[CR] ตะลุยเดี่ยวเที่ยวไปในเมืองจีน มันส์หยด เจอเกือบทุกอย่าง ใน 11 เมือง สำหรับรอบนี้ มีเคล็ดลับมาฝากเวลาเจอจีนเตี๊ยะ

สวัสดีครับ

อันนี้เป็นรีวิวแรกเลยครับที่เขียน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สำหรับคนที่จะเดินทางในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ที่เยอรมันหลายปี แต่ตอนนี้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศจีน (ทริปเที่ยวเยอรมันและยุโรป ดองไว้นานมาก เด่วมีเวลาจะเอามารีวิวครับ) และมีทริปก่อนหน้านี้ที่จีนเช่นกัน พาน้องชายไปเปิดหูเปิดตาดูตลาดสินค้าต่างๆที่จีน หลายเมืองมาก เริ่มจากมองโก เข้าจีนไปหลายเมืองจนทะลุไปถึงเวียดนาม ลาวและเข้าไทย อันนี้ว่างๆจะมาลงเช่นกันครับ

ตอนนี้มาเริ่มทริปนี้ กันก่อนครับ
เดินทางจาก  จาก Yinchaun Xian Nanjing Zhenjiang Yangzhou Suzhou Shanghai Hangzhou Shaoxing Ningbo Wuhan Xian และกลับมา Yinchuan เงื่อนไขการเดินทางคือไม่นั่งเครื่องบิน จะมีก็แต่รถไฟและรถบัสเท่านั้นครับ เพราะอยากเห็นประเทศจีนชัดๆ ตลอดการเดินทาง และต้องการดูเมืองแบบลึกๆว่าเป็นอย่างไร เที่ยวแบบ Backpack

เนื่องจากผมพูดได้หลายภาษา และทริปนี้ใช้จีนล้วน การเดินทางครั้งนี้จึงได้รู้จักเพื่อนใหม่หลายคน คือคนจีนที่ไปพัก หรือไปเที่ยวที่เมืองเดียวกัน ก็เลยไปเที่ยวด้วยกันเลย ได้ข้อแนะนำดีๆครับ และได้เพื่อนด้วย ยิ้ม
ชื่อสินค้า:   Yinchaun Xian Nanjing Zhenjiang Yangzhou Suzhou Shanghai Hangzhou Shaoxing Ningbo Wuhan Xian Yinchuan
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่