EVA 3.33 ดูแล้ววิจารณ์(มั่ง)

เข้าเรื่องเลยครับสิ่งที่อยากจะแสดงความเห็น (ได้ดูแบบภาษาญี่ปุ่น ไม่มีซับ ดูแล้วมาอ่านบทสรุปเอาอีกที)



- ผมไม่ติดใจกรณี Time skip  14 ปี และคิดว่าไม่ได้ถูกตัดด้วย คิดว่าเป็นความต้องการของผู้กำกับอยู่แล้ว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- ผู้กำกับคงอยากให้เรารู้สึกแบบเดียวกับชินจิคือ ตื่นมาไม่รู้เรื่องอะไรเลย

- เดาว่าภาคต่อไป 4.0 จะแบ่งเป็น 2 Part ทำนองเดียวกับภาค Death&Rebirth โดยจะเข้าฉายต่อเนื่องกัน

- และใน Part แรกของ 4.0 จะเป็นการดำเนินเรื่องเหตุการณ์ต่อจากภาค 2.22 และช่วงเวลาที่หายไป 14 ปี

- ใน Part สอง ซึ่งน่าจะเป็นภาค The end ของซีรีส์นี่ คือเหตุการณ์ต่อจากภาค 3.33 และเป็นบนสรุปตอนจบของซีรีส์ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็เหนือความคาดเดา แต่ระดับอันโนะคงไม่ทำให้เราผิดหวัง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


สิ่งที่ไม่เข้าใจใน 3.33



- เรื่อง Nerv ร้าง ไม่มีพนักงานหรือคนที่ช่วยทำงานเลย แล้วใครเตรียมงานต่าง ๆ ให้ ? ใครทำอาหาร ,น้ำดื่มให้มนุษย์(รึเปล่า)ในนั้นกิน
ใครซักเสื้อผ้าให้ชินจิ (อย่าบอกนะว่าฟุยุสึกินั่งซักผ้า เกนโดะผสมอาหารเหลวให้ชินจิกิน) พวกสองตาแก่นั่นไปพักผ่อนกันที่ใหน ?
(ความเป็นอยู่ของคาโอรุตัดไป เพราะมันไม่ใช่มนุษย์ ไม่ต้องดื่มกินอะไรนอกจากธัญพืชบางชนิด ก็คงอยู่ได้)

- มาริเอาน้ำผลไม้ไปกินใน Entry plug ที่เต็มไปด้วย LCL ได้อย่างไร ? /// ชินจิร้องไห้น้ำตาไหลพรากอีก

- คาโอรุภาคนี้กากมาก มีบทแค่เข้ามาบ่น ๆ พักนึงแล้วก็หัวระเบิดตายไปอย่างง่าย ๆ (ภาค NGE ยังดูเท่ห์ มีพลัง มีความน่าเกรงขามในฐานะเทวทูตซะกว่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- เทคโนโลยีใน 3.33 ออกแนวไสยศาสตร์ ซึ่งขาดเสน่ห์ของการ์ตูนอีวานเกเลี่ยน ที่เทคโนโลยีในเรื่องอิงเนื้อหาวิทยาศาสตร์เป็นหลัก
ทำให้ความสมจริงหดหายลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็น eva 09 ที่เปลี่ยนปีกเป็นเครื่องยนต์ jet ได้ -_-' , eva 02 ที่แปลงร่างเป็นหมาได้ -_-'
มียันต์คาถาผนึกผีเทวทูต

- บางครั้งไม่ได้รู้สึกเหมือนดูอีวานเกเลี่ยนอยู่

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Nerv เราไม่รู้ว่า 14 ปี ที่ผ่านมาเกิดไรตอนปีไหน แต่ดูจากการคาดการณ์ใน 3.33 เดาว่าเพิ่งทรยศได้ไม่นาน อาจจะปีสองปี เทคโนโลยีอัพเกรดได้ เอาจริงๆ ฐานเนิร์ฟก็เป็นออโตเมติกซะส่วนใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นการซักรีด การจ่ายอาหารสำเร็จรูป จึงไม่น่าแปลกใจ

- มาริเอาน้ำผลไม้ไปกินใน Entry plug ได้อย่างไร ?
อันนี้หาข้อแย้งไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนเรื่องความสมจริง
ขอเถียงเรื่อง EVA เป็นเรื่องที่เทคโนโลยีอิงวิทยาศาสตร์ครับ มันแค่เอาวิทย์มาแปะ แต่เมนเรื่องนี้เอาความเชื่อทางศาสนา การสร้างโลก และเทวทูตมาใช้ตั้งแต่กำเนิดซีรี่ย์แล้วครับ และนี่แหละที่เป็นเสน่ห์หลักๆของมัน เอาจริงๆ มันก็ไม่สมจริงตั้งแต่สมัยซีรี่ย์แล้วครับ แค่อุปกรณ์กับNerv เป็นวิทย์แปะบังหน้าเท่านั้นเอง แต่ทั้งตัวตนเอวา เทวทูต การอิมแพ็คทั้ง 3 ครั้ง การคงอยู่ของหอกลองกินุส การเปิดประตูแห่งกัฟ   พวกนี้เหนือธรรมชาติทั้งนั้นเลยนะครับ - w -

ส่วนคาโอรุ.....ผมว่าถ้าดูจบทุกภาค (รวมมูฟวี่ที่หลังจากนี้) เราอาจได้คำตอบ ของสาเหตุการคงอยู่ แต่ทั้งซีรี่ยและรีบิ้ว คาโอรุกระทำทุกอย่างตามเจตนาตัวเอง  ผมเชื่อว่า ใน3.33 ทุกอย่างที่คาโอรุทำ ไม่ใช่ทำอย่างอื่นไม่ได้ แต่เค้าเลือกจะทำแบบนั้นมากกว่า

- บางครั้งไม่ได้รู้สึกเหมือนดูอีวานเกเลี่ยนอยู่
ตอนดูซีรี่ย์ ช่วง สู้กับไอ้ตัวแยกร่างสองตัว  ,  ตอน 25 26  ผมก็เคยคิดงั้นครับ 555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่