[Spoil] มารู้จัก Queen Elsa แห่ง Frozen แบบเจาะลึก

ช่วงนี้กระแส Frozen พันทิป ถือว่ามาแรงเอาการทีเดียว สาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่คงจะปฏิเสธไม่ได้ คือ คาแรกเตอร์ที่โดดเด่นของ Elsa นั่นเอง โดยเฉพาะเพลง Let it go ประหนึ่งเป็นเพลงเดบิวท์อันโด่งดังของเธอ

ด้วยความที่อยากหาข้อมูลของเอลซ่าให้มากขึ้น ก็ไปเจอเว็บนี้ http://disney.wikia.com/wiki/The_Disney_Wiki
เป็นแฟนไซต์ใหญ่ของคนรัก Disney เลย ข้อมูลเยอะมากๆ ทุกคาแรกเตอร์ ทุกตัวละครมีเขียนวิเคราะห์ไว้หมด แน่นอน ราชินีหิมะของเราก็มีครับ ที่นี่ http://disney.wikia.com/wiki/Elsa_the_Snow_Queen

อ่านดูแล้วเขียนน่าสนใจ ก็เลยอยากแปลและเรียบเรียงบางส่วนมาให้อ่านกันนะครับ ขอเรียงย่อหน้า และประโยคบางส่วนใหม่ด้วย เพราะเข้าใจว่า บางทีคน update อาจจะเป็นคนละคนกัน บางช่วง มันดูไม่ค่อยลื่นไหล และก็ไม่ได้แปลหมด เพราะมันเยอะมากครับ

------------------------------------------------------------------------------------
[Trans]  Elsa the Snow Queen

ประวัติอย่างเป็นทางการจาก Disney

จากภายนอก เอลซ่าดูสง่าแบบราชนิกุล ดูเก็บตัว แต่จริงๆแล้ว เธออยู่ด้วยความกลัวที่ต้องพยายามรักษาความลับของพลังพิเศษ เธอกำเนิดมาด้วยพลังในการสร้างน้ำแข็งและหิมะ มันเป็นความสามารถที่ดูงดงาม แต่ในขณะเดียวกันยังเป็นอันตรายอย่างมาก  เธอฝังใจกับการที่พลังของเธอเกือบจะสังหารอันนา น้องสาวของเธอ ทำให้เอลซ่าแยกตนเองออกมาอยู่อย่างโดดเดี่ยว ใช้เวลาไปกับความพยายามที่จะควบคุมพลังของตนเอง การระเบิดอารมณ์ของเธอ ทำให้เธอปลดปล่อยพลังจนทำให้เกิดฤดูหนาวนิรันดร์กาลโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยที่เธอก็ไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ ทำให้เธอกลัวว่าเธอจะกลายเป็นปีศาจ ซึ่งไม่มีใครสามารถช่วยเธอได้ แม้แต่น้องสาวของเธอเอง

รูปลักษณ์ภายนอก

เอลซ่าเป็นหญิงสาวที่งดงามอย่างสะดุดตา ด้วยรูปร่างที่เพรียวงาม ผมสีบลอนด์แพลตินัม ตาสีฟ้า ผิวขาวซีด มีกระจางๆ บนใบหน้า เหมือนกับน้องสาวของเธอ เธอถอดแบบมาจากแม่ เห็นได้จากตอนพระราชพิธีราชาภิเษก เธอวางตัวได้สมเป็นราชินีเหมือนดั่งมารดาของเธอ ต่างกันก็เพียงแค่สีผมเท่านั้น ช่วงก่อนที่เธอจะกลายเป็นราชินีหิมะ เธอสวมชุดสีเขียวอมฟ้า เสื้อเกาะอกรูปหัวใจ ขลิบสีบรอนซ์ เสื้อแขนยาวสีดำ เสื้อคลุมสีแดงอมม่วง ส่วนผมของเธอมัดรวบไว้ด้านหลัง เธอสวมถุงมืออยู่เสมอเพื่อป้องกันพลังของเธอ



ในช่วงที่เป็นราชินีหิมะแล้ว เอลซ่าทำผมเปียม้วนลงข้าง ประดับด้วยเกล็ดหิมะ เธอสวมชุดซึ่งสร้างจากน้ำแข็ง สีฟ้าคริสตัล เปิดไหล่ เสื้อแขนยาวสีฟ้าอ่อน ใต้แขนเสื้อเป็นเสื้อคลุมบาง โปร่งแสง ลายเกล็ดหิมะขนาดใหญ่ ยาวกรอมพื้น



บุคลิกภาพ

ในฐานะราชินี เอลซ่าวางตัวนิ่ง สงบ ดู่สง่างาม สมเป็นเชื้อพระวงศ์ ในวัยเด็ก เธอให้ความใส่ใจอันนาเป็นอย่างมาก แม้จะวางตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่ก็เป็นเด็กที่ค่อนข้างร่าเริง อย่างไรก็ดีเมื่อพลังของเธอเกือบจะเป็นต้นเหตุให้น้องสาวเธอตาย เอลซ่าก็มีชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัว กังวลว่า อำนาจพิเศษจะเพิ่มพูนจนเกินจะรับมือได้ ดังนั้นเอลซ่าจึงต้องการแยกตัวจากทุกคนที่เธอรัก รวมทั้งอันนา ด้วยความกลัวว่าพลังของเธอจะทำร้ายคนอื่น เธอเลือกที่จะเก็บงำความลับเรื่องของเธอไว้กับตนเองโดยไม่บอกคนอื่น อย่างไรก็ดี อารมณ์ของเธอเป็นต้นเหตุของการปลดปล่อยพลังน้ำแข็งและพายุทำลายล้าง

ด้วยความกดดันดังกล่าว เอลซ่าจึงอ่อนไหวต่อความรู้สึกและพฤติกรรมของคนอื่น เธอรู้สึกว่า เธอต้องอยู่ให้ห่างไกลจากคนอื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่จะทำให้คนอื่นปลอดภัย ด้วยความรู้สึกนี้ เธอจึงคิดว่าเธอไม่สามารถจะปกครองอาณาจักรได้เนื่องจากจุดอ่อนของเธอ ซึ่งนี่เป็นสาเหตุโดยตรงที่เธอตัดขาดการสื่อสารกับอันนา เนื่องจากเธอเกรงว่าอาจจะไม่สามารถควบพลังได้ หากโดนกระตุ้นจากอันนา ด้วยเหตุที่อันนาถูกลบล้างความทรงจำ เพื่อลบล้างคำสาปที่เอลซ่าปล่อยพลังใส่เธอตอนเด็กโดยไม่ตั้งใจ เธอจึงมีความยากลำบากที่จะพูดคุยกับอันนาในช่วงที่เธอโดดเดี่ยวตนเอง เธอยังคิดไปเองว่า เธอนั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ แอเรนเดลล์ เนื่องจากเธอมองว่าตนเองมีพลังแห่งการทำลาย

ถึงแม้ว่าเธอจะพยายามหลบหน้าอันนาตลอดชีวิตของเธอ เธอยังมีช่วงที่อยากจะพูดคุยกับอันนา เช่น ตอนให้อันนาไปเต้นรำกับ Duke of Weselton แทนตนเอง แสดงให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของเธอที่ดูขี้เล่นและซุกซน

ท่ามกลางความหวาดกลัว แต่เอลซ่าก็แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของเธอต่อครอบครัว และอาณาจักรของเธอ ดังจะเห็นได้ว่า เธอพยายามหลบหนีออกจากอาณาจักรของเธอมาอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อเมืองของเธอ แต่กระนั้นก็ตาม เธอแสดงให้เห็นถึงความกลัว เมื่อเธอตระหนักว่า เธอได้สร้างฤดูหนาวนิรันดร์กาลขึ้นมาที่อาณาจักรของเธอ ซึ่ง เอลซ่าเองก็ไม่อาจเผชิญหน้ากับสิ่งที่เธอสร้างขึ้นมาได้ เนื่องจากเธอเชื่อว่าเธอสามารถสร้างฤดูหนาวได้ แต่ไม่สามารถลบล้างมันได้

อย่างไรก็ดี เมื่อเนรเทศตนเองออกมาแล้ว เธอแสดงให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของเธอที่ต้องการเป็นอิสระ โดยไม่มีความกดดันหรือความกลัวที่จะทำร้ายคนอื่น เธอแสดงถึงความแข็งแกร่ง ด้วยบรรยากาศอันอลังการโดยรอบ และด้วยจิตสำนึกอย่างแรงกล้าของอิสรภาพ เธอจึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งถึงพลังของเธอ ขณะนั้นเธอไม่กังวลและไม่เกรงกลัวอีกต่อไปแล้วที่จะกักเก็บพลังของเธอ ในเวลานั้น เอลซ่าได้พิสูจน์ว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มีความกล้าที่จะออกถอยห่างจากจากชะตาที่ลิขิตทางเดินไว้ให้เธอ ด้วยการสละตำแหน่งราชินีแห่ง แอเรนเดลล์ แลกกับอิสรภาพที่เธอลิขิตเอง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

จุดที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับเอลซ่าคือ ความรักที่มีต่อน้องสาวของเธอ ความผูกพันของเอลซ่ากับอันนา มันแข็งแกร่งกว่าที่เธอคิด ในช่วงที่เธอเผชิญแรงกระตุ้นสูงสุด มันเหมือนเธอได้รำลึกว่า เธอไม่ได้โดดเดี่ยวจริงๆ เมื่อมีคนอื่นที่รักและใส่ใจเธอเช่นเดียวกัน ด้วยพลังความรัก และความตั้งใจอย่างแรงกล้า ทำให้เอลซ่าสามารถควบคุมพลังของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อช่วยน้องสาวที่เธอรัก เอลซ่าจึงสามารถเผชิญหน้ากับความกลัว และเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังและใช้มันไปในทางที่ดีได้

เมื่อเธอสามารถเอาชนะความกลัวได้ บุคลิกภาพของเอลซ่า ได้กลับมาอบอุ่น และร่าเริงอีกครั้งหนึ่ง เห็นได้จากเธอมีความสุขที่จะเล่นเสก็ตกับอันนาและคนอื่นๆ ช่วยอันนาสร้างเสก็ตโดยไม่กลัวว่าจะเป็นการทำอันตรายต่อเธอ และเอลซ่ายังสร้างก้อนเมฆหิมะให้โอลาฟ เพื่อให้มันอยู่ได้ตลอดฤดูร้อนอีกด้วย

-----------------------------------------------------------------

จบช่วงแปลครับ เนื้อหาหลังจากนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพลังของเอลซ่า และสปอยล์เนื้อเรื่องทั้งเรื่อง ขอไม่แปลนะครับ  ยังมีเรื่องที่น่าสนใจต่อไว้ คห. 1 นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่