ดิฉันได้สั่งทำจี้เงินสลักตัวอักษรจากร้าน Silversmith Official Store ,(Silversmith_925) ผ่าน app Shopee 3 ชิ้น แจ้งทางร้านให้สลักตัวอักษร B ทั้ง 3 ชิ้น
แต่ทางร้านทำออกมาไม่เหมือนตัวอย่างของทางร้าน ทั้งขนาดที่เล็กกว่าและไม่คมชัด ทางร้านแจ้งว่าสามารถแก้ไขทำให้ใหม่ได้ โดยสั่งทำชิ้นงานใหม่ทั้งหมด
หลังจากได้รับสินค้าดิฉันได้ตรวจสอบสินค้า พบว่าสินค้ามีตำหนิ พื้นผิวบริเวณสลักตัวอักษรไม่เรียบเนียน มีลักษณะนูน ไม่สวยงาม จึงได้ติดต่อสอบถามร้านค้า ทางร้านแจ้งว่าลักษณะดังกล่าวเป็นปกติของการสลักตัวอักษรและทางร้านโทรมาคุยนานถึง 9 นาทีและยืนยันว่าสินค้าแก้ไขให้โดยใช้จี้อันใหม่ทั้งหมด ดิฉันคิดว่าทางร้านไม่ได้โกหกจึงไม่ได้ทักท้วงไป
ในภายหลังดิฉันสั่งจี้เงินชิ้นใหม่กับร้านค้าอีก 1 ชิ้น แต่ครั้งนี้ร้านค้าแจ้งว่าจี้เงินสั่งทำครั้งที่สองจะไม่เหมือนกับสินค้าที่สั่งทำครั้งแรก ร้านค้าแจ้งว่ามีความใกล้เคียงกัน จนกระทั่งดิฉันได้รับจี้ชิ้นใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกันพบว่าจี้ชิ้นใหม่และจี้ทั้ง 3 ชิ้นที่สั่งไปก่อนหน้ามีความแตกต่างกันอย่างมาก
ดิฉันจึงสอบถามไปยังร้านค้าว่าเป็นเพราะสาเหตุใดสินค้าสั่งทำทั้งสองครั้งจึงมีลักษณะไม่เหมือนกัน ร้านค้าจึงชี้แจงและยอมรับว่าสินค้าที่สั่งทำครั้งแรกนั้นมีการแก้ไข
ร้านค้าโกหกลูกค้าว่าได้สลักตัวอักษรบนจี้เงินชิ้นใหม่ทั้งหมด แต่ความจริงได้เทเงินและสลักทับบนจี้ชิ้นเดิมที่สลักแล้วไม่ตรงกับที่สั่ง ดิฉันจึงขอให้ร้านค้าแก้ไฃโดยทำการสลักตัวอักษรบนจี้ใหม่ทดแทนให้ทั้ง 3 ชิ้นแต่ร้านค้าปฏิเสธ ไม่เปลี่ยนและไม่คืนเงิน
ดิฉันจึงแจ้ง shopee ขอคืนเงินแต่ทาง shopee อ้างว่าไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้เนื่องจากระบบมีการโอนเงินไปยังร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ทางหน่วยงานของ Shopee ได้ขอความร่วมมือกับทางร้านค้าในการคืนเงินแต่ไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้ ดิฉันต้องตกลงกับร้านค้าเองซึ่งดิฉันได้ติดต่อร้านค้าผ่านช่องทางแชท ขอให้ทางร้านค้าแก้ไขสลักจี้ให้ใหม่ทั้ง 3 ชิ้นหรือคืนเงินแต่ร้านค้ายังคงยืนกรานปฏิเสธไม่ทำให้ใหม่และไม่คืนเงิน
เหตุใด Shopee ถึงปล่อยให้ร้านค้าที่ไร้ความรับผิดชอบเข้ามาดำเนินการขายสินค้าในแพลตฟอร์มและไม่ได้ช่วยเหลือลูกค้าเลย ดิฉันได้ส่งสินค้าทั้งหมดกลับคืนไปยังร้านค้าแล้ว ขณะนี้ดิฉันได้ร้องเรียนไปยัง สคบ เพื่อขอความเป็นธรรมจึงอยากเข้ามาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์แก่เพิ่อนๆ อย่าคิดว่าสั่งซื้อสินค้าใน shopee ที่อ้างว่ามีนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ 15วันแล้วจะปลอดภัย 100%




ผิดหวังกับนโยบายรับประกันเปลี่ยนคืนสินค้าของ Shopee
แต่ทางร้านทำออกมาไม่เหมือนตัวอย่างของทางร้าน ทั้งขนาดที่เล็กกว่าและไม่คมชัด ทางร้านแจ้งว่าสามารถแก้ไขทำให้ใหม่ได้ โดยสั่งทำชิ้นงานใหม่ทั้งหมด
หลังจากได้รับสินค้าดิฉันได้ตรวจสอบสินค้า พบว่าสินค้ามีตำหนิ พื้นผิวบริเวณสลักตัวอักษรไม่เรียบเนียน มีลักษณะนูน ไม่สวยงาม จึงได้ติดต่อสอบถามร้านค้า ทางร้านแจ้งว่าลักษณะดังกล่าวเป็นปกติของการสลักตัวอักษรและทางร้านโทรมาคุยนานถึง 9 นาทีและยืนยันว่าสินค้าแก้ไขให้โดยใช้จี้อันใหม่ทั้งหมด ดิฉันคิดว่าทางร้านไม่ได้โกหกจึงไม่ได้ทักท้วงไป
ในภายหลังดิฉันสั่งจี้เงินชิ้นใหม่กับร้านค้าอีก 1 ชิ้น แต่ครั้งนี้ร้านค้าแจ้งว่าจี้เงินสั่งทำครั้งที่สองจะไม่เหมือนกับสินค้าที่สั่งทำครั้งแรก ร้านค้าแจ้งว่ามีความใกล้เคียงกัน จนกระทั่งดิฉันได้รับจี้ชิ้นใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกันพบว่าจี้ชิ้นใหม่และจี้ทั้ง 3 ชิ้นที่สั่งไปก่อนหน้ามีความแตกต่างกันอย่างมาก
ดิฉันจึงสอบถามไปยังร้านค้าว่าเป็นเพราะสาเหตุใดสินค้าสั่งทำทั้งสองครั้งจึงมีลักษณะไม่เหมือนกัน ร้านค้าจึงชี้แจงและยอมรับว่าสินค้าที่สั่งทำครั้งแรกนั้นมีการแก้ไข
ร้านค้าโกหกลูกค้าว่าได้สลักตัวอักษรบนจี้เงินชิ้นใหม่ทั้งหมด แต่ความจริงได้เทเงินและสลักทับบนจี้ชิ้นเดิมที่สลักแล้วไม่ตรงกับที่สั่ง ดิฉันจึงขอให้ร้านค้าแก้ไฃโดยทำการสลักตัวอักษรบนจี้ใหม่ทดแทนให้ทั้ง 3 ชิ้นแต่ร้านค้าปฏิเสธ ไม่เปลี่ยนและไม่คืนเงิน
ดิฉันจึงแจ้ง shopee ขอคืนเงินแต่ทาง shopee อ้างว่าไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้เนื่องจากระบบมีการโอนเงินไปยังร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ทางหน่วยงานของ Shopee ได้ขอความร่วมมือกับทางร้านค้าในการคืนเงินแต่ไม่สามารถติดต่อร้านค้าได้ ดิฉันต้องตกลงกับร้านค้าเองซึ่งดิฉันได้ติดต่อร้านค้าผ่านช่องทางแชท ขอให้ทางร้านค้าแก้ไขสลักจี้ให้ใหม่ทั้ง 3 ชิ้นหรือคืนเงินแต่ร้านค้ายังคงยืนกรานปฏิเสธไม่ทำให้ใหม่และไม่คืนเงิน
เหตุใด Shopee ถึงปล่อยให้ร้านค้าที่ไร้ความรับผิดชอบเข้ามาดำเนินการขายสินค้าในแพลตฟอร์มและไม่ได้ช่วยเหลือลูกค้าเลย ดิฉันได้ส่งสินค้าทั้งหมดกลับคืนไปยังร้านค้าแล้ว ขณะนี้ดิฉันได้ร้องเรียนไปยัง สคบ เพื่อขอความเป็นธรรมจึงอยากเข้ามาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์แก่เพิ่อนๆ อย่าคิดว่าสั่งซื้อสินค้าใน shopee ที่อ้างว่ามีนโยบายคุ้มครองผู้ซื้อ 15วันแล้วจะปลอดภัย 100%