รบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับ ผมเพิ่งสมัครแพคเกจ i-smart 399 วันที่4/11/13 เวลา 12.41 เนื่องจากรู้สึกว่าปริมาณ data เน็ตหายทั้งที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน อยู่บ้านก็เปิด wifi หลังสมัครเสร็จก็ disable data ที่ตัวเครื่อง จากนั้นจึง กด *900# เวลา 13.51 เพื่อเช็ค data กลับพบว่า มีการใช้งานไปถึง 367.88 MB ในเวลา ชั่วโมงกว่าๆ และได้มีการปิดการใช้งาน data ไว้ด้วย โทร1331 ก็แจ้งว่ามีการใช้งาน ผมก็ไม่ได้เถียงนะว่าไม่ได้ใช้เลย แต่มันไม่สมเหตุผล เลยให้เช็ข้อมูลให้ เบื้องต้น ให้มาแค่ มีการใช้งาน ช่วงแรกประมาณ 1พันKB (น่าจะเป็นหลังจากสมัครแพคเกจ) จากนั้นไม่มีการใช้งาน (เพราะผมปิด data) และแจ้งว่ามีการใช้งานdataอีกครั้งประมาณ 9พันกว่า KB ซึ่งในการใช้งานที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมีเท่านี้ ผมลองคำนวณคร่าวๆ ให้เต็มๆ 15,000KB คำนวณเป็น MB ก็แค่ สิบกว่าMB ไม่น่าจะไปถึง 3ร้อยกว่า แล้ว callcenter ก็ให้คำตอบผมไม่ได้ ได้แต่บอกว่าคุณลูกค้ามีเปิดโหลดหรือ คลิปหรือเปล่าคะ เน็ตวิ่งตาม data การใช้งาน ไม่ได้วิ่งตามเวลา ผมรู้ครับ เลยให้ call center คำนวณเน็ตให้ แต่คำนวณให้ไม่ได้ ทั้งที่บอกตัวเลข upload -download เห็นว่ารวมกันเป็นหมื่น แล้วมันจะได้ 300 กว่าMB เหรอครับ ดังนั้น อย่ามาสอนผมเรื่องการใช้ data สังเกตมาหลายเดือนแล้วว่าเน็ตมันครบ fair usage เร็วมาก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหวนะครับ ยังไงฝาก intell เช็คให้หน่อยนะครับ
cc true ตรวจสอบหน่อยครับ