ตู้ห่าว ความสัมพันธ์อันสนิทแนบแน่นกับบิ๊กการเมือง และบิ๊กตำรวจไทย

กระทู้ข่าว
เคยสงสัยไหมว่า เส้นทางผับจีนที่ค้ายา มันมีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร?

สมรภูมิยาเสพติดเมืองกรุง เคยมีการค้าขายยาเสพติดในสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ แต่เป็นเพียงแค่สีสันส่วนประกอบเท่านั้น สมัยก่อน ไม่ใช่เป็นธุรกิจหลักเหมือนอย่างปัจจุบันนี้

เรามาย้อนรอยสถานบันเทิงในยุคที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังไม่เข้าวงการอาบอบนวด สันธนะ ประยูรรัตน์ ยังคงเป็นตำรวจชั้นผู้น้อย จุดเริ่มต้นยาเสพติดของเมืองไทยที่แพร่ระบาดมากมาย มีมาตั้งแต่ปี 2538 แล้ว (ยี่สิบเจ็ดปีที่แล้ว)



ยุครัฐบาลของคุณทักษิณ ชินวัตร มีสถานบันเทิงดังแห่งหนึ่งในชั้นใต้ดิน โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 20 เพชรดวงใหม่ที่กลายเป็นศูนย์รวมสาวกเสพยาเสพติด ชื่อ Scratch Dog มี เสธ.ไอซ์ คือ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่เสียชีวิตไปแล้ว 

คนดังเป็นหุ้นส่วนและเป็นแบ็กอัป เพราะเป็นเพื่อนกับผู้นำประเทศในเวลานั้น เปิดกันถึงสิบโมงเช้า 

กลุ่มนายทุนกลุ่มนี้คือพ่อค้ายาเสพติด ตัวพ่อชื่อ เสี่ย อ. และ ป๋า ย. ในช่วงนั้นทุกคนรวยเละ เสี่ย อ. คือ เสี่ย องอาจ ป๋า ย. คือ ป๋าเยี่ยม หลังจากนั้นด้วยสาเหตุอะไรบางอย่าง ยาเสพติดในสถานบันเทิงซบเซาลงไป ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้เข้มงวดอะไรมากมายนัก

การเข้ามาของนักลงทุนสีเทาของจีน ผมจะแนะนำให้รู้จัก อันแรกคือ babyface 


เมื่อมีการซบเซาลงไปของสถานบันเทิงกับยาเสพติดไประยะหนึ่ง แล้วก็มีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติจากจีนเข้ามาเล็งเห็นความสำคัญของยาเสพติดกับสถานบันเทิงในไทย ก็เลยเข้ามาเทกโอเวอร์ผับที่ปิดร้างไปบนถนนเอกมัย ติดๆ กับห้างบิ๊กซี ประมาณปี 2562 กลุ่มทุนจีนเข้ามาลงทุนเกือบ 70 ล้านบาท เพื่อเนรมิตเหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ชื่อ babyface ในช่วงเวลาที่มาเปิดตอนแรก ได้เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยววัยรุ่นกลุ่มไฮโซในย่านเอกมัย-ทองหล่อ และเป็นที่ยอมรับของหมู่นักเที่ยวว่า babyface คือศูนย์กลางยาเสพติด แต่ด้วยอำนาจแห่งเงินตรา ทุกเรื่องเงียบสนิท ในช่วงโควิดก็เลยบรรเทาเรื่องยาเสพติดไป 3 ปี เพิ่งจะกลับมาเปิดใหม่เมื่อมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมานี้เอง ไม่กี่เดือนนี้เอง 

สถานบันเทิงแห่งนี้มีขาใหญ่ มือปล่อยยาเสพติดตัวพ่อเลย คนหนึ่ง เคยติดคุกเพราะเดินสายยาเสพติด แต่ตำรวจไม่มีการดำเนินการอย่างใด ก็เรียกว่าไฟเขียวให้ตลอดปี

ขบวนการค้ายาเสพติดในสถานบันเทิงแห่งนี้ บางทีใช้ผู้หญิงบางคนซึ่งเป็นคนท้อง เป็นคนส่งยา เพื่อตบตาตำรวจ ยาเสพติดที่ขายมีโค้ก โคเคน กับน้ำแข็ง (ไอซ์) ราคาพิเศษ ก็คือถุงละ 4-5 พันบาท ต่อมิลลิกรัม

เรื่อง babyface Night Club สอดคล้องกับ 1 ใน 5 ของกลุ่มมาเฟียจีนที่นำโดยนายทุนที่ชื่อ เดวิด คนฮ่องกง ที่เคยติดคุกไปแล้วที้เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ที่คุณชูวิทย์ ออกมาแฉ แล้วเดวิด ก็เป็นคนที่หลายๆ คนที่อยู่ในเครือข่ายสีเทา แต่เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ออกมาแบ็กอัปว่าเป็นนักธุรกิจ

https://sondhitalk.com/detail/9650000108469
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่