แชร์ประสบการณ์จากธนาคาร UOB

เนื่องจากเราเป็นลูกค้าเก่าของ CITI Bank และได้ติดตามข่าวสารการโอนย้ายกิจการมายังธนาคาร UOB จึงได้มีโอกาสอ่านกระทู้ของสมาชิกท่านอื่นๆ ที่พบเจอปัญหามากมาย วันนี้จึงขอตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์ที่ตนเองได้รับจากธนาคาร UOB

- UOB Contact Centre เพื่อโทรไปสอบถามปัญหาถึง 5 ครั้ง รอสายเป็นระยะเวลานานมากๆ แต่ไม่เคยได้คุยสายกับเจ้าหน้าที่เลยสักครั้ง
- ติดต่อผ่านช่องทาง Website UOB พิมพ์ข้อความครบถ้วนแต่คงส่งไม่ไป เนื่องจากกดตกลงแล้วขึ้นว่า Page Error
- ติดต่อผ่านช่องทาง Facebook เจ้าหน้าที่ตอบกลับข้อความล่าช้า แต่ยังเป็นช่องทางที่ได้สนทนากับธนาคาร UOB
- แอปพลิเคชัน UOB TMRW ยังไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน เนื่องจากกรอกหมายเลขบัตรเครดิต CITI Bank และหมายเลขบัตร Citi Ready Credit แต่ให้ใส่รหัสผ่านและไม่สามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้ (เพื่อนร่วมงานที่ใช้บัตรเครดิต CITI Bank กรอกเพียงแค่หมายเลขบัตรเครดิตเท่านั้น) หลังจากนั้นจึงทดลองใส่หมายเลขบัตร Citi Ready Credit พร้อมใส่รหัสกดเงินสดก็ไม่สามารถใช้งานได้ จน USER ถูกล็อคการใช้งาน
- ติดต่อผ่านสาขาธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจำเป็นต้องยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่ UOB Contact Centre โชคดีที่ได้คุยสายหลังจากที่รอนานมากๆ ก่อนวางสายได้รับแจ้งว่าจะส่ง Password ใหม่มาให้ทางอีเมลภายใน 30 นาที แต่ไม่ได้รับอีเมลใดๆ จากธนาคาร UOB จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทาง Facebook
- เจ้าหน้าที่ Call Centre UOB TMRW ติดต่อกลับมา แต่ไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้า ให้พยายามกรอกรหัสผ่านของบัตรเครดิต CITI Bank แต่เราใช้บัตรแค่ชำระบริการกับทางร้านค้าเท่านั้น ไม่เคยใช้กดเงินสดเลยสักครั้ง ทำให้จำรหัสผ่านไม่ได้ จึงแจ้งกลับไปว่าได้ลองกรอกรหัสกดเงินสดของบัตร Citi Ready Credit แต่ก็ไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองอีกครั้ง เราเลยถามกลับไปว่าจะให้ลองอะไรอีก เนื่องจากได้ลองมาก่อนหน้านั้นแล้วจน USER โดนล็อคไปแล้ว จึงได้รับแจ้งว่าธนาคาร UOB จะจัดส่ง Password มาให้ทางไปรษณีย์ใช้เวลา 10 วัน (ใช้เวลาในการสนทนาเกือบ 30 นาที ส่วนการรอไปรษณีย์จากธนาคาร UOB ก็นานเหลือเกิน ซึ่งระยะเวลาที่แจ้งให้รอก็เกินกว่า 10 วัน แต่ยังไม่ได้รับใดๆ ทั้งสิ้น)
- การบริการโดยภาพรวม รู้สึกติดลบกับการบริการของธนาคาร UOB ซึ่งแตกต่างจาก CITI Bank อย่างเห็นได้ชัด เราไม่ได้เป็นลูกค้าผู้ทรงเกียรติตามที่ได้รับแจ้งจากจดหมายขออภัยทาง Website UOB แต่อย่างใด และคงรอการปรับปรุง การพัฒนาดำเนินงาน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเราไม่ไหวแล้ว (ใกล้จะหมดความอดทนเต็มที) ปัจจุบันได้ปิดบัตร UOB CASH PLUS ไปแล้ว ส่วนบัตรเครดิต UOB จะแจ้งปิดบัตรในเร็วๆ นี้ และจะดำเนินการร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป
เพี้ยนมองบน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่