สอบถามเรื่อง มีการทำขั้นเงินเดือนผิด

อยากถามผู้เขี่ยวชาญหน่อยค่ะ เรื่อง เงินเดือนผิด  ผ่านมาหลายเดือนแล้ว เพิ่งทราบเรื่อง

คือเราเิ่พิ่งผ่าน ครูผู้ช่วย ปรับเป็น  คศ.1  ตอน มีนาคม  ให้ฐานเงินเดือน  12530  บาท  จะได้ค่าครองชีพอีก  2470  บาท เพื่อรวมเป็น 15000  (มีการหัก กบข. กะ สหกรณ์  จำสุทธิไม่ได้ ประมาณ 14000)  

พอ เมษา มีการปรับอีก เป็น  13770 บวกค่าครองชีพอีก   1230  บาท หัก กบข. จะเพิ่มขึ้น  สุทธิประมาณ 13000 ปลาย  ก็ได้รับมาจนถึงปัจจุบัน

ที่นี้เราไปทำหนังสือรับรองเงินเดือน  และเพิ่งจะทราบจากเขตว่า เงินเดือนเราผิด  เราเลยไปถาม ผอ. ว่า ตกลงเงินเดือนที่ต้องลงจะเป็นเท่าไหร่

ได้ความตอนนี้นะคะ ว่า ตอนที่ปรับ เป็น คศ.1 จาก 12530  เราต้องได้รับ  11920  บาท  ดังนั้นเงินปัจจุบันเรา ก็น่าจะมีค่ามากกว่า  11920 ใช่มั๊ยเพราะ เมษา ได้รับการปรับ แต่จะเท่าไหร่ต้องไปตามเรื่องอีก  แต่โรงเรียนบอกว่า เขตบอกว่าเงินปัจจุบัน คือ 11920  

ที่นี้มีข้อสงสัยค่ะ
1.  เงินปัจจุบันเราควรได้รับมากกว่า 11920  ใช่มั๊ย
2.  เรื่องการทำเงินเดือนผิดแบบนี้ ใครเป็นคนผิด เขต หรือโรงเรียน  เพราะโรงเรียนบอกว่า เขตเป็นคนทำเงินเดือน โรงเรียนมีหน้าที่แค่ทำใบเงินเดือนเท่านั้น
3.  จะมีการเรียกเก็บเงินคืนอย่างไรมั๊ย  หรือ ต้องย้อนขั้นตอนใหม่เลย แล้วค่อยมาดูส่วนต่าง
4.  เรา จบ ป.ตรี  4 ปี แล้วเรียน เพิ่ม ป.บัณฑิต เพิ่ม 1 ปี  เป็นไปได้มั๊ยว่ามีการเข้าใจผิด  แต่ก็อยากจะรู้ว่า มันผิดมาจากตรงไหน

คือ ตอนนี้ เรายังไม่ได้รับคำสั่งแต่งตั้ง  คศ.1 น่ะค่ะ  เพราะธุรการแจ้งว่าเด๋วจะทำเป็นเล่มให้เราทีเดียวเลย   และสงสัยอีกว่า ทำไมโรงเรียนไม่ได้แจ้งให้เรารู้  ที่เรารู้เพราะรู้จากเขตนะคะ  ตอนนี้ ผอ.พูดแค่ว่าไม่รู้ๆ ให้ไปถามเขตวันพุธ

แต่ อยากทราบข้อมูลเบื้องต้นก่อน ตอนนี้ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรเท่าไหร่น่ะค่ะ  รู้แค่ว่าเงินปัจจุบัน 11920  ซึ่งคิดว่า มันน่าจะได้เพิ่มมาอีกนิดหน่อยจากเมษา

ฝากผู้รู้ช่วยให้ความกระจ่างนิดนึงค่ะ   ไม่รู้ห้องเกี่ยวกับ ราชการอยู่ไหน  ขออภัยด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่