ิสอบถามค่ะมีร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านลาดกระบังเอาเปรียบพนักงานและทำอาหารไร้มาตราฐานทำไงดีคะ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าเรามีคนรู้จักทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านลาดกระบังคนรู้จักเราเป็นพนักงานเสิร์ฟโดยตามกฎหมายเวลาพักของพนักงงานใน5ชั่วโมงอย่างน้อย 20นาที และ มากสุด 1 ชั่วโมง แต่ทางร้านข้างต้นให้พนัดงานพักไม่ถึง 10 นาที เลยค่ะ และอีกเรื่องในหัวข้อเอาเปรียบพนักงานคือ การลาหยุดล่วงหน้า1วันหักเงิน3แรง ตีเป็นเงิน 1200 บาท ค่ะ แต่ทางร้านแจ้งไว้แค่ว่าไม่ให้ลาหยุดวันศุกร์-อาทิตย์ วันหยุดสากลโลกและเทศกาลต่างๆ แบบนี้มันเกินไปไหมคะไม่มีการเพิ่มเงินให้ในช่วงเทศกาลและวันหยุดสากลโลก มีกรณีน้องนักศึกษาเรียน แค่ วันอาทิตย์ต้องลาหยุดทุกวันอาทิตย์แต่จันทร์-เสาร์มาทำงานปกติ คิดว่าถูกต้องไหมคะ

หัวข้อ อาหารไร้มาตราฐาน
อาหาร ราคาเริ่มต้น น้ำแข็งต่อแก้ว  10 บาท
ส้มตำ ปกติ  เริ่มต้น 250 บาท
แต่อาหารปล่อยให้ลูกค้ารอและต้องทักท่วงตลอดเวลาเหตุเกิดจากมีลูกค้าไปใช้บริการเจอแมลงวัน ในยำวุ้นเส้น พอพบเจอจึงแจ้งพนักงานเสิร์ฟว่าเจอแมลงวันในอาหารและทำการตำหนิ ผู้จัดการเลยเอาไปให้ทำใหม่แต่คนครัวทำเพียงหยิบแมลงวันออกและนำไปเสิร์ฟพนักงานใหม่ มันสมควรไหมคะ???
และบอกจะเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าที่รอพอมาเสร์ฟกลับเย็นชืด มัน ใช่ไหมคะ?
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่