🏀 Thibodeau กับชีวิตที่เเต่งกับงาน

กระทู้สนทนา
Tom Thibodeau เป็นโค้ชระดับ top ของ NBA ที่เน้นเกมส์รับเเละเป็นคนที่ละเอียดมากซึ่งมีทั้งคนชอบเเละไม่ชอบเเต่กลุ่มหลังมีเยอะกว่า

ถึงเเม้จะมีอายุ 64 ปีเเล้วเเต่ไม่เคยเเต่งงานหรือมีลูกมาก่อนโดยเคยหมั้นหนนึงตอนหนุ่มๆ เเต่ยกเลิกงานเเต่งเพราะรู้ตัวว่าไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลยไม่เเต่งดีกว่า เขาอยากทุ่มเทให้กับบาสเกตบอลอย่างเดียว

งานเเรกของเขาในฐานะ HC เริ่มต้นเมื่อปี 2010 ซึ่งเป็นปีที่ 3 ของ Derrick Rose ซึ่ง Thib มีผลงานยอดเยี่ยมพา Bulls ชนะ 62 เกมส์เเละ Rose ได้รางวัล MVP ในปีนั้นก่อนที่จะจอดที่รอบชิงเเชมป์สายโดยพ่ายให้ Heat ในยุคของ Big 3 หลังจากนั้น 1 ปี Rose ได้รับบาดเจ็บระดับ torn ACL เเละฟอร์มไม่เหมือนเดิมอีกเลย

ผู้บริหารของ Bulls บอกกับ Thib ว่าให้หมุนเวียนผู้เล่นลงมากกว่านี้ ไม่ใช่ใช้เเต่ตัวจริงหน้าเดิมๆ เเต่ Thib ไม่ฟังเเละบ่นว่า Bulls ต่อสัญญาโค้ชกับเขาช้าเเละเทรด Luol Deng ไปอยู่ Cavaliers โดยไม่ปรึกษาก่อน ผู้บริหารเลยฟิวส์ขาดสั่งไล่ออกทันที

ต่อมา Thib ได้งานโค้ชควบประธานที่ Wolves พร้อมด้วยค่าเหนื่อยปีละ $10 ล้านเเต่อยู่ได้เเค่ 3 ปีก็โดนไล่ออกอีกโดยหลายคนวิจารณ์ว่าเขาเป็นพวกครํ่าครึ ไร้ซึ่งจินตนาการ ชอบเซ็นจ้างผู้เล่นเก่าสมัยอยู่ Bulls มาร่วมงานเช่น Jimmy Butler, Taj Gibson, Rose เเละ Deng เเทนที่จะปั้นคนใหม่ขึ้นมาจนหลายคนล้อว่าเป็นทีม TimberBulls

ถึงเเม้จะพา Wolves เข้า playoff ได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 14 ปีเเต่ Thib รั้ง Butler ให้ต่อสัญญาไม่ได้ทําให้ผู้บริหารโกรธ เกมส์รับที่เคยเป็นจุดเเข็งของเขาก็เอามาใช้ที่นี่ไม่ได้โดย Wolves มีเกมส์รับอยู่อันดับ 27, 25 เเละ 17 ตลอดสามปีที่ทํางานที่นั่น

โค้ช Thib มักจะเปิดตัวในฤดูกาลเเรกได้สวยเเละเคยได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยม 2 ครั้งในปีเเรกที่เข้ามาทํางานที่ Bulls เเละ Knicks เเต่สันดานเก่าของเขาจะเริ่มเเดงมากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไปเช่นชอบใช้งานตัวจริงจนขาลากเเต่จับตัวสํารองนั่งเเบบไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด อีกทั้งไม่ชอบปั้นดาวรุ่งเเละเคยผลักดันให้ผู้บริหารเทรด RJ Barrett กับ Cam Reddish ออกเพื่อเเลกกับ veteran มากประสบการณ์

ถ้า Knicks มีผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้ ไม่รู้ว่า Thib จะถูกไล่ออกหรือเปล่านะเเละจะมีใครกล้าจ้างเขาอีกไหมเพราะดูจะมีชื่อในทางลบมากขึ้นเรื่อยๆ

Credit: NY Post
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่