----- พี่ข้าวฟ่างกับแมวทะโมนทั้ง 7 -----

กระทู้สนทนา
จากกระทู้ที่แล้ว http://pantip.com/topic/30361869 ที่เราเล่าเรื่องข้าวฟ่างกับข้าวกล้า
มาวันนี้จะเป็นเรื่องข้าวฟ่างปะทะแมวทะโมนทั้ง7

เมื่อข้าวกล้าจากไป ข้าวฟ่างก็เริ่มซึม มีหอนหาข้าวกล้า ชอบเอารองเท้าของห้องข้างๆไปแทะ ซึ่งอาการเหล่านี้ของข้าวฟ่างเราก็รู้ว่า
เป็นเพราะข้าวฟ่างเค้าเครียดเราก็ไม่ตีเค้านะ จนเวลาผ่านไปข้าวฟ่างก็เริ่มกลับมาร่าเริง

จนช่วงเดือน มิ.ย 55 เราก็เห็นลูกแมวสีส้มที่กองขยะกำลังคุ้ยหาอาหารอยู่ แต่ด้วยความที่เรารีบจึงไม่ได้สนใจ แต่มีคืนนึงแฟนเราเลิกโอที
ขับรถกลับบ้านเจอแมวสามสีโดนรถชนตายใกล้กับกองขยะ และอีกวันก็เจอลูกแมวสีส้มใกล้ๆกับจุดที่แมวสามสีโดนรถชนตาย
เราจึงได้รู้ว่า แมวตัวนั้นเป็นแม่แมวของลูกแมวสีส้ม เราก็เลยซื้ออาหารเม็ดไปให้กิน

แรกๆเราก็ลองเรียกดู เจ้าลูกแมวสีส้มตัวนั้นก็ออกมาจากพุ่มไม้หลังกองขยะ แต่เค้าจะขี้กลัว เราก็ต้องเทอาหารเม็ดกองไว้แล้วก็ออกมายืนดู
ห่างๆ สักพักก็มีลูกแมวสีส้มกับสีขาวดำออกมาอีก อายุน่าจะเกือบ2เดือน ทั้งสามกินกันอย่างหิวโหยมาก กินไปบ่นไป ตั้งแต่นั้นมาเราก็ต้อง
แวะให้อาหารเจ้า 3ตัวนี้ทุกวัน เราเรียกเจ้าสีส้มตัวเล็กว่า...ส้มเล็ก   สีส้มตัวใหญ่ว่า.....ส้มใหญ่  สีขาวดำว่า.....เหมียวดำ

แต่แล้ววันนึงเราก็เจอ ส้มใหญ่ถูกรถทับตาย เรากลัวว่าเจ้าส้มเล็กกับเหมียวดำก็ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าสักวัน เรากับแฟนจึงเริ่มปฏิบัติการ
ดักจับแมวมาเลี้ยง เราก็ใช้เวลาอยู่เกือบเดือนเพื่อสร้างความไว้วางใจกับพวกลูกแมว จนสำเร็จ เราได้เจ้าส้มเล็กมาเลี้ยง ส่วนเหมียวดำ
มีลุงแถวนั้นมาดักจับไปเหมือนกัน แล้วเราก็เปลี่ยนชื่อจากส้มเล็กเป็น ข้าวโพด

ข้าวโพด หลังจากมาอยู่ด้วยกันได้ 1อาทิตย์


ตอนแรกเราเอาข้าวโพดไว้ที่กรงหลังออฟฟิต เพราะเอาไปเลี้ยงที่ห้องไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเช่าเกลียดแมวมาก จนข้าวโพดไม่สบายเพราะ
ช่วงนั้นเป็นหน้าฝน ข้าวโพดอาจจะโดนละอองฝนสาดเข้ากรง เราก็เลยเอาข้าวโพดมาเลี้ยงที่ห้อง แบบว่า "เอาวะ ถ้าถูกจับได้ก็แค่ย้ายออก"
แต่เหมือนโชคเข้าข้างที่เราหาบ้านเช่าได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่