พีระมิดในจีน..เขตพื้นที่ต้องห้ามรัฐบาลจีน ปริศนาโลกโบราณ 4,500 ปี ที่ยังไม่เปิดเผย



เมื่อเอ่ยถึงคำว่า "พีระมิด" คนจำนวนมากต่างจะต้องนึกถึงภาพของมหาพีระมิดในประเทศอียิปต์ในยุคอารยธรรมโบราณประมาณ 3150 ปีก่อนคริสตกาล และมีหลายต่อหลายคนนึกถึงหมู่พีระมิดของอาณาจักรมายาโบราณที่มีอายุ 500 ปีก่อนคริสตกาลในประเทศแม็กซิโก และแน่นอนว่ามีอีกหลายท่านยังไม่ทราบว่ามีพีระมิดในทวีปเอเชียนั่นก็คือ "พีระมิดในประเทศจีน" ที่คาดว่ามีอายุเก่าแก่ประมาณ 2,400 ปีก่อนคริสตกาล เอาละซิทีนี้...เรื่องนี้มันเป็นมายังไงกันแน่..?? หลายคนคงจะสงสัย


ภาพถ่ายทางอากาศของหมู่พีระมิดในเขตต้องห้ามของรัฐบาลจีน มณฑลซานซี


พีระมิด ในพื้นที่ต้องห้ามของรัฐบาลจีน ณ มณฑลซานซี

     ในช่วงที่ "Hartwig Hausdorf" นักสำรวจชาวเยอรมัน ซึ่งไปท่องเที่ยวในจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงปี 1994 ด้วยความบังเอิญหรือจงใจก็ไม่ทราบ เขาได้แอบเดินท่อมๆเข้าไปสำรวจในบริเวณพื้นที่ต้องห้ามของรัฐบาลจีนในมณฑลซานซี และ Hausdorf ได้ถ่ายภาพของหมู่ซากโบราณสถานขนาดใหญ่บางอย่างออกมา ในภาพเป็นเป็นลักษณะเนินดินขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมที่สามารถมองเห็นถึงรูปทรงเหลี่ยมที่มีมุมฉาก 4 ด้านอย่างชัดเจน และภาพถ่ายของกลุ่มโบราณสถานพวกนี้ทำเอา Hausdorf ถึงกับตะลึงงัน..ช่ายยยครับ ใครล่ะจะเชื่อว่าในจีนแผ่นดินใหญ่จะมี "พีระมิด" อยู่เป็นจำนวนมากมายตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางที่ราบเกษตรกรรมแบบนี้


หมู่พีระมิดดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตต้องห้ามที่รัฐบาลจีนได้ทำการจัดสรรเพื่อพื้นที่ทางการเกษตรแก่ชาวบ้าน

พีระมิดแห่งนี้ มีความสัมพันธ์อื่นใดกับปิระมิดในพื้นที่อื่นหรือเปล่า...?
     Hausdorf ได้เขียนในหนังสือของเขา ซึ่งพิมพ์ออกมาจำหน่ายในภายหลังว่า พีระมิดมากมายเหล่านี้ มีอายุมากกว่า 4500 ปีขึ้นไปอย่างไม่ต้องสงสัย พีระมิดส่วนใหญ่ถูกทำขึ้นมาจากดินเหนียวซึ่งแข็งโป๊กอย่างกับหิน มีอยู่ส่วนหนึ่งซึ่งเสียหายไป คาดว่าเกิดการการกัดเซาะหรือพังทลายตามธรรมชาติ และก็มีอีกส่วนหนึ่งเหมือนกันที่เสียหายไปเพราะน้ำมือของมนุษย์ แหม.. ก็มันดันไปตั้งอยู่ในพื้นที่กสิกรรมนี่ครับ เกะกะกีดขวางแบบนี้เค้าจะเอาไว้ทำไม



     พีระมิดบางหลังมีขนาดใหญ่พอๆกับพีระมิดในเมืองติโอติฮัวกันของชาวอินคา พีระมิดแทบทุกหลังมีการต่อเติมวิหารเล็กๆเอาไว้บนยอดด้วยครับ ทำให้นักโบราณคดีอดฉงนฉงายไม่ได้ว่า ใครหนอ ที่มาสร้างปิระมิดเหล่านี้เอาไว้ และมันมีความสัมพันธ์อื่นใดกับพีระมิดในพื้นที่อื่นหรือเปล่า ถ้าพีระมิดเหล่านี้ตั้งอยู่ในโลกเสรีก็ดีนะครับอย่างน้อยก็พอไปเยี่ยมชมศึกษาได้ แต่นี่พี่แกดันมาตั้งอยู่หลังม่านไม้ไผ่อย่างจีน ทุกสิ่งทุกอย่างก็เลยเงียบฉี่ปล่อยให้เป็นเรื่องที่สนใจไปทั่วโลก และหลังจากที่นักโบราณคดีทั่วโลกในช่วง ค.ศ. 2000 สนใจที่จะขอเข้าศึกษาโครงสร้างดังกล่าว ก็ได้รับการปฏิเสธจากทางรัฐบาลจีน...และก็ได้รับข่้อมูลแจ้งมาว่าทีมสำรวจทางโบราณคดีของจีนได้เข้าไปทำการสำรวจมาก่อนหน้านานแล้ว ซึ่งตรงจุดนี้ในปัจจุบันรัฐบาลจีนโดยสำนักงานโบราณคดีแห่งชาติได้ออกมาแถลงการออกมาต่อสาธารณะว่า "ถ้าหากยังไม่สามารถมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย หรือ เทคโนโลยีที่มั่นใจว่าจะสามารถรักษาทรัพยสมบัติ,ภาพเขียน รวมถึงโบราณวัตถุภายในได้ ก็จะยังไม่สามารถเปิดให้พีระมิดเพื่อพิสูจน์โครงสร้างภายใน"






ภาพถ่ายดาวเทียมแสดงที่ตั้งของหมู่พีระมิด มณฑลซานซี ของจีน




ภาพส่วนหนึ่งจาก VDO รายการสำรวจโลกที่ถ่ายจากเครื่องบินเพื่อสำรวจหมู่พีระมิด




ลักษณะโครงสร้างของพีระมิดที่ผังภายใต้ชั้นดิน




การคำนวนโครงสร้างและผังรูปแบบการจัดวางทางสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะคล้ายคลึงที่ประเทศอียิปต์


ภาพถ่ายดาวเทียมพีระมิดประธานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน


ภาพถ่ายดาวเทียมแสดงลักษณะของพีระมิดแบบขั้นบันได


ภาพถ่ายดาวเทียมในนิตยสาร The New York Sunday News ฉบับวันที่ 30 มีนาคม ปี 1947


ภาพถ่ายที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร The New York Sunday News ฉบับวันที่ 30 มีนาคม ปี 1947



ในปัจจุบันทางการจีนได้เริ่มเข้าไปสำรวจอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางด้านโบราณคดี, วิทยาศาสตร์ แต่อย่างใด หลายๆคนคงตั้งคำถาว่า...ตกลง พีระมิดที่บางคนว่าคือ  "ฮวงซุย" บ้างก็ว่า "เป็นอารยธรรมต่างดาว" และหลายๆคำตอบ...ตอนนี้ก็ยังคงถูกพับเก็บเป้นความลับของรัฐบาลจีนต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่