อยากตั้งกระทู้เตือนท่านที่มีสถานะ L GF ไว้

จากที่เคยเล่นมาก่อน สถานะการณ์วันพรุ่งนี้คงไม่ปกติ ตลาดเปิดขึ้นมาท่านอาจเห็นไม่มีบิดรับหรือมีน้อยมากเพราะตลาดคงคาดการณ์ได้ว่าน่าจะมีการบังคับปิดสัญญาจากลูกค้าที่ไม่มีเงินเติมซึ่งส่วนมากโบรกจะขายทุกราคาที่มีบิดรับ ทำให้เราอาจเห็นราคา GF ในวันพรุ่งนี้ต่ำกว่าราคาที่ควรจะเป็นมากพอสมควร อาจเป็นหลักพันบาทเลยทีเดียว  เรียกว่าเกิดอาการแพนิคก็ว่าได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 2-3 ปีก่อนแต่เป็นการแพนิคซื้อและราคา GF แพงกว่าราคายุติธรรมเกือบ 2000 บาทเลยทีเดียว

จากที่กล่าวมาด้านบนพรุ่งนี้อาจเกิดหรือไม่ก็ได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทอยากเตือนขา L มือใหม่ว่าท่านควรทำดังนี้

1. ตั้งสติให้ดี อย่าฟูมฟายหาความยุติธรรม เพราะตลาดมันนี่เกมไม่มีใครสงสารท่านมีแต่จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากท่านให้ได้มากที่สุด

2. คำนวณราคายุติธรรมของ GF ในสัญญาที่ท่านถือว่าควรเป็นเท่าไหร่

3. อย่าทำให้ถูกฟอรสโคลสโดยเด็ดขาด พยายามหาเงินเติมในสัญญาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนเช้าก่อนตลาดเปิด เนื่องจากเวลาที่ตลาดแพนิคท่านอาจขาดทุนมากกว่าที่ควรจะเป็นจากราคา GF ที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอาจถึงขั้นหลายพันบาท

4. หากไม่มีเงินเติมแนะนำว่าให้ปรึกษามาร์เก็ตติ้งของท่านก่อนตลาดเปิด อาจแก้โดยการเปิดเสปรดซีรีย์อื่นหรือขายทิ้งบางสัญญาก่อน ( แนะนำให้ทำหากราคา GF ต่ำกว่าความเป็นจริงจากการแพนิคมากเกินไป )

5. ท่านต้องรู้ว่าการแพนิคของราคาและราคา GF ต่ำกว่าความเป็นจริงจะเกิดแค่ชั่วคราวเพราะฉะนั้นท่านต้องรักษาสัญญาของท่านให้พ้นช่วงนั้นให้ได้ก่อน ซักพักราคา GF ก็จะกลับมายืนในราคาที่ควรจะเป็นตามราคาตลาดโลก ณ.ตอนนั้น

6. หากท่านถูกฟอรส์โคลสจริงหนี้ที่เกินหลักประกันท่านต้องจ่ายและมีดอกเบี้ยด้วยนะครับ ถ้าท่านไม่จ่ายคงติดแบลกลิสต์หรืออาจโดนฟ้องล้มละลายยึดทรัพย์สินที่ท่านมี แนะนำอย่าหนีให้คุยกับโบรกตรงๆ จะผ่อนส่ง ประนอมหนี้ก็ว่ากันไป

สุดท้ายขอให้ท่านที่มีสถานะ L GF ทุกท่านจงใช้สติให้มากๆและขอให้ท่านโชคดีผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดี หัวใจ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่