให้
เพื่อนๆ ก็ว่าผมกันใหญ่ว่าภักดีอะไรอยู่ยี่ห้อเดียว ทำไมไม่ใช้ไอโฟน บางคนได้เปลี่ยนเครื่องฟรีๆ มาสามรอบแล้ว กับแค่อาการเล็กๆน้อยๆ
ผมทราบกิตติศัพท์มือถือโซนี่ดี ว่าซ่อมช้านานนับเดือน ต้องรออะไหล่ สารพัดเหตุผล ก็ยังเสี่ยงมาซื้อซ้ำ( เครื่องเก่า Sola จมน้ำ)
ไอ้คำโฆษณา make.believe คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ สรุป Loxley คืนเครื่องมาให้ใช้ไปก่อนขณะรออะไหล่ แล้วจะโทรมาบอกทีหลัง
แต่เท่ากับผมจะได้เครื่องที่ประกอบใหม่โดยช่างไทย ไม่ใช่โรงงาน จะเจออาการเสียอะไรอีกในอนาคตก็ไม่รู้ ฝากมาถามเพื่อนๆในนี้ว่า
ผมควรจะทำอย่างไรไรต่อดีครับ ไปแจ้งสคบ. ไปแจ้งตำรวจ ไปปลุกม็อบบุกสำนักงานใหญ่โซนี่ ที่ถ.เพชรบุรี ขีดเส้นตายให้ผู้บรืหารลาออก
อยากให้ผู้บริหารมาเห็นจริงๆ ว่า QCคุณนี่แย่มาก นโยบายไม่รับประกันเปลี่ยนเครื่องก็ชั้นเลวที่สุด เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่นบ่น วันนี้ซึ้งกับตัวเองแล้ว
sony.make.unbelieve
ขอความรับผิดชอบจากโซนี่ ไทย กรณี Xperia ZR ซื้อมา 7 วัน เจ๊งระดับต้องเปลี่ยนบอร์ด
พนักงานก็บอกถึงนโยบาย ไม่มีรับเปลี่ยนเครื่องคืนในเจ็ดวัน ซึ่งผมก็ทราบมาก่อนแล้ว
7 วันต่อมาฟังก์ชั่นที่ผมใช้ประจำทุกวันคือวิทยุ ไว้ฟังข่าวตอนนั่งรถเมล์ ก็เสีย จูนไม่ติด
รีบกลับไปร้านโซนี่ พนักงานก็บอกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว และแนะว่าพี่ไม่ใช้แอพฟังวิทยุละคะ
คำตอบผมคือแอพไม่มีครบทุกคลื่น ไม่มีคลื่นที่ชอบฟัง(97.0) และเปลืองเน็ต ผมก็กลับไปอย่างเซ็งๆ
7 วันต่อมา wifi ที่ต่อกับทรูอินเตอร์เนตเราเตอร์ เริ่มขาดหาย ต่อเจอแต่ไม่คอนเนคกัน เช้ารุ่งขึ้น กลับต่อติด (ผมปิดเราเตอร์ทุกคืน)
แต่เย็นกลับมาก็ไม่ติดอีก ลองที่ทำงาน ก็ไม่ติด ให้เพื่อนปล่อยฮอทสปอตหาเจอก็ไม่ติดเช่นกัน
อยู่ช้าไม่ได้แล้ว ไปศูนย์Loxley ที่หาข้อมูลมาแล้วว่าเจ้านี้ซ่อมเสร็จเร็วที่สุด ช่างขอลองเอาไปอัพ FW กลับมาพร้อมกับคำตอบว่าไม่หาย
อาการนี้ต้องเปลี่ยนบอร์ดเท่านั้น ผมงี้แทบช็อก ของซื้อมา สิบกว่าวัน ซ่อมเฉยๆยังกัดฟันยอมรับได้ นี่ถึงขั้นเปลี่ยนบอร์ด
ของราคาตั้งหมื่นสี่ จะไม่มีรับประกันเปลี่ยนเครื่องให้เลยเหรอ ซื้อเสื้อสองร้อย เจอตำหนิ วันรุ่งขึ้นยังเอาไปเปลี่ยนแม่ค้าได้เลย
คุณทำมาหากิน ธุรกิจใหญ๋โต หน้าร้านสวยหรู แต่ไม่มีนโยบายนี้ เพื่อนผมซื้อโนเกีย ลูเมีย กล้องมีแสงเส้นๆ โนเกียก็เปลี่ยนให้
เพื่อนๆ ก็ว่าผมกันใหญ่ว่าภักดีอะไรอยู่ยี่ห้อเดียว ทำไมไม่ใช้ไอโฟน บางคนได้เปลี่ยนเครื่องฟรีๆ มาสามรอบแล้ว กับแค่อาการเล็กๆน้อยๆ
ผมทราบกิตติศัพท์มือถือโซนี่ดี ว่าซ่อมช้านานนับเดือน ต้องรออะไหล่ สารพัดเหตุผล ก็ยังเสี่ยงมาซื้อซ้ำ( เครื่องเก่า Sola จมน้ำ)
ไอ้คำโฆษณา make.believe คงต้องเปลี่ยนแล้วล่ะ สรุป Loxley คืนเครื่องมาให้ใช้ไปก่อนขณะรออะไหล่ แล้วจะโทรมาบอกทีหลัง
แต่เท่ากับผมจะได้เครื่องที่ประกอบใหม่โดยช่างไทย ไม่ใช่โรงงาน จะเจออาการเสียอะไรอีกในอนาคตก็ไม่รู้ ฝากมาถามเพื่อนๆในนี้ว่า
ผมควรจะทำอย่างไรไรต่อดีครับ ไปแจ้งสคบ. ไปแจ้งตำรวจ ไปปลุกม็อบบุกสำนักงานใหญ่โซนี่ ที่ถ.เพชรบุรี ขีดเส้นตายให้ผู้บรืหารลาออก
อยากให้ผู้บริหารมาเห็นจริงๆ ว่า QCคุณนี่แย่มาก นโยบายไม่รับประกันเปลี่ยนเครื่องก็ชั้นเลวที่สุด เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่นบ่น วันนี้ซึ้งกับตัวเองแล้ว
sony.make.unbelieve