บริษัทฯประกัน บังคับให้ตอบข้อความอีเมล ว่าให้ยุติเรียกร้อง กรณีจ่ายค่าขาดประโยชน์ มีแบบนี้ด้วยหรอครับ?

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า " รถแฟนผมถูกรถใหญ่ชนท้าย ซึ่งต้องเข้าซ่อมประมาณสองเดือนกว่าๆ (จำจำนวนวันไม่ได้ ณ​ วันนี้ก็ยังไม่เสร็จ ช่างที่อู่แจ้งว่า จะเสร็จประมาณวันที่ 11 พ.ค. 67) ซึ่งก็ได้ทำเรื่องยื่นเอกสารเพื่อเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถไป แต่บริษัทฯประกัน แจ้งอีเมลแนบเอกสารแจ้งผลการพิจารณา มาว่าจ่ายให้ได้ 35 วัน วันละ 500 บาท และ ได้ทำเรื่องยื่นการขอเคลมค่าเสื่อม แต่บริษัทฯ ไม่พิจารณา 
ประเด็นมีอยู่ว่า แฟนผมไม่ยอมตามที่เอกสารแจ้งมา และ "บริษัทฯประกัน ได้บอกว่า แฟนผมต้องเขียนอีเมลตอบกลับมาว่า "ขอให้ยุติเรียกร้องทั้งหมดระหว่างท่านกับบริษัทฯ ซึ่งท่านจะไม่สามารถที่จะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ในส่วนนี้ได้อีกต่อไป"​ บริษัทฯ ถึงจะยอมจ่ายค่าขาดประโยชน์ให้ แต่ถ้าไม่ตอบกลับบริษัทฯ ก็จะไม่จ่าย เพราะเค้าบอกว่า ต้องการให้เราตอบกลับ เพื่อประนีประนอมยอมความ และทำเรื่องอนุมัติจ่ายให้ทันที" ..​

ขอสอบถามเบื้องต้นเกี่ยวกับกรณีนี้หน่อยนะครับ
1. บริษัทฯ บังคับให้เราตอบกลับไปแบบนี้ เพื่อมัดมือชก ซึ่งแฟนผมไม่ตอบกลับ และบริษัทฯก็จะไม่จ่ายค่าขาดประโยชน์ แบบนี้บริษัทฯพึงกระทำได้หรอครับหรือว่า เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง / เพราะถ้าไม่ตอบ บริษัทฯ ก็ไม่จ่าย หรือว่า ต้องเสียเวลาไป คปภ. เค้าถึงจะจ่าย ผมมองว่า บริษัทฯมัดมือชกเกินไป และอยากรู้ว่า บริษัทฯ มีความแบบอะไรไหมแบบนี้ ผมแจ้งใครได้บ้าง ?
2. บริษัทฯ จ่ายไม่ครบตามจริงที่แจ้งไปในเอกสาร ผมสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง เพราะว่าในความเป็นจริงน่าจะเกินสองเดือน 
3. ค่าเสื่อมรถที่บริษัทฯ ปฏิเสธพิจารณา นั้น ผมสามารถดดำเนินการอะไรได้บ้าง ขอคำแนะนำครับ
4. สิ่งที่จะดำเนินการต่อไปคือ ไปร้องเรียนที่ คปภ ครับ 

ขอปรึกษาท่านผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ 
หรือ ถ้าต้องฟ้องร้องบริษัทฯ ขอคำแนะนำหน่อยครับ 

ปล.รถแฟนผม เป็น Toyota Camry Hybrid ปี 2019(ตัวท็อป)



โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่